Menu của Starfield gây sóng gió trên MXH khi game còn chưa ra mắt vì lý do… nhảm nhí


Cụ thể, vụ việc bắt đầu khi một nhà làm game có nick Twitter Grummz từng tham gia vào các trò chơi như StarCraft, WOW,… chia sẻ suy nghĩ của mình về menu chính của game. Theo ông, một menu và khung cảnh khởi đầu đơn giản (như của Starfield) cho thấy rằng trò chơi này là sơ sài, gấp rút và có thể là 'sản phẩm của một đội ngũ làm việc quá sức, hoặc chẳng hề quan tâm'.
Giải thích cho nhận định của mình, Grummz nói rằng màn hình khởi đầu của một trò chơi thường được làm sau cùng, bởi trong giai đoạn phát triển thì đội ngũ làm game quá bận rộn với các thành phần khác. Các đội ngũ thực sự quan tâm đến sản phẩm của mình sẽ muốn nó trông hoành tráng và đẹp mắt nhất có thể, trong khi Starfield tỏ ra 'lười biếng' và 'sơ sài'.
Quan điểm này của Grummz đã lập tức vấp phải sự chỉ trích của đông đảo đồng nghiệp. Pete Hines, phó chủ tịch Bethesda nặng lời nhất khi chê Grummz là 'thiếu chuyên nghiệp' và nói rằng đội ngũ làm Starfield đã thiết kế thứ mình thích, và menu cùng màn hình khởi động này là một trong những điều đầu tiên được hoàn thiện. Không ít nhà làm game khác cũng ủng hộ lời phản đối này, và những ví dụ không thể bác bỏ đã được đưa ra: màn hình khởi đầu của Alien Isolation, Half-Life 2, The Last of Us, Elden Ring, Skyrim,…

Bình luận (0)