Ngưng suy diễn đi, chữ "R" trong iPhone XR chẳng có ý nghĩa gì đâu


Một trong những bí ẩn xuyên suốt những thế hệ iPhone kể từ những ngày đầu ra mắt cho tới nay, đó là chữ 'S' phía sau mỗi phiên bản nâng cấp có ý nghĩa gì. Những suy đoán, giả thiết được đưa ra, có phần khá thuyết phục đấy, nhưng Apple cũng chưa bao giờ lên tiếng cả. Cho dù câu hỏi đó đã bắt đầu xuất hiện từ khi chiếc iPhone 3GS ra mắt vào năm 2009 cho đến nay, nhưng câu hỏi này vẫn còn đó: chữ S đó là đại diện của điều gì?
[caption id='attachment_182321' align='aligncenter' width='594']

Tin vui là ta đã không còn phải suy đoán về chúng nữa rồi. Mới đây, phó chủ tịch về tiếp thị toàn cầu của Apple, Phil Schiller, khi trả lời trong một cuộc phỏng vấn với trang Engadget cho biết, chữ cái mà công ty chọn cho các sản phẩm của mình không thực sự đại diện cho điều gì hết.
Tất nhiên điều đó cũng bao gồm cả những chiếc iPhone XS và XS Max ra mắt trong năm nay, và cả chiếc iPhone XR đang rất thu hút những lời giải thích xoay quanh những từ viết tắt của một chiếc iPhone giá rẻ.
[caption id='attachment_182323' align='aligncenter' width='660']

Và khi chiếc iPhone 4S ra mắt hai năm sau đó, CEO Tim Cook đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Walt Mossberg và Kara Swisher tại hội nghị D10 rằng, chữ 'S' trong tên sản phẩm này đại diện cho Siri, trợ lý ảo mới được Apple giới thiệu vào thời điểm đó.
Đến khi Apple ra mắt chiếc iPhone 5S và 5C vào năm 2013, công ty đã dừng đưa ra lời giải thích về ý nghĩa trong tên sản phẩm của họ, và xu hướng đó tiếp tục đến chiếc iPhone 6S. Điều thú vị là khi chiếc iPhone SE ra mắt, một lần nữa ông Schiller lại đưa ra lời giải thích cho những chữ cái trong cái tên này. Lúc đó ông xác nhận với phóng viên Jason Cipriani rằng, chữ SE viết tắt cho từ 'Special Edition'.
[caption id='attachment_182324' align='aligncenter' width='800']

Và tiếp đến, với bộ ba iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR năm nay, một lần nữa chúng lại được khẳng định chẳng có ý nghĩa gì cả, đây đơn giản chỉ là một cái tên gọi mà thôi.
Apple luôn biết cách khiến người dùng luôn tò mò về mình, tạo nên một sức hút nhất định. Và giờ lại là một lần nữa, họ lại tạo ra sự bí ẩn khiến mọi người suy đoán, bàn luận, để rồi chỉ với một kết luận thật đơn giản: Chữ R cũng chỉ là chữ R mà thôi.

Bình luận (0)