Không nghe lời game thủ làm bom tấn MMORPG New World “sấp mặt”, nhà phát triển cúi đầu nhận sai



Nhưng đó là quá khứ, bởi vì vào thời điểm bài viết này được thực hiện, game còn không tới… 7% số người chơi lúc đỉnh cao. Nguyên nhân thì có rất nhiều, nhưng tựu trung lại tất cả đều xoay quanh khả năng cân bằng game của đội ngũ phát triển. Họ liên tục tung ra các bản cập nhật hành game thủ, cố gắng kéo dài thời gian chơi bằng cách buộc game thủ phải cày nhiều hơn nhưng phần thưởng lại bị giảm đi. Có lúc họ lại buff thêm sức mạnh cho quái vật cấp cao, khiến cho những game thủ solo phải ôm đầu kêu trời vì không thể nào đánh thắng được một con quái vật.

Kết quả của một loạt bản patch gây 'khó ở' cho game thủ là chỉ sau chưa đầy 2 tháng kể từ ngày ra mắt, con số 913,027 game thủ online trên các server New World đã tụt xuống còn khoảng 60,000 người. Đây vẫn là một con số khổng lồ mà rất nhiều game rác tại thị trường Việt Nam có nằm mơ cũng không thấy được, nhưng nó không đủ lớn với một tựa game được đầu tư tiền tấn như New World. Họ đã phải nhập hai server Brittia và Mardi lại với nhau vì lượng người chơi sụt giảm mạnh mẽ sau các bản patch này.
Phải đến lúc này, đội ngũ phát triển New World mới bắt đầu chịu nhận sai. Trong một bài đăng trên diễn đàn của game một tuần trước đây, đại diện nhóm phát triển thừa nhận “bây giờ thì rõ ràng chúng tôi đã sai” và hứa sẽ thay đổi hệ thống Gear Score của game, mặc cho game thủ đã phản ứng mạnh mẽ từ trước khi nó ra mắt.


Bình luận (0)