Trang chủThủ thuật
15 Cách xây dựng kênh Tiktok hiệu quả, lên xu hướng triệu view
15 Cách xây dựng kênh Tiktok hiệu quả, lên xu hướng triệu view

15 Cách xây dựng kênh Tiktok hiệu quả, lên xu hướng triệu view

15 Cách xây dựng kênh Tiktok hiệu quả, lên xu hướng triệu view

Trang Hà
Ngày đăng: 01/07/2024-Cập nhật: 01/07/2024
gg news

Tại sao bạn nên biết cách xây dựng kênh TikTok bán hàng kiếm tiền? Hiện Tiktok là nền tảng có tiềm năng vô cùng lớn và đang được nhiều người khai thác rất hiệu quả. Trong bài viết ngày hôm nay, Sforum sẽ chia sẻ bí kíp cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng từ con số 0 kiếm tiền nhanh và có nhiều lượt follow cực đơn giản.

Xây kênh TikTok là gì?

Xây kênh TikTok là một chuỗi các hành động tạo và quản lý tài khoản trên trang này. Bắt đầu từ thiết lập thông tin trang cá nhân đến tạo ra các nội dung chia sẻ thu hút người xem. Chủ đề có thể lựa chọn rất đa dạng như công việc, trang trí nhà cửa, nhảy múa, nấu ăn,... 

Thông tin đăng tải trên TikTok là dạng video ngắn. Tuy chỉ khoảng 1p30s nhưng lại đòi hỏi cách sắp xếp ý tưởng sao cho độc đáo và đầy đủ. Nếu video được nhiều người quan tâm, tương tác sẽ có khả năng lên xu hướng. Muốn làm được điều này các bạn cần biết cách xây dựng kênh TikTok hiệu quả.

cách xây dựng kênh tiktok là gì

Để tạo được 1 video chất lượng cao và sắc nét không thể thiếu công cụ quay chụp bằng máy ảnh. Hiện giờ trên thị trường có rất nhiều dòng máy khác nhau từ vài triệu đến vài chục triệu cũng có. Để lựa chọn cho mình chiếc máy phù hợp hãy xem danh sách dưới đây nhé. 

[Product_Listingcategoryid="1634"propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/may-anh.html" title="Danh sách máy ảnh đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

Cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng triệu view

Bất kể ai làm nhà sáng tạo trên nền tảng quốc dân này đều muốn kênh của mình được lên xu hướng. Muốn làm được việc này lại không hề đơn giản như các bạn nghĩ. Nó đòi hỏi rất nhiều quy tắc và các tips đi kèm. Dưới đây là 9 cách xây dựng kênh TikTok bán hàng lên xu hướng, kiếm tiền hiệu quả từ con số 0.

Đưa ra mục tiêu cụ thể

Bước đầu tiên rất cần thiết nhất khi lập 1 kênh TikTok đó là phải có mục tiêu cụ thể. Điều này giúp kênh của bạn đi đúng hướng đã đề ra. Tạo được sự mạch lạc trong tuyến nội dung mà bạn chia sẻ.

Ngoài ra dựa vào những gì mình đề ra và những gì mình đạt được sẽ giúp các bạn dễ dàng đo lường đánh giá kết quả hơn. Biết đặt mục tiêu hợp lý là 1 cách xây dựng kênh TikTok hiệu quả. 

  • Số người follow
  • Bán hàng
  • Tăng độ nhận diện 
  • Tăng thương hiệu cá nhân
Cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng triệu view
Cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng triệu view

Chọn chủ đề cho kênh

Thuật toán của trang đánh giá cao những tài khoản xây dựng tuyến content xuyên suốt. Ngoài ra khi chia sẻ về một lĩnh vực nào đó bạn sẽ được người xem đánh giá cao về chiều sâu của thông tin. Điều này cũng dễ hiểu khi nghe thấy 1 người nói rất nhiều lĩnh vực nhưng mọi thứ đều rất mơ hồ. Hãy lựa chọn cho mình chủ đề bản thân yêu thích và giỏi nhất. Có thể kể đến như: phần mềm, nông nghiệp, nấu ăn, decor phòng,...

Chọn tệp người xem

Nghiên cứu kỹ tệp khán giả tiềm năng của kênh giúp bạn xác định độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi của họ là cách xây dựng kênh Tiktok triệu view nhanh nhất. Từ đó tạo ra nhiều video gây ảnh hưởng tới khán giả hơn. Họ cũng vì thế mà chọn ở lại kênh lâu dài hơn. Nhờ đó bạn sẽ xây dựng kênh TikTok vững mạnh và tồn tại lâu dài.

  • Nếu tệp khách hàng là nam giới thì hãy tập trung xây dựng nội dung về thể thao, sự nghiệp.
  • Nếu là nữ giới hãy xây dựng nội dung tin tức về mỹ phẩm, thời trang, spa.
  • Đối học sinh sinh viên kiến thức xã hội, tips học bài, kỹ thuật quản lý cá nhân sẽ à phù hợp nhất. 

Cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng từ con số 0

Nghiên cứu đối thủ

Nghiên cứu các đối thủ có cùng lĩnh vực, tệp khách hàng, chủ đề giúp bạn rút ra được nhiều bài học từ những người đi trước. Ở các kênh đó có điểm gì hay, điểm gì chưa tốt. Đặc biệt nếu mục tiêu phát triển kênh để bán hàng, thì bước này cực kỳ quan trọng. Một phương pháp kinh điển nên áp dụng đó là SWOT đây cũng là cách xây dựng kênh TikTok kiếm tiền hiệu quả. 

Đặt tên kênh

Biết cách xây dựng đặt tên kênh Tiktok như là một brand name cũng là thứ để khán giả nhớ tới kênh. Nếu kênh hay và đủ hấp dẫn thì cái tên này sẽ được lan tỏa rộng rãi khắp mọi nơi. Tuy nhiên chúng ta không được tùy tiện đặt tên. Một cái tên đủ thu hút cũng cần có những lưu ý riêng.

  • Tiền tố với tên: Góc nhỏ của Hà, Phong cách của Hà
  • Tên với tiền tố: Hà review, Hà outfit, Hà daly

Hướng dẫn cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng

Cung cấp thông tin giá trị

Đối với các video được đăng lên có xây dựng kế hoạch thì cái cần đầu tư nhất chính là nội dung. Bạn muốn truyền đạt thông tin gì kiến thức gì. Hãy hệ thống hóa một cách thông minh, có logic. Đôi khi một clip nào đó tạo trend trong thời gian ngắn. Thế nhưng cái giữ chân khán giả trung thành với kênh lại chính là giá trị nội dung video kênh đem lại lớn đến đâu. Giá trị được biểu hiện qua kiến thức, giải trí,... Chính vì thế nếu muốn trụ vững lâu dài trên nền tảng này hãy tìm cách xây dựng kênh TikTok bán hàng kiếm tiền cung cấp nhiều thông tin bổ ích.

Thời lượng video

TikTok là mạng xã hội clip ngắn nổi tiếng nhất hành tinh. Nó ưu tiên cho các clip ngắn khoảng dưới 1p30s. Vì thế nếu muốn clip Tiktok của mình dễ lên xu hướng và tiếp cận nhiều người xem, hãy lưu ý tới thời lượng của video xây dựng nội dung phù hợp bắt mắt với thời gian nhé. 

Cách xây dựng kênh tiktok hiệu quả
Thời lượng video TikTok có giới hạn 

Thông tin muốn truyền đạt mất nhiều thời gian hơn. Bạn có thể cân nhắc đến việc cắt thành nhiều clip video Tiktok ngắn khác nhau và đăng lên. Điều này có những lợi ích như đảm bảo thời lượng video, gây ra sự tò mò cho người xem, giữ chân họ ở lại kênh mình lâu hơn. Tuy nhiên nó cũng ra khó chịu khi khán giả đang xem lại bị ngắt giữa chừng. Vì vậy hãy hiểu cách xây dựng kênh TikTok bán hàng kiếm tiền khôn ngoan nhé.

Edit video thu hút

Xây dựng nội dung của video Tiktok là quan trọng nhất để lên xu hướng nhưng không thể thiếu được yếu tố góp phần tạo nên sự thu hút cho clip đó chính là khả năng Edit video. Edit ở đây không chỉ là cắt ghép từng đoạn tài nguyên mà cần thêm thắt các hiệu ứng, meme trong clip giúp khán giả thích thú hơn, quá trình xem cũng đỡ nhàm chán hơn. Việc này đòi hỏi người có năng khiếu, kỹ năng và sáng tạo.

Chạy quảng cáo kênh TikTok

Nếu mục đích xây dựng kênh TikTok bán hàng, kinh doanh. Hãy suy nghĩ đến kế hoạch đi quảng cáo cho clip. Chỉ cần có ngân sách clip của bạn đảm bảo tiếp cận được đúng tệp khách hàng tiềm năng. Tăng lượt tiếp cận và chuyển đổi là điều không còn quá khó khăn. Vì thế chạy ads được biết đến là một cách xây dựng kênh TikTok bán hàng cực kỳ hiệu quả.

cách xây dựng kênh tiktok kiếm tiền từ con số 0

Cái bạn cần có trước khi xây dựng kế hoạch chạy quảng cáo là ngân sách, content hay, mặt hàng chất lượng, đánh giá tốt. Bạn hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo hoặc thuê một bên thứ 3 có chuyên môn để thực hiện. Trước khi dành một số tiền lớn, lời khuyên cho chủ kênh là hãy chạy thử với một lượng tài chính nhỏ trước.

Thiết lập tài khoản hoàn thiện

Sở hữu một tài khoản TikTok hoàn thiện là bước đầu tiên để có thể xây dựng kênh TikTok hoàn hảo. Bạn nên bổ sung đầy đủ các thông tin cá nhân như tên tuổi, giới tính, nghệ danh (nếu có),... Bên cạnh đó, cần phải xây dựng hình ảnh để đại diện đẹp mắt cũng khiến người dùng hứng thú và vào xem trang cá nhân. Tuy nhiên, ảnh đại diện cũng cần phải phù hợp với chủ đề đang hướng tới khi thiết lập xây dựng kênh TikTok.

Thiết lập tài khoản hoàn thiện

Đăng video vào khung giờ vàng

Dù đối với bất kỳ nền tảng nào thì việc đăng tải các video đúng vào khung giờ vàng sẽ luôn nhận được lượt tương tác cao. Bạn hãy dành thời gian để nghiên cứu xây dựng về đối tượng khách hàng của mình, hãy quan sát họ thường tìm kiếm chủ đề mà mình hướng đến vào khung giờ nào, từ đó lên lịch để đăng tải những video và họ có thể sẽ tìm kiếm tới kênh TikTok của bạn.

Đăng video vào khung giờ vàng

Sử dụng nhiều hashtag

Hashtag được hiểu là từ khoá của một chủ đề nào đó. Việc xây dựng các hashtag liên quan sẽ giúp người dùng tìm đến với chủ đề mà họ tìm kiếm một cách nhanh hơn. Do vậy, hãy tận dụng tính năng này để đưa người dùng đến với những bài đăng của kênh TikTok mà mình sở hữu.

Sử dụng nhiều hashtag

Đầu tư vào chất lượng của video

Đầu tư vào chất lượng của video là một khâu vô cùng quan trọng khi xây dựng kênh TikTok. Sở dĩ, trên nền tảng mạng xã hội TikTok xuất hiện vô vàn các video với đủ các chủ đề khác nhau. Chính vì vậy, hãy tạo nên một video mang đậm chất riêng của mình, chỉ có điều đó mới có thể làm nên tên tuổi cho bạn và cuốn hút người xem.

Bên cạnh đó, việc đầu tư vào ánh sáng, đạo cụ, trang phục, vũ đạo hay độ phân giải của video,... cũng góp phần xây dựng nên một kênh TikTok chất lượng. Ngoài ra, có một mẹo nhỏ giúp cho kênh TikTok của bạn trở nên thịnh hành hơn đó chính là hãy lồng những bài hát, những bản nhạc đang là trend bởi đa phần tâm lý của người dùng đều tìm đến những trend mới nhất.

Nỗ lực tương tác với mọi người

Nếu bạn đang có suy nghĩ chỉ cần tạo nên những video chất lượng và chờ đợi người dùng tương tác là đã thành công thì quả là sai lầm. Xây dựng kênh TikTok là để phục vụ cho cộng đồng, vì vậy hãy tích cực phản hồi lại những bình luận của người theo dõi vì điều này sẽ giúp tăng độ thân thiện của bạn và ghi điểm trong mắt của người dùng.

Nỗ lực tương tác với mọi người

Với một số TikToker, họ thậm chí còn sử dụng chính những đề xuất trong phần bình luận của người theo dõi để xây dựng chủ đề cho những video tiếp theo. Đây là một cách vô cùng khôn ngoan mà lại khiến người theo dõi cảm thấy thích thú và có thiện cảm nhiều hơn.

Chia sẻ video TikTok trên nền tảng khác

Ngoài TikTok, hãy chia sẻ những video của bạn trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook hay Instagram. Với một người Việt Nam mà nói, nếu họ đã sử dụng nền tảng TikTok thì chắc chắn họ cũng sẽ sử dụng tới Facebook hay Instagram. Chính vì vậy mà việc làm này vô cùng cần thiết khi xây dựng kênh TikTok và giúp bạn tăng cơ hội đưa kênh TikTok của mình tiếp cận đến người dùng nhiều hơn.

Chia sẻ video TikTok trên nền tảng khác

Những lưu ý khi xây dựng kênh TikTok

Mỗi nền tảng đều xây dựng cho mình những tiêu chuẩn chính sách cộng đồng riêng. Mục đích nhằm bảo vệ quyền lợi cho người dùng và xây dựng một nền tảng có ích cho xã hội. Nếu bạn là người chia sẻ nội dung lên bất kỳ trang nào hãy đảm bảo rằng bài đăng của mình không bị vi phạm. Trong trường hợp bị lỗi bất kỳ một chính sách nào có khả năng bài chia sẻ sẽ bị khóa hoặc hạn chế. Chính vì vậy để tồn tại lâu dài và kiếm tiền được thì bạn cần đọc những lưu ý về cách xây dựng kênh TikTok sau đây.

  • Không copy lại nội dung từ kênh khác. Hãy hạn chế lấy content từ kênh khác về đăng lại ở kênh mình. Thuật toán thường đánh giá cao những nội dung có tính sáng tạo và độc nhất. Không những thế bạn hoàn toàn có thể bị đánh bản quyền.
  • Nội dung clip hiển thị những hình ảnh phân biệt chủng tộc, bạo lực, khiêu dâm, phản cảm. Ví dụ như có ảnh dao, kéo, đồ bikini, đánh nhau. 
  • Video có chất lượng kém. Âm thanh không rõ ràng, bị rè, rung lắc, không sắc nét. 
  • Mua người theo dõi ảo, việc này có thể làm cho kênh của bạn tăng lượt follow nhanh chóng và đáng kể. Thế nhưng điều này lâu dài gây ra rất nhiều hệ lụy về vi phạm chính sách. Ví dụ như hạn chế tương tác, clip khó lên xu hướng. 
Những lưu ý khi thực hiện cách xây dựng kênh TikTok
Lưu ý để xây kênh TikTok hiệu quả

Mẫu kế hoạch xây dựng kênh TikTok 

Nhiều bạn sau khi đọc hiểu xong cách xây dựng kênh TikTok vẫn cảm thấy mơ hồ khi lập kế hoạch cho kênh TikTok của mình. Hiểu được điều này Sforum đưa ra cho các bạn 2 mẫu kế hoạch cho cá nhân và doanh nghiệp dưới đây.

Cá nhân

Cho dù bạn đơn giản chỉ muốn chia sẻ kiến thức bổ ích của mình để đóng góp cho xã hội. Hãy cũng làm thật chuyên nghiệp và chỉn chu. Chỉ có thế thông tin của bạn mới được lan rộng.

Kế hoạch

Nội dung chi tiết

Mục tiêu & người xem

  • Mục tiêu: Tăng mức độ nhận diện thương hiệu cá nhân. Chia sẻ các tips về phối trang phục. Tăng lượng người theo dõi lên 1000 trong vòng 1 tháng
  • Tệp khách hàng tiềm năng là nữ giới trong độ tuổi từ 25 đến 35.

Phân tích đối thủ

  • Lựa chọn những đối thủ cùng lĩnh vực thời trang. Đánh giá nội dung xu hướng
  • Góp nhặt hashtag trong những video lên xu hướng.

Thống nhất chủ đề

  • Hãy chọn chủ đề mà bạn hiểu nhất. Ví dụ như cách phối đồ thời trang công sở

Quay thành phẩm

  • Sau khi đã có đầy đủ những thông tin trên, hãy bắt tay vào làm kịch bản, quay, dựng clip

Lên lịch đăng bài

  • Hãy lên lịch đăng cho khoảng 1 tháng. Để bạn không bị lẫn lộn và đảm bảo video được đăng đều đặn. Ví dụ lịch là 3 clip/ 1 tuần.

Hành động hỗ trợ

  • Tổng hợp phân tích lượt tiếp cận, lượt tương tác. Từ đó đánh giá và điều chỉnh sao cho tốt nhất.
  • Chia sẻ nội dung lên một nền tảng khác để kéo người xem về kênh của mình.

Mẫu kế hoạch cách xây dựng kênh TikTok 

Doanh nghiệp

Kế hoạch

Nội dung chi tiết

Mục tiêu & khách hàng

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng
  • Hãy xác định tệp khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm các bạn cao nhất. Ví dụ: Giày da thì tệp khách hàng chủ yếu là đàn ông trên 30 tuổi.

Thị trường & đối thủ

  • Tìm hiểu những kênh khác cùng ngành. Phân tích tuyến nội dung, lượt tương tác, đặc biệt tại các clip đã lên xu hướng
  • Đánh giá xem trên nền tảng này có nhiều kênh làm lĩnh vực này hay chưa

Thống nhất chủ đề

  • Ở đây cần thống nhất phong cách nội dung cần xây dựng để phù hợp với mặt hàng và tệp khách hàng tiềm năng.
  • Ví dụ với sản phẩm giày da và đối tượng là nam giới trên 30 tuổi. Phong cách cần chuyên nghiệp, lịch sự, sang trọng

Tạo nội dung

  • Thực hiện quay chụp các mẫu sản phẩm và edit sao cho đúng với phong cách đã đề ra

Cài đặt lịch đăng

  • Hãy luôn đảm bảo rằng tần suất đăng video không quá dày cũng không quá thưa
  • Lên lịch đăng cho từng tuần từng tháng, và nội dung cụ thể

Hoạt động hỗ trợ

  • Chạy quảng cáo 
  • Seeding trên các trang xã hội khác. Đây cũng là một hoạt động cần thiết khi biết cách xây dựng kênh TikTok bán hàng hiệu quả.
  • Trả lời bình luận và tin nhắn nhanh

Trong bài viết vừa qua, Sforum đã tổng hợp lại hết tất cả kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng về cách xây dựng kênh TikTok bán hàng, kiếm tiền hiệu quả từ con số 0 lên xu hướng. Thông tin phía trên sẽ giúp biến kế hoạch mục tiêu của bạn thành hiện thực. Hãy đọc kỹ và bắt tay vào thực hành luôn nhé!

Tôi là Huyền Trang, chuyên viên Marketing sáng tạo xây dựng ý tưởng. Chịu trách nhiệm chính tạo ra những bài viết phù hợp, thiết thực nhất hữu ích cho người dùng. Với sứ mệnh cải thiện mang đến những giá trị tốt nhất đến với người dùng, tôi và Sforum đang nỗ lực cải tiến và phát triển nội dung được chọn lọc nhất để tạo hành trình trải nghiệm và hướng lối người dùng tới những thông tin bổ ích nhất. Hãy follow tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin và được giải đáp chi tiết tận tình nhé.