Hướng dẫn check bảo hành laptop Dell đơn giản nhanh chóng


Sau một thời gian sử dụng, máy tính của bạn có thể gặp vấn đề nào đó. Lúc này, bạn có thể mang nó đến trung tâm sửa chữa để bảo hành. Nhưng làm thế nào để check bảo hành Dell và biết còn thời hạn bảo hành hay không? Hãy cùng Sforum khám phá hướng dẫn chi tiết hơn để tra cứu bảo hành Dell nhé!
Trên thực tế, máy tính Dell thường có thời hạn bảo hành từ 1 năm trở lên. Nhưng nếu bạn không nhớ ngày mua sản phẩm thì có thể tự mình kiểm tra. Để kiểm tra thông tin bảo hành thì bạn cần có số IMEI của thiết bị hay còn gọi là Serial Number hoặc Service Tag, chi tiết cách thực hiện ngay bên dưới:
Cách kiểm tra số IMEI trước khi check bảo hành Dell
Tổng cộng có 3 cách để lấy Serial Number của máy, các bước có thể áp dụng được cho cả laptop và máy tính để bàn DELL.Cách 1: Check Service Tag (IMEI) trực tiếp trên thân máy
Tất cả laptop và máy tính để bàn Dell đều được in dãy số Service Tag (IMEI) ở mặt thân sau. Bạn chỉ việc lật ngược máy tính để kiểm tra và ghi lại dãy số này. Đó là một dãy số gồm cả chữ và số, đứng ngay sau dòng chữ “Service Tag”.
Lưu ý: Trong một số trường hợp, dãy số này có thể bị mờ. Khi đó, bạn có thể sử dụng hai cách sau để check IMEI laptop Dell.
Cách 2: Check IMEI laptop Dell bằng Command Prompt
Bước 1: Mở Command Prompt trên máy tính Dell của bạn.
- Truy cập vào “Tìm kiếm” Gõ “CMD” và chọn mở “Command Prompt”.
Bước 2: Nhập lệnh trong Command Prompt để tra cứu dãy số Service Tag.
- Nhập dòng “wmic bios get serialnumber” vào Command Prompt ngay sau “C:\Users\…”.
- Nhấp “Enter” và số Service Tag (hoặc Serial Number) của máy tính sẽ hiển thị trên màn hình. Bạn có thể “Copy” hoặc ghi lại dãy số này.
Cách 3: Check IMEI laptop Dell bằng SupportAssist
SupportAssist là phần mềm hỗ trợ cho người dùng thiết bị của Dell. Nếu bạn chưa có phần mềm này, bạn cần cài đặt nó trước.
Để cài đặt phần mềm SupportAssist, hãy truy cập vào trang web của DELL
(https://www.dell.com/support/contents/en-vn/article/product-support/self-support-knowledgebase/software-and-downloads/supportassist) và Chọn “Download SupportAssist”. Sau đó, tiến hành cài đặt tệp .exe và nhấp “Start” để khởi động phần mềm.
Tiếp theo, bạn có thể tìm đến mục “Service Tag” trong phần mềm để xem dãy số serial của máy tính Dell.
Hướng dẫn check bảo hành Dell nhanh chóng
Sau khi có được dãy số Service Tag, giờ là lúc để kiểm tra thông tin bảo hành Dell cho máy tính của bạn. Có 3 cách check phổ biến sau đây:
Cách 1: Kiểm tra bảo hành trên website Dell Việt Nam
Mọi người dùng có thể kiểm tra bảo hành cho laptop hoặc máy tính để bàn DELL thông qua website trực tuyến của hãng.
Bước 1: Đi đến trang web bảo hành trực tuyến của Dell (https://www.dell.com/support/home/en-vn?app=warranty)
Bước 2: Nhập dãy số Service Tag máy tính của bạn và nhấp chọn “Search”.
Bước 3: Lúc này, một số thông tin của máy tính Dell sẽ hiển thị trên màn hình. Bạn chỉ việc kiểm tra ở mục “Warranty” để check bảo hành Dell. Trong đó, thời gian được ghi sau “Expired” là ngày hết hạn bảo hành. Nếu muốn xem chi tiết, chỉ cần nhấp vào “View Details”.
Cách 2: Kiểm tra thông tin bảo hành bằng phần mềm
Bên cạnh việc check bảo hành Dell trực tuyến, bạn có thể sử dụng luôn phần mềm SupportAssist đã dùng ở trên.
Sau khi tải phần mềm về máy, bạn cần mở phần mềm lên và xem các thông tin ở giao diện chính. Ở đó, phần mềm sẽ hiển thị các thông tin như:
- Service Tag
- Express Service Code
- Warranty (ngày hết hạn bảo hành thiết bị) - đây chính là thông tin bạn muốn tìm.
Cách 3: Kiểm tra bảo hành qua tổng đài hỗ trợ
Nếu hai cách trên khiến bạn mất nhiều thời gian, thì bạn có thể liên hệ trực tiếp cho tổng đài của Dell. Đây là hotline của trung tâm hỗ trợ khách hàng Dell: 1800 54 54 55. Bạn chỉ việc gọi cho số này và nhờ nhân viên hỗ trợ kiểm tra thời hạn bảo hành máy tính. Nếu muốn kiểm tra nhanh hơn, bạn nên cung cấp số serial thiết bị (nếu có) cho nhân viên hỗ trợ.
Thông qua bài viết này, Sforum sẽ giúp bạn biết check bảo hành Dell với 3 cách cực đơn giản. Quá trình kiểm tra sẽ đi qua hai bước, tra cứu dãy số Service Tag và kiểm tra thời hạn bảo hành. Bạn có thể làm những bước này bằng cách sử dụng phần mềm hỗ trợ hoặc liên hệ trực tiếp với tổng đài Dell. Nếu những thông tin này hữu ích với bạn, hãy chia sẻ bài viết và để lại bình luận nhé.

Bình luận (0)