Spotify ra mắt ứng dụng hoàn toàn mới, nới lỏng giới hạn cho người dùng miễn phí

Spotify ra mắt ứng dụng hoàn toàn mới, nới lỏng giới hạn cho người dùng miễn phí

Mới đây, tại một sự kiện diễn ra ở thành phố New York của Mỹ, Spotify đã tiết lộ một ứng dụng được thiết kế lại cho hơn 90 triệu khách hàng miễn phí của mình. Đây là thay đổi quan trọng đầu tiên đối với nhóm người dùng miễn phí của Spotify kể từ năm 2014.

Người dùng miễn phí bây giờ sẽ có quyền truy cập vào 15 danh sách phát (playlist) được lựa chọn từ trước và chơi bất kì bài hát nào thuộc các danh sách phát đó mà họ muốn, thay vì phải nghe ngẫu nhiên (shuffle) như trước đây. Mặc dù vậy, điều này sẽ chỉ được áp dụng cho 15 danh sách phát kể trên, người dùng vẫn phải nghe ngẫu nhiên (shuffle) đối với các danh sách phát khác.

Trải nghiệm, cải tiến mới của Spotify dành cho người dùng miễn phí sẽ được triển khai vào tuần tới.

Tuy nhiên, 15 danh sách phát này được tạo ra tự động bởi Spotify dựa trên thói quen nghe nhạc của bạn và được cập nhật liên tục theo ngày, bao gồm tổng cộng 750 bài hát.

Theo Spotify, tính đến thời điểm hiện tại, người dùng đã tạo hơn 2 tỷ danh sách phát khác nhau. Phiên bản mới của ứng dụng sẽ hỗ trợ người dùng bằng cách ghi lại quá trình chơi nhạc và đề xuất các bài hát tương tự với các bài hát mà họ đã thêm vào ngay bên dưới thanh tìm kiếm.

Spotify sẽ cho phép người dùng miễn phí trải nghiệm trong thời gian tới để điều chỉnh ứng dụng và các đề xuất âm nhạc theo sở thích của họ.

Ngoài ra, Spotify sẽ yêu cầu khách hàng miễn phí chọn nghệ sỹ yêu thích  của họ ngay sau khi mở ứng dụng và tạo ngay ra danh sách phát được cá nhân hóa dựa trên sở thích của người dùng. Phiên bản mới cũng sẽ có chế độ "tiết kiệm dữ liệu" nhằm giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc giới hạn dữ liệu mà ứng dụng này sử dụng hàng tháng.

Spotify cho biết họ hiện đang trong quá trình triển khai thử nghiệm ứng dụng được thiết kế lại này cho tất cả mọi người.

Giám đốc R&D của Spotify, ông Gustav Söderström chia sẻ trải nghiệm về ứng dụng được thiết kế lại cho người dùng miễn phí.

Vào lúc bắt đầu sự kiện, giám đốc R&D của Spotify, ông Gustav Söderström đã giới thiệu ba thành công của hãng, bao gồm: sự phổ biến (hỗ trợ trên hầu hết các thiết bị), cá nhân hóa và tài khoản trả phí. Trong 90 triệu người dùng miễn phí của Spotify, có đến 60% người dùng đã nâng cấp lên tài khoản trả phí. Mục tiêu của công ty là giữ cho người dùng miễn phí hài lòng và không muốn họ cảm thấy mình đang ở nhóm người dùng hạng 2 của ứng dụng này.

Spotify bây giờ sẽ giới thiệu các bài hát tương tự ngay bên dưới mục tìm kiếm để tạo danh sách đang phát dễ dàng hơn.

Nhưng công ty nhận thức được rằng trong những năm gần đây, Spotify đã ưu tiên người đăng ký thuê bao hàng tháng hơn những người nghe miễn phí. Ông Söderström cũng chia sẻ: "Trong vài năm qua, chúng tôi đã tạo ra Spotify trả phí và chú trọng vào nó quá nhiều, trong khi nhóm miễn phí vẫn giữ nguyên từ năm 2014 cho đến tận bây giờ.", tất nhiên "Khám phá âm nhạc ở chế độ ngẫu nhiên (shuffle) là một vấn đề khá phức tạp."

Giao diện ứng dụng mới.

Một điều mà Spotify đã không đề cập đến nhiều trong ngày hôm nay chính là "giọng nói". Công ty đã thử nghiệm các lệnh bằng giọng nói với ứng dụng của họ, mang đến cho người dùng một lộ trình nghe nhạc nhanh hơn so với bất cứ điều gì họ đang tìm kiếm. Söderström cho biết Spotify đang đầu tư vào giọng nói, tuy nhiên không có bất kì thông tin nào để chia sẻ trong sự kiện này.

Mời bạn tham gia group Facebook của Sforum.vn cùng nhau trao đổi, thảo luận các thông tin hot về thị trường công nghệ Việt Nam, tham gia ngay tại: Sforum – Sunsee Tech.

Vui lòng nhập bình luận

0 Hỏi đáp