Cách sử dụng Tiktok Analytics dành cho doanh nghiệp hiệu quả

Cách sử dụng Tiktok Analytics dành cho doanh nghiệp hiệu quả

Chỉ số trong TikTok Analytics là gì, truy cập website, trên điện thoại như thế nào? Nếu bạn chỉ chơi TikTok cho vui thì chắc sẽ không biết đến những vấn đề này nhưng nếu bạn muốn kiếm tiền từ TikTok hoặc muốn làm người nổi tiếng thì cần phải để ý những điều này. Hãy cùng Sforum tìm hiểu công cụ Analytics của TikTok nhé.

TikTok Analytics là gì?

TikTok Analytics là công cụ quản lý cho phép theo dõi những chỉ số liên quan tới các hoạt động ở kênh TikTok. Đây được xem như là tiêu chuẩn để trở thành một nhân viên marketing chuyên nghiệp hoặc muốn phát triển kênh TikTok của mình.

Tính năng này hỗ trợ phân tích lượng người theo dõi kênh TikTok, đồng thời lập biểu đồ tự động. Bên cạnh đó, thông qua Analytics TikTok có thể theo dõi hiệu quả của video đăng tải ở kênh như lượt view, thả tim, comment,... Từ đó, người quản lý xác định được những nội dung nào đang được nhiều người quan tâm để xây dựng chiến lược marketing phù hợp.

TikTok Analytics là công cụ quản lý hoạt động trên TikTok

Đã biết TikTok Analytics là gì và muốn làm việc trên nền tảng này tiện nhất thì bạn sẽ cần laptop. Dưới đây là các mẫu laptop hỗ trợ tốt cho công việc:

Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS

Xem tất cả

Hướng dẫn truy cập TikTok Analytics

Sau khi đã hiểu rõ TikTok Analytics là gì, bạn có thể truy cập tính năng này để dùng thử, không cần cài đặt thêm gì, khi có tài khoản TikTok là có thể dùng tính năng Analytics. Thao tác các bước cụ thể để truy cập tính năng như sau:

Trên điện thoại

Để truy cập TikTok Analytics trên điện thoại di động, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Vào TikTok trên điện thoại, sau đó chọn Hồ sơ (Profile) ở góc phải dưới.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu 3 gạch ở góc trên bên phải màn hình rồi click Công cụ dành cho Tác giả (Creator Tools) để truy cập các công cụ quản lý.

Bước 3: Click mục Phân tích (Analytics) sẽ thấy được thông tin về lượt theo dõi và các chỉ số liên quan tới video. 

Vào Hồ sơ => 3 gạch => Công cụ dành cho Tác giả => Phân tích

Trên máy tính

Hướng dẫn truy cập TikTok Analytics website ở máy tính như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ TikTok tại đường link https://www.TikTok.com/login?lang=vi-VN&redirect_url=https%3A%2F%2Fwww.TikTok.com%2Fupload%3Flang%3Dvi-VN rồi đăng nhập.

Bước 2: Click vào avatar tại góc trên bên phải màn hình rồi chọn Business Suite (Bộ công cụ dành cho doanh nghiệp).

Bước 3: Chọn vào mục Analytics (Phân tích), sẽ thấy những chỉ số liên quan tới video, người xem, live hay follower.

Đăng nhập => Business Suite => Analytics 

Các chỉ số trong TikTok Analytics

Các chỉ số trong TikTok Analytics được thu thập và phân tích theo ngày, tuần, tháng, năm để người dùng có thể theo dõi sự phát triển của kênh một cách chi tiết. Dưới đây là những chỉ số quan trọng nhất trong công cụ này mà một người làm marketing cần phải nắm rõ:

Followers

Tại mục Followers, bạn sẽ xem được tổng số người đang theo dõi kênh TikTok của mình. Bên cạnh đó, công cụ còn phân tích yếu tố nhân khẩu học của những người theo dõi kênh như độ tuổi, giới tính, vị trí và thời gian hoạt động nhiều nhất. Dựa vào những yếu tố này,  có thể tìm ra được nhóm khán giả tiềm năng yêu thích nội dung trên kênh của mình. 

Overview

Mục Overview cung cấp những tổng quan về hoạt động của tài khoản TikTok trong 7, 28, 60 hay 365 ngày. Tại đây, bạn có thể xem được dữ liệu về lượt xem video, hồ sơ, biểu tượng cảm xúc, comment và chia sẻ. Tính năng này giúp bạn xác định được những chủ đề được nhiều người quan tâm nhất, từ đó lên chiến lược xây dựng nội dung, quảng cáo sao cho phù hợp.

Video

Mục Nội dung hiển thị những chỉ số liên quan tới video được đăng tải kênh TikTok. Đây là chỉ số quan trọng trong công cụ TikTok Analytics website vì giúp người quản lý tối ưu nội dung hiệu quả hơn để thu hút người xem. Tại đây, bạn sẽ thấy được những bài đăng có nhiều lượt xem hoặc lượt thích nhất. Ngoài ra, cũng có thể xem chỉ số của từng video đã đăng tải lên nền tảng mạng xã hội.

Performance

Performance là chỉ số đánh giá hiệu suất của các video. Tại đây, bạn sẽ xem được thời gian mà mọi người dành ra để xem video của mình hay tỷ lệ bài đăng được chạy đến phút cuối cùng. Bên cạnh đó, chủ kênh còn biết được video này đã thu hút bao nhiêu lượt theo dõi mới và follower đến từ hashtag, tin nhắn hay kênh TikTok cá nhân.

Viewers

Chỉ số Viewers trên công cụ TikTok Analytics thể hiện tổng số người đã xem video của bạn. Để xem view, vào trang cá nhân và lượt xem sẽ hiển thị ngay trên các bài đăng. Khi truy cập vào công cụ phân tích, bạn còn biết được đặc điểm nhân khẩu học của những người đã xem video như tuổi, giới tính và khu vực địa lý.

LIVE

Để bán hàng ở nền tảng TikTok, hầu hết mọi người đều cần sử dụng tính năng livestream. Sau khi phiên livestream kết thúc, công cụ phân tích sẽ đánh giá một vài chỉ số quan trọng ở trên mục LIVE. Ví dụ như tổng số người vào xem, thời gian cho mỗi buổi phát sóng, lượt tương tác (like, share, comment), số người theo dõi mới thông qua phiên live,...

Hashtags Views

Hashtag là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút người xem cho bài đăng của bạn trên nền tảng TikTok. Công cụ TikTok Analytics sẽ đánh giá và phân tích những hashtag nào gắn trong video thu hút được nhiều lượt xem nhất. Như vậy, cần lựa chọn hashtag sao cho phù hợp khi gắn vào nội dung bài đăng để tối ưu lượt views cho video của mình.

Cách ước tính tỉ lệ Engagement trung bình

Engagement còn được gọi là tỷ lệ tương tác trung bình, giá trị này thể hiện phần trăm số người sẽ tương tác với video của bạn trong tổng số followers. Dựa vào giá trị này để đánh giá các tài khoản TikTok với nhau và chọn ra kênh nào thu hút được nhiều khán giả nhất.

Công thức tính tỷtỉ lệ Engagement trung bình trên TikTok Analytics website như sau: 

Engagement = (Tổng số lượt thích + Tổng số bình luận + Tổng số lượt chia sẻ) / Tổng số lượng Người Theo Dõi x 100. Ngoài ra, một số đơn vị sẽ không tính tỷ lệ tương tác bằng tổng lượt chia sẻ mà chỉ dựa vào ba yếu tố còn lại.

Engagement là tỷ lệ tương tác trung bình trên TikTok

Ở trên là giải thích số liệu trong TikTok Analytics là gì, truy cập website, trên điện thoại như thế nào. Nếu đang muốn làm việc trong lĩnh vực marketing với nền tảng TikTok, bạn hãy nghiên cứu những thông tin đã được nêu trong bài viết nhé. Còn nếu muốn biết thêm những vấn đề khác, bạn hãy đến với những nội dung cùng chủ đề trên Sforum.

Nội dung liên quan