Trang chủTin công nghệDi động
Samsung tuột dốc không phanh tại thị trường smartphone Trung Quốc, thị phần đã xuống thấp hơn 1%
Samsung tuột dốc không phanh tại thị trường smartphone Trung Quốc, thị phần đã xuống thấp hơn 1%

Samsung tuột dốc không phanh tại thị trường smartphone Trung Quốc, thị phần đã xuống thấp hơn 1%

Samsung tuột dốc không phanh tại thị trường smartphone Trung Quốc, thị phần đã xuống thấp hơn 1%

Long Lê, Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Long
Ngày cập nhật: 05/08/2018
gg news
Trong những năm gần đây, doanh số bán hàng của Samsung liên tục được xếp ở vị trí đầu tiên trên thị trường smartphone toàn cầu, với tỉ lệ tăng trưởng tích cực ở nhiều quốc gia và khu vực khác nhau, ngoại trừ Trung Quốc.

Năm 2013, Samsung từng nắm giữ tới 20% thị phần tại thị trường Trung Quốc, tuy nhiên công ty đã liên tục tụt dốc không phanh sau bê bối từ một số vụ nổ liên quan đến Galaxy Note 7. Theo hãng tin Yonhap, trong quý II năm nay, thị phần smartphone của Samsung tại quốc gia này đã tụt về vị trí cuối bảng và giảm xuống dưới 1%.


[caption id='attachment_167317' align='aligncenter' width='800'] Trong Q2/2018, thị phần của Samsung tại Trung Quốc đã giảm xuống còn chưa tới 1%. Đây là một con số đáng buồn nếu nhìn lại quá khứ huy hoàng của công ty với 20% thị phần trong năm 2013.[/caption]

Thống kê từStrategy Analytics cho biết trong quý II năm nay, Samsung đã đứng ở vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng thị phần smartphone tại Trung Quốc với doanh số chỉ vỏn vẹn 800.000 thiết bị. Trong quý trước, thị phần của công ty tại quốc gia này đã tăng trở lại và đạt mốc 1.3% nhờ ảnh hưởng từ bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus. Tuy nhiên chỉ vài tháng sau, nó đã ngay lập tức giảm chỉ còn dưới 1%.

Tất nhiên, nguyên nhân chính dẫn tới việc Samsung tuột dốc không phanh có lẽ là do sức ép đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc, khi mà họ liên tục tung ra các mẫu flagship cũng như smartphone tầm trung, giá rẻ trong thời gian gần đây. Mặc dù công ty đã rất cố gắng để tăng doanh thu bằng cách sản xuất các mẫu điện thoại Galaxy được tối ưu dành riêng và chỉ bán ra tại Trung Quốc, tuy nhiên có vẻ như hành động này vẫn chưa đủ để cứu vãn được tình thế.


[caption id='attachment_167316' align='aligncenter' width='945'] Hiện tại, 5 thương hiệu smartphone đứng đầu tại Trung Quốc là Huawei, Oppo, Vivo, XiaomiApple.[/caption]

Theo dự kiến, mẫu flagship tiếp theo của Samsung là Galaxy Note 9 sẽ được ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 15/8 sắp tới. Trên thực tế, chiếc điện thoại này vẫn có thể giúp công ty lấy lại được một phần nào vị thế và chỗ đứng đối với thị trường smartphone Trung Quốc.


Một số rò rỉ cho rằng Galaxy Note 9 sẽ có màn hình 6.3 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED với độ phân giả i2K. Ở bên trong, nó sở hữu sức mạnh phần cứng đến từ vi xử lý Exynos 9810, kết hợp cùng 6GB RAM và bộ nhớ trong 64GB/128GB. Ở mặt sau, máy được trang bị hệ thống camera kép với cảm biến chính 12MP, trong khi camera selfie ở mặt trước độ phân giải là 8MP. Chiếc điện thoại này đi kèm với viên pin dung lượng 4000mAh, được cài sẵn hệ điều hành Android 8.1 Oreo với giao diện tùy chỉnh của Samsung khi bán ra.
Thẻ: Samsung
danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Lê Long hay được biết với tên thân mật là Double L, đang làm cộng tác viên với Sforum, luôn cập nhật với những xu hướng và đổi mới công nghệ, và mong muốn chia sẻ niềm đam mê của mình với mọi người

Bình luận (0)

sforum facebook group logo