Trang chủThị trường
Sau 5 năm bị cấm vận, Huawei "bay màu" khỏi thị trường quốc tế, hơn 50 triệu khách hàng "quay xe" dùng Xiaomi
Sau 5 năm bị cấm vận, Huawei "bay màu" khỏi thị trường quốc tế, hơn 50 triệu khách hàng "quay xe" dùng Xiaomi

Sau 5 năm bị cấm vận, Huawei "bay màu" khỏi thị trường quốc tế, hơn 50 triệu khách hàng "quay xe" dùng Xiaomi

Sau 5 năm bị cấm vận, Huawei "bay màu" khỏi thị trường quốc tế, hơn 50 triệu khách hàng "quay xe" dùng Xiaomi

Huỳnh Minh, Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Huỳnh Minh
Ngày đăng: 21/02/2023-Cập nhật: 21/02/2023
gg news
Sau 5 năm bị Mỹ cấm vận, Huawei đã thiệt hại nặng nề, lượng khách hàng lớn đã về tay Xiaomi và các thương hiệu nội địa khác.Huawei - thương hiệu smartphone của Trung Quốc đã từng rất được nhiều khách hàng ở nhiều quốc gia yêu thích bởi thiết kế đẹp, tính năng ổn định, độ bền cao và đặc biệt rất lâu xuống cấp. Nhưng kể từ thời điểm xung đột căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung và lệnh cấm vận xuất khẩu của Mỹ đã làm cho hãng điện thoại từng là “huyền thoại” trong ngành công nghệ này phải ngậm ngùi đánh mất 80 triệu người dùng vào tay Xiaomi và một số thương hiệu khác.

Huawei đã từng lớn mạnh ra sao?

Một phần lý do Huawei bị Mỹ cấm vận

Đến ngày 21/5/2018, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cấm các công ty công nghệ Mỹ làm ăn, hợp tác với đối tác trên đất nước tỷ dân này. Mỹ cũng đã cấm các công ty nước mình bán linh kiện cho ZTE, làm cho tập đoàn Huawei không thể mua chip và các thành phần khác từ những nhà cung cấp quan trọng của Mỹ như trước đây. Khi lệnh cấm được ban hành, dường như tất cả mọi người điều bất ngờ vì họ không biết cụ thể Huawei đã làm gì nghiêm trọng khiến Mỹ đưa ra quyết định như vậy.

Mất hàng chục triệu khách hàng vào tay đối thủ

Cụ thể, tại sự kiên Xiaomi Investment Day được tổ chức tại Trung Quốc, Chủ tịch của Xiaomi, ông Lu Weibing đã tiết lộ một thông tin khá thú vị có liên quan đến Huawei. Ông cho biết, kể từ lúc các lệnh trừng phạt của Mỹ áp đặt lên Trung Quốc, đã làm cho 50 triệu khách hàng đã “quay xe” với Huawei để đến với sản phẩm của Xiaomi, 20 triệu khách hàng khác vào tay của Apple và cuối cùng là 10 triệu khách còn lại được tiếp quản bởi công ty con cũ của Honer. [caption id='attachment_740836' align='aligncenter' width='1200'] Hàng chục triệu khách hàng Huawei vào tay đối thủ, trong đó có Xiaomi[/caption] Nhìn vào con số 80 triệu khách hàng của Huawei, cũng phần nào cho thấy, công ty đã thành công đến như thế nào trước khi mọi thứ sụp đổ. Trước những năm 2018, mối quan hệ giữa thương hiệu Huawei của Trung Quốc và Mỹ không mấy tốt đẹp, cả hai đang trong tình trạng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.Đây có thể là một thông tin khá thú vị đối với tất cả các hãng trong ngành công nghệ. Nhưng thông tin này của Lu Weibing giống như là “rắc muối vào trong vết thương” đối với thương hiệu Huawei. Khi mà dòng điện thoại của Huawei không đáp ứng được những yêu cầu của thị trường smartphone cần có. Ngay sau đó, thị phần điện thoại thông minh của hãng Huawei rất nhanh chóng đã rơi vào tình trạng sụt giảm trầm trọng kể cả thị trường trong nước và quốc tế.Trái ngược với vấn đề suy giảm doanh thu nghiêm trọng của Huawai, các đối thủ cạnh tranh trong ngành, các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác, của Huawei lại được hưởng lợi rất nhiều và có những sự báo cáo doanh số đi lên đáng kể. Nói thẳng ra thì mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei về cơ bản đã bị tê liệt lẫn trong và ngoài nước, dẫn đến sự sụt giảm thị phần nghiêm trọng. [caption id='attachment_740833' align='aligncenter' width='1200'] Sự xuống dốc của Huawei là cơ hội của các thương hiệu khác mà không vướng sự cạnh tranh[/caption] Đây giống như là một cơ hội, để tất cả các công ty trong ngành công nghệ thông minh này có cơ hội rộng mở giành lấy thị phần của Huawei mà không phải mất bất gì công sức nào.Mới đây, theo như dữ liệu từ Canalys công bố về bản xếp hạng toàn cầu của điện thoại thông minh. Đứng đầu bảng, không con xa lạ nữa đó chính là Samsung với hạng tăng lên 22%, tiếp tiếp đó, vị trí thứ hai là Apple với 19%.Điều bất ngờ trong bảng báo cáo dữ liệu này là Xiaomi lại giảm xuống còn 13%, Chủ tịch Xiaomi giải thích rằng, sự sa sút của hãng một phần do ảnh hưởng của vấn đề khủng hoảng tài chính, đồng tiền mất giá, chip từ thiếu sang thừa và cạnh tranh trong ngành ngày càng gay gắt. Dẫn đến thị trường Smartphone trên toàn cầu giảm 12% , thị trường Trung Quốc giảm 13% vào năm 2022.[Product_Listing categoryid='340' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/mobile/xiaomi.html' title='Các dòng điện thoại Xiaomi đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']
danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Hướng tới những bài viết tối giản, xúc tích và chất lượng để dễ tiếp cận độc giả

Bình luận (0)

sforum facebook group logo