Trang chủThủ thuậtSách hay
Top 10 cuốn sách hay về Marketing cực hữu ích cho Marketer
Top 10 cuốn sách hay về Marketing cực hữu ích cho Marketer

Top 10 cuốn sách hay về Marketing cực hữu ích cho Marketer

Top 10 cuốn sách hay về Marketing cực hữu ích cho Marketer

Thanh Huyền , Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Thanh Huyền
Ngày đăng: 16/02/2024-Cập nhật: 16/02/2024
gg news

Đối với những người làm Marketing thì sách không chỉ mang lại kiến thức nền tảng mà còn chứa đựng những lối tư duy tìm hiểu về khách hàng và thị trường qua nhiều năm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những cuốn sách hay về Marketing content và bán hàng để tham khảo. Chính vì vậy ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới mọi người top 10 cuốn sách Marketing hay nhất không nên bỏ qua.

Nguyên Lý Marketing

  • Tác giả: Philip Kotler cùng với Gary Armstrong
  • Năm phát hành: 1980.
  • Thể loại: Marketing.
  • Độ dài: 20 chương
  • Tình trạng: Hoàn thành.

Cuốn sách hay về Marketing và bán hàng cho người mới bắt đâu - Nguyên Lý Marketing có thể xem như một tài liệu cơ bản dành cho những người mới bắt đầu trong lĩnh vực Marketing. Nó cung cấp những góc nhìn cơ bản với các ví dụ thực tế. Từ đó, giúp độc giả hiểu rõ hơn về các khái niệm cơ bản trong Marketing. Tác phẩm luôn được cập nhật và đổi mới để mang lại sự chính xác và góc nhìn hiện đại nhất.

Sách hay về Marketing

Linh Hồn Của Quảng Cáo

  • Tác giả: Nobuyuki Takahashi
  • Năm phát hành: 2017.
  • Thể loại: Quảng cáo
  • Độ dài: 524 trang.
  • Tình trạng: Hoàn thành.

Một trong những cuốn sách hay về Marketing content và bán hàng hiện nay phải kể tới Linh Hồn Của Quảng Cáo. Tác phẩm của tác giả Nobuyuki Takahashi đưa ra một cách tiếp cận đặc biệt về việc tạo ra những ý tưởng lớn, coi đó là trung tâm của mọi sự vật và hiện tượng. Cuốn sách này không chỉ giải đáp về tầm quan trọng của ý tưởng lớn và cách tạo ra chúng, mà còn cung cấp 86 ví dụ và phân tích từ những thương hiệu lớn, giúp độc giả hiểu rõ hơn về ý tưởng lớn và cách áp dụng chúng trong lĩnh vực Marketing.

Sách hay về Marketing

Để Quảng Cáo Không Phải Là Quảng Cáo

  • Tác giả: Simon Veksner.
  • Năm phát hành: 03-2016.
  • Thể loại: Quảng cáo
  • Độ dài: 10 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.

Cuốn sách hay về Marketing này hướng đến những người đang muốn trở thành những marketer chuyên nghiệp. Điểm đặc biệt của cuốn sách này so với các sách khác về quảng cáo là nó không chỉ dạy bạn cách tạo ra ý tưởng hay viết chương trình quảng cáo. Thay vào đó, cuốn sách tập trung vào cách tận dụng những ưu điểm từ những người cộng tác như lập kế hoạch, nhiếp ảnh gia, hay đạo diễn.

Sách hay về Marketing

Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh

  • Tác giả: Takahashi Nobuyuki
  • Năm phát hành: năm 2016.
  • Thể loại: Marketing, Content
  • Độ dài: 172 trang.
  • Tình trạng: Hoàn thành.

Một trong những cuốn sách hay về Marketing content được tìm kiếm nhiều nhất là Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh. Tác giả Takahashi Nobuyuki với kinh nghiệm lâu năm trong ngành quảng cáo, giới thiệu những quy tắc cụ thể để biến các ý tưởng thành những thông điệp cốt lõi, nhấn mạnh sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp. Cuốn sách cũng cung cấp khoảng 150 thông điệp, slogan và phương châm từ các doanh nghiệp thành công tại Nhật Bản và trên thế giới. Qua đó, giúp độc giả hiểu rõ hơn về cách diễn đạt ý tưởng lớn thành ngôn từ cụ thể.

Sách hay về Marketing

Khiêu Vũ Với Ngòi Bút

  • Tác giả: Joseph Sugarman
  • Năm phát hành: năm 2019.
  • Thể loại: Content, quảng cáo
  • Độ dài: 439 trang.
  • Tình trạng: Hoàn thành.

Một trong những cái tên nổi bật nhất trong top những cuốn sách hay về Marketing content và bán hàng chính là Khiêu Vũ Với Ngòi Bút. Đây là tác phẩm hàng đầu, chia sẻ những hướng dẫn cơ bản và lời khuyên quý báu để viết quảng cáo hấp dẫn, khiến khách hàng sẵn lòng chi tiêu để sở hữu sản phẩm của bạn. Cuốn sách này cung cấp mọi công cụ và chiến thuật cần thiết để viết những bài quảng cáo bán hàng hiệu quả.

Sách hay về Marketing

Marketing Cho Bán Lẻ

  • Tác giả: Bob Negen cùng với Susan Negen
  • Năm phát hành: năm 2022.
  • Thể loại: Marketing
  • Độ dài: 368 trang.
  • Tình trạng: Hoàn thành.

Cuốn sách hay về Marketing và bán hàng này cung cấp rất nhiều ý tưởng sáng tạo và hữu ích nhất. Từ đó, giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền vững và lâu dài với khách hàng, cũng như áp dụng các chiến lược kinh doanh hiệu quả. Độc giả sẽ học được cách áp dụng luật tương tác vào kinh doanh, thu hút khách hàng tiềm năng mới, xây dựng niềm tin và trung thành từ phía khách hàng. Đặc biệt là những yếu tố quan trọng khi tạo trang web và soạn thư quảng cáo.

Sách hay về Marketing

GAM 7

  • Tác giả: Nhiều tác giả
  • Năm phát hành: năm 2019
  • Thể loại: Marketing & Design
  • Độ dài: 137 trang.
  • Tình trạng: Hoàn thành.

Một trong những cuốn sách hay về Marketing Digital là GAM 7. Đây không chỉ là một nguồn cảm hứng vô cùng quý giá mà còn là một hướng dẫn thực tế về Digital Marketing. Việc học hỏi từ những thất bại của các chiến dịch marketing lớn là một phần quan trọng của việc phát triển kỹ năng trong lĩnh vực này.

Tác phẩm hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu hơn về những sai lầm thường gặp và cách tránh chúng. Từ đó, giúp bạn xây dựng chiến lược marketing hiệu quả hơn. Với sự giới thiệu từ Ken Blanchard, một tác giả có uy tín, cuốn sách hay về Marketing này chắc chắn sẽ mang lại nhiều giá trị và kiến thức bán hàng quý báu cho bạn trong lĩnh vực Digital Marketing.

Sách hay về Marketing

Con Bò Tía

  • Tác giả: Seth Godin
  • Năm phát hành: năm 2006
  • Thể loại: Marketing
  • Độ dài: 147 trang.
  • Tình trạng: Hoàn thành.

Trong cuốn sách hay về Marketing Con Bò Tía, tác giả hình ảnh con bò tía để minh họa rằng để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng, chúng ta cần phải nghĩ ra những ý tưởng độc đáo và khác biệt. Cuốn sách này giúp người làm Marketing hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của sự độc đáo trong chiến lược Marketing và cách tạo ra điểm nhấn đặc biệt để thu hút khách hàng.

Sách hay về Marketing

Hiệu Ứng Lan Truyền

  • Tác giả: Jonah Berger
  • Năm phát hành: năm 2018
  • Thể loại: Marketing, truyền thông
  • Độ dài: 312 trang
  • Tình trạng: Hoàn thành.

Hiệu Ứng Lan Truyền cũng là một trong những cuốn sách hay về Marketing và bán hàng có nhiều lượt đọc nhất. Cuốn sách này của Jonah Berger tập trung vào việc hiểu về sức mạnh của Marketing truyền miệng và tại sao một số thông tin lại lan truyền mạnh mẽ hơn so với những thông tin khác. Tác giả giải thích cụ thể vì sao một số sản phẩm, ý tưởng và hành động trở nên phổ biến và được nói đến nhiều hơn. Qua đó, cung cấp cái nhìn sâu sắc về cơ chế và nguyên lý đằng sau hiện tượng lan truyền.

Sách hay về Marketing

Khác Biệt Hay Là Chết

  • Tác giả: Jack Trout cùng với Steve Rivkin
  • Năm phát hành: năm 2021
  • Thể loại: Marketing, bán hàng
  • Độ dài: 26 chương
  • Tình trạng: Hoàn thành.

Cuốn sách Khác Biệt Hay Là Chết được đánh giá là một trong những cuốn sách hay về Marketing content và bán hàng nhất mọi thời đại. Nó đã định nghĩa khái niệm 'khác biệt hóa' và trở thành một khái niệm lớn trong thế giới kinh doanh ngày nay.

Cuốn sách cung cấp 18 ví dụ thực tế về sự khác biệt trong thị trường, từ việc nghiên cứu dòng sản phẩm mới đến sức mạnh của tin đồn truyền miệng. Nó cũng nhấn mạnh rằng bạn có thể tạo sự khác biệt trong mọi lĩnh vực kinh doanh của bạn. Đây là một cuốn sách hấp dẫn và chắc chắn bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin thú vị trong tác phẩm này.

Sách hay về Marketing

Trên đây là những thông tin về top 10 cuốn sách hay về Marketing content và bán hàng nổi tiếng nhất mà các Marketer không thể bỏ lỡ. Những kiến thức trong các tác phẩm này sẽ là nền tảng đình hình lối tư duy là việc của bạn để tiến xa hơn trên con đường phát triển của mình. Hãy chọn ngay một cuốn sách để học thêm nhiều bài học quý giá nhé!

danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Thanh Huyền hiện đang làm Marketer tại CellphoneS, chịu trách nhiệm trong việc phát triển các bài viết trên trang thông tin, góp phần hỗ trợ CellphoneS hoạt động chất lượng, hiệu quả. Từ đó, giúp kênh thông tin của CellphoneS được hàng triệu người tiếp cận và trở thành kênh đáng tin cậy trong đa dạng lĩnh vực.

Bình luận (0)

sforum facebook group logo