Trang chủTin công nghệMáy tính
NVIDIA đặt tham vọng tạo tới 16 khung hình/giây bằng DLSS trong tương lai
NVIDIA đặt tham vọng tạo tới 16 khung hình/giây bằng DLSS trong tương lai

NVIDIA đặt tham vọng tạo tới 16 khung hình/giây bằng DLSS trong tương lai

NVIDIA đặt tham vọng tạo tới 16 khung hình/giây bằng DLSS trong tương lai

Hải Anh, Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Hải Anh
Ngày đăng: 24/01/2025-Cập nhật: 24/01/2025
gg news

Các công nghệ DLSS mới nhất của NVIDIA đang ngày càng trở nên mạnh mẽ, và công ty vừa hé lộ về tham vọng còn lớn hơn nữa trong tương lai. Cụ thể, NVIDIA đang xem xét việc tăng số lượng khung hình tạo ra bởi công nghệ Multi-Frame Generation (MFG) lên tới 16 khung hình, một bước tiến đáng kể so với chỉ 3 khung hình như hiện tại.

Với việc ra mắt card đồ họa RTX 50 series, NVIDIA cũng giới thiệu DLSS 4 với nhiều cải tiến để mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Công nghệ Frame Generation cũ được thay thế bằng Multi-Frame Generation (MFG), cho phép tạo ra nhiều khung hình hơn trong một giây.

Công nghệ Multi-Frame Generation (MFG), cho phép tạo ra nhiều khung hình hơn trong một giây
Công nghệ Multi-Frame Generation (MFG), cho phép tạo ra nhiều khung hình hơn trong một giây

Mặc dù MFG hiện tại đã vượt trội hơn đáng kể so với Frame Generation trước đây, NVIDIA vẫn muốn cải tiến nó hơn nữa. Trong một cuộc phỏng vấn, đại diện NVIDIA đã bày tỏ sự quan tâm đến việc nhân FPS lên nhiều lần với các phiên bản DLSS tương lai. Tuy nhiên, việc này không hề đơn giản và có thể không cần thiết, vì hãng cho rằng MFG hiện tại đã đủ tốt cho game thủ.

NVIDIA cho biết họ có khả năng tạo ra tới 16 khung hình mỗi giây bằng công nghệ DLSS MFG trong tương lai. Nếu điều này mang lại lợi ích cho game thủ, họ sẵn sàng cải tiến MFG lên mức đó. Tuy nhiên, NVIDIA vẫn muốn duy trì ở mức 3 khung hình mỗi giây, vì con số này đã giúp tăng đáng kể FPS trong game.

Công nghệ MFG mới sử dụng mô hình transformer tiên tiến, chèn các khung hình tạo thêm vào giữa các khung hình gốc để tăng độ mượt mà của trò chơi. Các mô hình AI hiện tại đã được cải thiện rất nhiều so với thời điểm DLSS ra mắt lần đầu tiên 6 năm trước, cho phép phân tích cảnh game kỹ lưỡng hơn và tạo ra các khung hình chất lượng cao hơn.

Các mô hình AI, DLSS hiện tại cho phép phân tích cảnh game kỹ lưỡng hơn và tạo ra các khung hình giả chất lượng cao hơn
Các mô hình AI, DLSS hiện tại cho phép phân tích cảnh game kỹ lưỡng hơn và tạo ra các khung hình giả chất lượng cao hơn

NVIDIA cũng đã chứng minh sự khác biệt giữa hiệu năng gốc và khi sử dụng DLSS 4 MFG, với khả năng tăng FPS lên tới 8 lần.

Việc thêm quá nhiều khung hình giả (ví dụ 16 khung hình) có thể gây ra các hiện tượng lạ, biến dạng hoặc bất thường về hình ảnh. Hơn nữa, các khung hình giả không thể so sánh với chất lượng của các khung hình gốc và có thể không mang lại trải nghiệm mượt mà như mong muốn.

Hiện tại, NVIDIA cho rằng 3 khung hình giả là phù hợp, nhưng tương lai của DLSS và MFG vẫn phụ thuộc vào quyết định của NVIDIA để mang lại lợi ích tốt nhất cho game thủ.

Nguồn: Wccftech

Xem thêm:

Xin mời độc giả tham khảo qua danh sách Sản phẩm Card màn hình đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS ở bên dưới. Với những sản phẩm tuyệt vời cùng mức giá cận Tết hợp lý, chắc chắn sẽ đem lại sự hài lòng từ khi mua hàng đến khi trải nghiệm cho bạn!

[Product_Listing categoryid="952" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/linh-kien/card-man-hinh-vga.html" title="Sản phẩm Card màn hình đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Mình là Hải Anh, mình đã có nhiều năm theo dõi và trải nghiệm các sản phẩm công nghệ. Hy vọng chia sẻ được sự hứng thú này với mọi người!

Bình luận (0)

sforum facebook group logo