Trang chủThủ thuậtMẹo vặt
1990 mệnh gì, tuổi gì và hợp, khắc màu nào?
1990 mệnh gì, tuổi gì và hợp, khắc màu nào?

1990 mệnh gì, tuổi gì và hợp, khắc màu nào?

1990 mệnh gì, tuổi gì và hợp, khắc màu nào?

Thùy Lê
Ngày đăng: 30/06/2024-Cập nhật: 30/06/2024
gg news

Mệnh tuổi Canh Ngọ 1990 hay nữ sinh năm 1990 mệnh gì, hợp màu gì là những thông tin được nhiều người tìm kiếm. Bởi người Việt khá hứng thú với kiểu kiến thức này và xem nó như là thông tin tham khảo có tính thuyết phục cao. Bài viết sau bật mí cụ thể hơn đến bạn về mệnh và những khía cạnh liên quan đến người sinh năm 1990. 

Năm sinh 1990 mệnh gì?

Những người sinh vào năm này thuộc mệnh Thổ được ví như đất ven đường, mềm mại. Với góc nhìn của các bậc thầy ngũ hành thì những mệnh thổ nạp âm Lộ Bàng Thổ (sinh 1990) là năng lượng hiện hữu sự tự do khám phá vùng đất mới. Bởi mệnh tuổi Canh Ngọ 1990 là mệnh Thổ nên bạn sẽ tương sinh với những ai có mệnh Hoả hay Kim. Ngược lại sẽ khắc mệnh Thuỷ và Mộc. 

Sinh năm 1990 tuổi gì?

Canh Ngọ là tuổi của người sinh 1990. Trong tổng 12 Can và 10 Chi thì người sinh năm 1990 thuộc Can Canh và Chi Ngọ nên được gọi là tuổi Canh Ngọ. Trong dân gian, người ta quan niệm Can Canh thuộc hành Kim và Chi Ngọ thuộc hành Hoả, tuy nhiên Kim và Hoả không tương hợp bởi Kim sẽ bị nung chảy bởi lửa. 

Từ đó những đứa trẻ sinh vào năm này được nhiều bậc thầy tâm linh nhận xét là phải gặp nhiều thử thách trong cuộc sống. Đặc biệt muốn không bị lung lay về bản chất, cần có ý chí thật vững vàng và nếu thực hiện được sẽ đạt nhiều thành công. Bạn cũng có thể tìm hiểu thông tin này chỉ qua vài thao tác lướt điện thoại. Một số mẫu smartphone sau đang giảm giá mùa hè này mà bạn nên tham khảo:

[Product_Listing categoryid="340" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/mobile/xiaomi.html" title="Các dòng điện thoại Xiaomi đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

Cung mệnh nam và nữ sinh năm 1990

Nữ sinh năm 1990 mệnh gì, hợp màu gì, mệnh tuổi 1990 có gì đặc biệt là thắc mắc của nhiều người. Theo kiến thức bản đồ bát quái thì nam giới sinh vào năm này là người cung Khảm. Đây là biểu tượng cho nước mưa, tuyết vậy nên thường có vẻ ngoài lạnh lùng tuy nhiên lại rất uyên bác, khôn ngoan. 

Với nữ 1990, bạn thuộc cung Cấn và đây là biểu tượng của núi rừng. Nữ thuộc cung Cấn tuổi trẻ gặp nhiều thử thách tuy nhiên đến tuổi trung niên sẽ nhận được sự sung túc, sống thanh thản nếu tuổi trẻ phấn đấu hết mình. Vậy có thể thấy dưới góc nhìn chủ quan thì những nữ giới tuổi Canh Ngọ được sinh ra để làm “người đàn bà sắt”. 

Đặc điểm tính cách của người tuổi Canh Ngọ 1990

Bên cạnh tìm hiểu nữ sinh năm 1990 mệnh gì, hợp màu gì hay mệnh tuổi Canh Ngọ 1990 là gì thì đặc điểm tính cách của người tuổi này cũng được nhiều người tò mò:

Nam giới sinh năm 1990 là người mạnh mẽ, kiên cường. Đặc biệt họ tràn đầy năng lượng và luôn biết chính xác mình muốn gì, điển hình là nhiều tham vọng trong sự nghiệp. Bởi hơi khó đoán cho nên họ ít mối quan hệ xã giao nhưng lại thường có cơ duyên thân thiết với người tận tâm, tử tế. 

Nữ giới sinh năm là cô gái lương thiện, thấu hiểu người khác và họ là những phụ nữ sống chân thành, khôn ngoan và có tâm hồn sâu sắc. Bản thân họ mạnh mẽ và khá nhạy cảm, họ sẵn sàng đối diện với thử thách và luôn biết cách thăng tiến trong sự nghiệp. 

Hướng xây nhà hợp, khắc của tuổi Canh Ngọ

Khi xem tuổi 1990 mệnh gì thì chắc hẳn ai cũng muốn hiểu hơn về sự nghiệp, tình cảm của người sinh vào năm này. Với nam giới Canh Ngọ, hướng tốt sẽ là Bắc, Đông, Đông Nam và Nam. Hướng xấu là hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây và Tây Bắc. Với nữ giới nếu muốn xây nhà thì nên xây hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây hoặc Tây Bắc. Ngoài ra Bắc, Đông, Đông Nam, Nam là hướng nữ giới Canh Ngọ không nên xây nhà.

Người sinh năm 1990 hợp với số mấy?

Nữ sinh năm 1990 mệnh gì hay mệnh tuổi Canh Ngọ 1990 giữa nam và nữ khác nhau ra sao là các câu hỏi đã được giải đáp. Liệu những người sinh vào thời điểm này sẽ phù hợp với con số nào cũng là vấn đề được đặt ra. Tuân theo quy luật ngũ hành, con số hợp với tuổi Canh Ngọ cũng được chia ra cho nam và nữ như hình dưới. 

Màu sắc hợp, khắc mệnh với người sinh năm 1990

Khi xem nam nữ 1990 mệnh gì, ngoài lĩnh vực về tình cảm, tính cách hay sự nghiệp thì hợp với màu sắc nào cũng là câu hỏi được nhắc đến. Như đã trình bày, với góc nhìn của ngũ hành, nam và nữ giới sinh năm 1990 và cùng mệnh thổ cho nên màu sắc may mắn khá giống nhau: 

Nữ sinh năm 1990 hợp, khắc màu gì?

Nữ sinh năm 1990 mệnh gì, hợp màu gì? Mệnh Thổ sẽ tương hợp với màu vàng, màu đỏ, màu hồng. Ngoài ra màu nâu, màu, tím, màu cam cũng rất hợp với người tuổi ngựa. Thực tế đây là những tone màu nóng và chúng tượng trưng cho Thổ, Hoả và cực kỳ hợp với người tuổi Canh Ngọ. Nữ giới thường quan tâm nhiều đến người bạn đời của mình là ai nên những bạn sinh 1990 có thể cân nhắc mặc áo quần màu đỏ, hồng để tình duyên đi lên.

Ngược lại người mệnh Thổ hầu như không hợp màu xanh. Cụ thể là màu xanh da trời bởi màu này tượng trưng cho Thuỷ và Thuỷ thì tương khắc với Thổ. Nhưng kiến thức này chỉ mang tính tham khảo, nếu bạn là người đam mê thời trang thì cũng chẳng cần ngần ngại gì khi đa dạng phong cách với nhiều bảng màu khác nhau. 

Nam sinh năm 1990 hợp, khắc màu gì?

Như đã đề cập người mệnh Thổ sinh năm 1990 dù nam hay nữ đều có màu tương hợp và tương khắc giống nhau. Với nam bạn có thể cân nhắc mặc màu nóng để thêm may mắn. Nếu bạn tin vào màu khắc mệnh thì không nên mặc nhiều màu xanh như xanh lá. Thật may mắn rằng màu sắc này cũng rất ít khi xuất hiện trong tủ đồ của nam giới Việt. 

Tuổi Canh Ngọ hợp với những tuổi nào?

Mệnh tuổi Canh Ngọ 1990 có đặc điểm tính cách ra sao đã được giải đáp. Trong hôn nhân hay làm ăn thì họ hợp với ai? Một số người sau sẽ rất hợp với người tuổi Canh Ngọ. 

Trên đây là những chia sẻ về nữ sinh năm 1990 mệnh gì hợp màu gì hay mệnh tuổi Canh Ngọ 1990 ra sao. Bạn nên tham khảo một cách có chọn lọc và chọn những thông tin phù hợp với bản thân, tránh “mê tín” quá đà nhé!

Xem thêm bài viết ở chuyên mục: Mẹo vặt

Tôi là Thuỳ Lê, là một người làm công việc phát triển nội dung với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật và game. Tôi biết cách xây dựng ý tưởng, nắm bắt kịp thời các xu hướng mới nhất để cập nhật nội dung phù hợp và hấp dẫn mỗi ngày. Mục tiêu của tôi là cho ra đời những bài viết hay, có giá trị và hữu ích với người đọc. Tôi cũng không ngừng nỗ lực trong việc nghiên cứu tài liệu, chọn lọc để mang đến bạn những nguồn thông tin chuẩn xác nhất.