Công bố mới từ Ấn Độ cho thấy iPhone đang dần xâm chiếm đất nước tỉ dân này


Đầu tháng này, một vài thông tin rò rỉ cho biết Apple đã xuất khẩu lô iPhone trị giá 1 tỷ USD (hơn 23.5 ngàn tỷ đồng) chỉ trong một tháng tại Ấn Độ. Hiện tại CyberMedia Research đã chia sẻ dữ liệu về các lô hàng iPhone của Apple trong quý 4 năm 2022 tức là khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái.

Theo báo cáo, Apple Ấn Độ đã xuất xưởng 2 triệu chiếc iPhone trong quý 4 năm 2022, tăng liên tiếp 18% trong năm. Tuy nhiên, các lô hàng hằng năm của quý 4 đã giảm 7% so với cùng kỳ năm 2021. Dòng iPhone 14 là mẫu iPhone được bán nhiều nhất với thị phần khổng lồ lên đến 59% chỉ trong ba tháng ra mắt. Kế đến là iPhone 13 theo sau với thị phần 32%.
Apple đã cho thấy vị thế của mình ngay cả khi phải xâm nhập vào một thị trường ưa chuộng các sản phẩm tầm trung và giá rẻ. Đây cũng là năm đánh dấu sự thành công của họ tại thị trường Ấn Độ. Hãng 'trái cây' này đã ghi nhận mức tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng hàng xuất xưởng và đảm bảo thị phần cao nhất từ trước đến nay là 5.5%. Điều này đạt được nhờ các nỗ lực tiếp thị và sản xuất tại địa phương cũng như các chương trình hoàn tiền và trả góp khi mua hàng.
Theo các chuyên gia, Apple dự kiến sẽ bán được nhiều thiết bị hơn vào năm 2023 so với năm 2022. Người dân có nhu cầu cao đối với các mẫu iPhone 14 Pro nhưng những hạn chế về chuỗi cung ứng đã ảnh hưởng đến hiệu suất của Apple.
Tuy nhiên, hoạt động tiếp thị và khuyến mãi rầm rộ và đợt giảm giá mùa lễ hội đã thúc đẩy doanh số của các mẫu iPhone cũ, đặt biệt là sự tăng trưởng doanh số của iPhone 13.
Apple đã đặt mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất iPhone của mình. Theo các báo cáo trước đây, Apple dự kiến sẽ sản xuất 20% iPhone ở Ấn Độ trong 2-3 năm tới.
[Product_Listing categoryid='132' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/mobile/apple.html' title='Các dòng iPhone đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']
Bình luận (0)