Trang chủDi độngTin công nghệ
Apple Arcade ra mắt: Nhiều game độc quyền, giá đăng ký 4.99 USD/tháng, mở cửa vào 19/9 tới
Apple Arcade ra mắt: Nhiều game độc quyền, giá đăng ký 4.99 USD/tháng, mở cửa vào 19/9 tới

Apple Arcade ra mắt: Nhiều game độc quyền, giá đăng ký 4.99 USD/tháng, mở cửa vào 19/9 tới

Apple Arcade ra mắt: Nhiều game độc quyền, giá đăng ký 4.99 USD/tháng, mở cửa vào 19/9 tới

Thế Duyệt, Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Thế Duyệt
Ngày cập nhật: 11/09/2019
gg news

Apple Arcade và Apple TV+ đánh dấu cột mốc tiếp theo trong việc bước chân vào mảng cung cấp dịch vụ giải trí cho người dùng của Apple.

Tại sự kiện ra mắt thường niên tổ chức vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, bên cạnh bộ ba iPhone 11 mới cùng dịch vụ Apple TV+, Apple cũng đã chính thức giới thiệu dịch vụ Apple Arcade, một dịch vụ đăng ký thuê bao hàng tháng cho phép người dùng có thể trải nghiệm nhiều tựa game độc quyền và được tối ưu hoá dành riêng chiếc các thiết bị iOS.

Apple Arcade sẽ chính thức được triển khai tại hơn 150 quốc gia trên thế giới vào ngày 19/9 tới đây, với mức phí đăng ký hàng tháng chỉ 4.99 USD, tương đương gần 120.000đ. Mức phí này tương đương với dịch vụ Apple TV+, hỗ trợ tính năng chia sẻ trong gia đình.

Lần đầu được giới thiệu vào tháng 3, Apple Arcade được biết đến như là nơi các nhà sản xuất game phát hành các tựa game độc quyền cho dịch vụ này, bao gồm rất nhiều tên tuổi lớn trong làng gaming di động, như là Ustwo với tựa game Monument Valley đình đám, Snowman với tựa game Alto's Adventure, Hironobu Sakaguchi với tựa game Final Fantasy hay Will Wright với loạt game Sim City.

Tại sự kiện ra mắt lần này, Apple cũng đã trình diễn một đoạn gameplay nhỏ của một số tựa game sẽ được phát hành đồng quyền thông qua Apple Arcade, như tựa game Frogger in Toy Town được sản xuất bởi Konami, Shinsekai: Into the Depths được sản xuất bởi Capcom và Sayonara Wild Hearts được sản xuất mởi Simogo. Trong đó tựa game thứ 3 là một trong số ít tựa game 'không độc quyền' khi phiên bản Nintendo Switch của tựa game này cũng chuẩn bị được phát hành.

Thời điểm mà Apple ra mắt dịch vụ đăng ký chơi game Apple Arcade cũng là lúc và nhiều dịch vụ tương tự khác đang trở nên phổ biến như Xbox Game Pass. Cả Google, Ubisoft và Sony cũng đều có nền tảng dịch vụ riêng biệt, cho thấy đây là một 'mảnh đất màu mỡ' cho các hãng có thể tận dụng tối đa.


Với Apple Arcade cùng hàng trăm triệu chiếc iPhone hiện đang có mặt trên toàn thế giới, đây sẽ là một bước đệm vững chãi cho Apple có thể bước chân vào mảng kinh doanh dịch vụ, chuyển doanh thu và lợi nhuận chính của mình từ việc bán iPhone sang các mảng khác, đặc biệt là các mảng về cung cấp dịch vụ cho người dùng.
danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Mình có một châm ngôn khi viết bài là "the most important thing is to focus, focus, focus". Luôn tập trung vào mục tiêu, nội dung, và độc giả của mỗi bài viết để cho ra những bài viết chất lượng và hấp dẫn.

Bình luận (0)

sforum facebook group logo