Đánh giá Nintendo Switch 2 sau 1 tuần – Một bước tiến lớn nhưng chưa đủ xa


Đánh giá Nintendo Switch 2 cho thấy đây là bản nâng cấp hấp dẫn về màn hình, hiệu năng và trải nghiệm chơi game, nhưng vẫn còn điểm khiến người dùng phải cân nhắc trước khi nâng cấp.
Nintendo Switch 2 không chỉ là chiếc máy chơi game mới nó là nỗ lực rõ ràng nhất của Nintendo trong việc làm mới toàn bộ trải nghiệm handheld sau gần một thập kỷ. Với màn hình OLED lớn hơn, hiệu năng nâng cấp và một số tinh chỉnh về phần cứng, Switch 2 lập tức thu hút cả fan kỳ cựu lẫn người chơi mới.

Nhưng sau một tuần gắn bó, cảm giác để lại không hoàn toàn là sự hào hứng. Ở giữa những cải tiến đáng giá vẫn tồn tại những điểm lấn cấn từ cách Nintendo định hướng hệ sinh thái mới, cho đến việc thiếu một số tính năng đáng lẽ nên có từ lâu. Switch 2 là một bước tiến lớn, nhưng có lẽ chưa đủ xa để khiến mọi game thủ lập tức xuống tiền.
Chi tiết đánh giá Nintendo Switch 2
Nintendo Switch 2 không chỉ đơn giản là bản làm mới phần cứng đây là nỗ lực làm mới trải nghiệm chơi game di động một cách toàn diện. Sự thay đổi đến từ nhiều khía cạnh: thiết kế, màn hình, tay cầm Joy-Con cho đến hiệu năng xử lý. Nhưng liệu tất cả những nâng cấp này có đủ để biến Switch 2 thành một chiếc console vượt trội, hay nó vẫn chỉ là một bước chuyển tiếp dè dặt?
Nintendo Switch 2 vẫn giữ thiết kế lai, nhưng tinh chỉnh hợp lý
Về tổng thể, Switch 2 không thay đổi triết lý thiết kế: vẫn là một chiếc máy chơi game "2 trong 1", vừa cầm tay, vừa cắm dock. Nhưng thế hệ mới này lớn hơn đáng kể cả về kích thước lẫn trọng lượng. Với 10.7 inch chiều dài và nặng đến 1.18 pound khi gắn Joy-Con, việc chơi game ở chế độ handheld giờ đây yêu cầu một chút “sức tay” hơn.

Bù lại, bạn nhận được một màn hình OLED 7.9 inch rộng rãi và sống động. Nhưng vẫn có một điểm gây tiếc nuối: viền màn hình dày. Việc phóng to kích thước thân máy nhưng vẫn để bezel dày khiến tổng thể trở nên thô và thiếu tinh tế. Lẽ ra Nintendo nên tận dụng không gian ấy để mở rộng thực sự phần hiển thị hoặc thu gọn thân máy nếu không tận dụng hết.

May mắn là Nintendo đã biết lắng nghe ở vài điểm khác. Máy giờ có hai cổng USB-C, một ở dưới và một ở trên giúp sạc thuận tiện hơn trong nhiều tư thế. Kickstand nay là một thanh kim loại lớn, chắc chắn, có thể mở tới 150 độ thay thế hoàn toàn cho mảnh nhựa mong manh đời đầu. Tuy nhiên, bản lề kickstand lại hơi "lỏng tay", khó có thể phẳng hoàn toàn có thể đây là chủ ý để tránh gãy gập, nhưng cảm giác vẫn thiếu chắc chắn.


Tổng thể, Switch 2 là sự pha trộn giữa cải tiến và bảo thủ trong khi có những bước tiến đúng đắn, vẫn còn đó những điểm khiến người dùng tự hỏi: "Đây có thực sự là thiết kế tối ưu?"
Dock mới của Switch 2 cũng được nâng cấp đáng kể. Nếu bạn từng “khóc thầm” vì chiếc dock cũ vừa ọp ẹp vừa dám… làm trầy màn hình thì tin vui là dock mới cứng cáp và an toàn hơn nhiều. Nó nặng gần 408 gram, đủ vững để không bị kéo lệch khi gắn cáp HDMI hay bị mèo quật đổ khi đi ngang sau TV một trải nghiệm thực chiến được chính reviewer test kỹ.
Dù vậy, dock vẫn còn vài điểm gây tranh cãi. Thiết kế cong ở phần sau giúp đủ chỗ cho cổng HDMI, Type-C và Ethernet, nhưng lại khiến dock mất cân bằng nhẹ nếu không cắm máy. Cổng USB Type-A vẫn có ở bên cạnh, nhưng Nintendo vẫn bỏ qua cổng USB-C một lựa chọn khó hiểu trong bối cảnh Type-C đã trở thành tiêu chuẩn mới.


Cuối cùng, nắp sau dock giờ không còn bản lề, mà là dạng tháo rời hoàn toàn. Đây là cách Nintendo giải quyết vấn đề “bản lề yếu” của đời trước nhưng đổi lại là cảm giác hơi rời rạc, thiếu chắc chắn. Tóm lại, dock mới là một bước tiến không quá hoành tráng, nhưng là sự sửa sai đúng lúc và cần thiết.
Joy-Con 2 và hệ thống điều khiển: Thiết kế gọn hơn, cảm giác cầm chưa thực sự nâng cấp
Nintendo Switch 2 vẫn trung thành với thiết kế Joy-Con có thể tháo rời thứ đã làm nên "thương hiệu" của dòng máy này. Nhưng phiên bản Joy-Con 2 đi kèm máy lại có một lựa chọn gây tranh cãi: bỏ luôn màu sắc đặc trưng. Máy gần như toàn màu đen, ngoại trừ phần rãnh kết nối có chút xanh cam ở bên trong. Nintendo lý giải điều này để các Joy-Con màu khác dễ phối, nhưng với nhiều fan trung thành, đây là một pha "tụt mood" không nhẹ.
Về bố cục, Joy-Con 2 giữ nguyên layout cũ: các nút, cần analog, trigger đều quen thuộc chỉ có một thay đổi nhỏ là nút C mới nằm dưới nút Home. Đặc biệt nhất là nút tháo tay cầm được làm lại dễ bấm hơn, kết hợp với cơ chế từ tính giúp việc gắn/dỡ Joy-Con nhẹ nhàng hơn đáng kể đến mức trẻ nhỏ cũng có thể tự thao tác.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất vẫn là ergonomics và Nintendo gần như không cải thiện gì. Việc máy nặng hơn cộng với tay cầm thẳng, nhỏ khiến việc chơi lâu dễ bị mỏi, phải liên tục điều chỉnh tư thế. Có reviewer thậm chí phải quay lại dùng Hori Split Pad Pro giải pháp bên thứ ba từ đời trước, dù nó không có rung và không tách rời được.
Ở những tựa game như The Legend of Zelda: Echoes of Wisdom, việc cầm máy trong vài phút đã thấy tê tay nhẹ vì máu lưu thông kém một cảm giác không hề dễ chịu nếu chơi lâu. Đặc biệt với thể loại FPS như Cyberpunk 2077: Phantom Liberty, Joy-Con 2 vẫn khiến thao tác nhắm bắn chính xác trở nên khó khăn vì cần analog nhỏ và vị trí đặt tay thiếu ổn định.


Điểm sáng hiếm hoi là khi tách Joy-Con 2 để chơi kiểu tay đôi, trải nghiệm cầm tốt hơn đáng kể: các nút dễ bấm hơn, trigger lớn hơn, con nít cũng dùng được. Ngoài ra, khi gắn vào Grip hoặc Straps đi kèm, cảm giác cầm có cải thiện nhẹ nhờ sự chắc chắn nhưng vẫn không thể so được với tay cầm công thái học thực thụ.
Tóm lại, Joy-Con 2 là một bản nâng cấp nhẹ nhàng về mặt kết cấu cứng cáp hơn, gắn từ tính mượt hơn nhưng về trải nghiệm điều khiển, nó chưa thực sự giải quyết được vấn đề lớn nhất là cảm giác cầm chơi lâu. Nintendo vẫn đang "trả bài", chưa thực sự “lột xác” ở khía cạnh điều khiển.
Nintendo Switch 2 nổi bật với màn hình lớn, nhưng lại tụt lùi với LCD
Trên giấy tờ, màn hình của Nintendo Switch 2 thật sự hấp dẫn: 7.9 inch, độ phân giải Full HD 1920 x 1080, tần số quét 120Hz, hỗ trợ HDR10. Đây là những thông số vượt xa các phiên bản Switch trước, đặc biệt là ở độ mượt và độ chi tiết khi chơi game hành động nhanh như Mario Kart World hay Cyberpunk 2077: Phantom Liberty.

Thế nhưng, tất cả dường như chỉ dừng lại… trên giấy tờ. Vì Nintendo lại chọn màn hình LCD thay vì OLED một bước lùi rõ rệt so với Switch OLED từng được đánh giá cao về chất lượng hiển thị. Nếu bạn từng quen với màu đen sâu, màu sắc “nhảy khỏi màn hình” và độ tương phản sống động của OLED, thì Switch 2 sẽ là một cú sốc nhẹ.
Thực tế trải nghiệm cho thấy: hình ảnh đủ sáng, chi tiết vẫn ổn, nhưng màu sắc không bùng nổ như kỳ vọng. Cảnh chợ đêm đầy màu sắc trong Cyberpunk 2077 hay khung cảnh xanh tươi của Hyrule trong Echoes of Wisdom đều hiển thị chính xác, nhưng thiếu sức sống. Màu xanh của cỏ, màu vàng của sa mạc, hay cả màu hồng của áo NPC trông đều bị “rửa” nhẹ, không có chiều sâu thậm chí đôi lúc hơi bị cháy sáng do đèn nền LCD.
Thêm nữa, màn hình bóng (glossy) dễ bị lóa dưới ánh sáng mạnh, và độ sáng tối đa không đủ để chống lại điều đó. Trong các cảnh tối, ánh sáng từ đèn nền bị rò rỉ rõ rệt, khiến màu đen không còn sâu và bạn “cảm thấy mình đang nhìn vào một màn hình”, thay vì đắm chìm trong thế giới game. Khoảnh khắc mất “immersion” như vậy khiến LCD càng bị lép vế trước OLED.
.jpg)
Cần nhấn mạnh rằng: đây là nâng cấp về kích thước và thông số, nhưng là hạ cấp về cảm xúc thị giác. Một điểm cộng nhỏ nhưng đáng nói là Switch 2 hỗ trợ HDR10 một tính năng từng rất hiếm gặp ở máy chơi game cầm tay. Tuy nhiên, việc kích hoạt HDR lại khá “nhiêu khê”.
Người dùng cần chỉnh lại chế độ Dynamic Tone Mapping của TV về HGiG, nếu không HDR sẽ hiển thị sai lệch. Quá trình hiệu chỉnh cũng thiếu trực quan sau khi làm mờ biểu tượng sáng, màn hình tiếp theo hiển thị hình ảnh "mù mờ", nhưng lại không gợi ý rằng bạn có thể bấm nút Y để điều chỉnh. Chỉnh xong rồi thì mới thật sự thấy được sự khác biệt giữa HDR và SDR.
Trong Echoes of Wisdom, mình thấy rõ chi tiết vùng tối và vùng sáng được cân bằng tốt hơn, đặc biệt là những cảnh có bãi biển hoặc bóng cây. HDR làm hình ảnh trông chân thực và dịu hơn, còn SDR thì đậm tương phản nhưng tối hơn khá rõ. Tùy gu mỗi người, nhưng mình nghiêng về HDR vì tổng thể tự nhiên và đỡ “gắt mắt”.

Sức mạnh đồ họa của Switch 2 được nâng cấp nhờ kiến trúc Nvidia mới
Nintendo Switch 2 được trang bị chip tùy biến Nvidia T239, mở ra cánh cửa cho những tựa game từng được coi là “không tưởng” trên nền tảng handheld. Một trong số đó là Cyberpunk 2077: Phantom Liberty cái tên nặng đô mà việc đưa được nó lên Switch 2 đã đủ để gây ấn tượng.

Vũ khí bí mật nằm ở AI frame generation công nghệ giúp tạo thêm khung hình giữa các frame thật để cải thiện độ mượt. Dù còn cách khá xa DLSS 4 trên dòng RTX 50-series, nhưng khả năng "tăng ảo" tốc độ khung hình của Switch 2 vẫn đủ để biến điều không thể thành có thể. Trong trải nghiệm với Stellar Blade và Dune: Awakening, kết quả không hẳn là gấp đôi FPS, nhưng cũng đủ mượt để thấy rõ cách công nghệ đang cứu cánh phần cứng giới hạn.
Thành thật mà nói, điều này khiến Switch 2 có tiềm năng trở thành nơi trú ngụ mới cho các tựa game AAA điều mà bản Switch đời đầu chưa bao giờ làm tốt. Nhớ mấy game cloud streaming lag giật trên Switch cũ không? Giờ thì tạm biệt nhé.
Tuy nhiên, khi bước vào thực chiến với Cyberpunk 2077: Phantom Liberty, mình bắt đầu cảm nhận rõ giới hạn. Ở chế độ Performance, máy đạt được hoặc vượt nhẹ 30fps, và trải nghiệm lái xe xuống Dogtown khá mượt. Nhưng khi vô tình “gây chuyện” với cả đám lính biên giới, khung hình bắt đầu tụt có lúc còn dưới 30fps. Không rõ vấn đề đến từ bản thân phần cứng hay AI render chưa tối ưu, nhưng mình hy vọng bản firmware sau sẽ cải thiện.
.jpg)
Chuyển sang chế độ Quality, hình ảnh sắc nét hơn nhưng di chuyển trong khu vực kín vẫn có cảm giác ì ạch. Thậm chí, trong menu setting, biểu tượng “R” cho analog nhìn méo mó đến mức… tưởng đang test mắt. Tức là hiệu năng vẫn có đó, nhưng trải nghiệm không liền lạc như kỳ vọng.
Khi chuyển sang chế độ gắn dock và xuất hình 4K, hiệu năng của Switch 2 có sự khác biệt rõ rệt. Với việc không còn phải tiết kiệm pin, chip T239 được "mở khóa sức mạnh", giúp chơi game mượt hơn thấy rõ.

Thử lại Cyberpunk 2077 ở 4K Quality mode, mình bất ngờ vì khung hình ổn định hơn mong đợi đủ để cảnh Space Force One rơi xuống vẫn khiến mình rùng mình vì quá “cinematic”. Dù vậy, khi gặp nhiều NPC hoặc di chuyển nhanh, khung hình vẫn tụt nhẹ.
Chuyển sang Performance mode không cải thiện quá nhiều, nhưng khi xuống 1080p, trải nghiệm lại trơn tru hơn hẳn. Các đòn chém bằng mantis blade mượt như nước, và hiệu ứng máu bắn ra đúng kiểu điện ảnh.

Dù chơi trên TV 65 inch khiến texture hơi nhòe cả trong game lẫn giao diện Home nhưng đây là điều dễ hiểu với thiết bị handheld. Ở các game nhẹ như Mario Kart World hay Echoes of Wisdom, hình ảnh sắc nét rõ ràng ở cả 4K lẫn 1080p, FPS ổn định dù không có tùy chọn hiệu năng. Switch 2 vẫn là bước nâng cấp xứng đáng: eShop mở gần như tức thì, phản hồi nhanh, load game mượt đúng chất thiết bị 2025.
Máy cũng nâng bộ nhớ trong lên 256GB UFS, nhanh hơn hẳn so với 64GB eMMC của đời OLED. Tuy nhiên, nếu bạn định tái sử dụng thẻ nhớ microSD cũ thì xin chia buồn: Switch 2 chuyển sang chuẩn microSD Express, tốc độ có thể đạt tới 880MB/s, nhưng cũng đồng nghĩa với việc thẻ cũ "về hưu". Tin tốt là load game nhanh hơn thật, còn tin xấu là bạn phải đầu tư lại nếu muốn thêm dung lượng.
Nintendo lần này còn "nhiệt tình" giới thiệu mouse mode cho phép bạn chơi bằng chuột như PC. Nghe có vẻ xịn xò, nhưng trải nghiệm thực tế lại là một… cú troll.

Mình test ngay Cyberpunk 2077 bằng chuột và… nope. Di chuột thì tạm ổn, nhưng bắn tỉa không trúng nổi cái gì. Mỗi lần phải chọn hội thoại, mình phải đổi cả thế tay chỉ để bấm nút Y. Thao tác lằng nhằng, giao diện không tối ưu, nút bấm thiếu trực giác đúng kiểu tính năng có cho vui chứ không phục vụ thật.
Nếu muốn dùng chuột ngoài, bạn cần loại chuột MMO có nhiều nút phụ điều rất ít người có. Tóm lại, mouse mode hiện tại là một nỗ lực nửa vời, chỉ nên bật lên cho biết rồi… tắt đi cho lành.
Nhiệt độ và thời lượng pin có đủ hấp dẫn?
Về khả năng tản nhiệt, Nintendo Switch 2 hoạt động khá ổn định. Khi chơi Cyberpunk 2077: Phantom Liberty ở chế độ docked với thiết lập hiệu năng cao, máy chỉ hơi ấm lên, quạt hoạt động êm và không gây khó chịu. Tuy vậy, khi vào các phân cảnh chiến đấu dày đặc hiệu ứng, quạt có thể gầm nhẹ cho thấy hệ thống vẫn phải gồng mình duy trì hiệu năng ổn định.

Ưu điểm là trong suốt quá trình trải nghiệm, máy không gặp tình trạng tụt xung hay khựng hình nghiêm trọng do nhiệt độ tăng, chứng tỏ hệ thống tản nhiệt đã được tối ưu khá tốt cho một thiết bị chơi game lai cầm tay.
Về thời lượng pin, Switch 2 lại gây nhiều tiếc nuối. Trong quá trình trải nghiệm liên tục ba tựa game Mario Kart World, Zelda: Echoes of Wisdom và Cyberpunk 2077, thiết bị tụt từ 100% xuống còn 1% trong khoảng 2 giờ 45 phút nằm gần đáy mức công bố 2 đến 6.5 tiếng của Nintendo.

Con số này là một bước lùi so với Switch OLED, vốn có thể trụ từ 4.5 đến 9 tiếng. Lý do có thể đến từ màn hình lớn hơn, xung nhịp cao hơn và việc tích hợp thêm AI frame generation.
Với thời lượng pin này, Switch 2 vẫn đủ dùng trong các buổi chơi game ngắn hoặc giải trí xen kẽ, nhưng nếu bạn muốn "try hard" game nặng trong thời gian dài, việc phải mang theo dock hoặc sạc dự phòng gần như là bắt buộc.
Phụ kiện và khả năng mở rộng: Có lựa chọn tốt, nhưng không rẻ
Nếu bạn không thấy thoải mái với Joy-Con 2, đừng lo Nintendo có sẵn những lựa chọn phụ kiện để nâng cấp trải nghiệm. Pro Controller dành cho Switch 2 là lựa chọn đầu tiên mà nhiều người sẽ nhắm đến. Tay cầm này có layout truyền thống, cầm chắc tay và công thái học hơn rất nhiều. Bản mới còn có thêm nút C, hai nút phụ phía sau có thể lập trình, cùng công nghệ rung thế hệ 2. Tuy nhiên, đổi lại là mức giá không dễ nuốt: 85 USD.
Nếu bạn thích cảm giác cầm Joy-Con nhưng muốn tiện hơn, Charging Grip là phụ kiện đáng cân nhắc: vừa sạc Joy-Con, vừa bổ sung hai nút phụ. Nhưng đáng tiếc, nó không giải quyết được vấn đề công thái học vốn tồn tại từ Joy-Con 2 bạn vẫn sẽ phải “chịu đựng” kiểu cầm không thực sự thoải mái nếu chơi lâu.

Điểm cộng là Nintendo vẫn cho phép dùng lại Joy-Con đời đầu một cách giữ tương thích rất đáng giá. Trong buổi chơi Mario Kart World với bạn bè, các Joy-Con cũ vẫn kết nối mượt mà, không lỗi lầm.
Dù vậy, Switch 2 vẫn giữ hạn chế cũ là không hỗ trợ tay cầm Bluetooth bên ngoài. Nếu bạn muốn dùng tay cầm PS5 hay Xbox, vẫn phải mua adapter rời một bất tiện mà đáng lẽ Nintendo nên khắc phục từ lâu.
Phần mềm và các tính năng

Hệ điều hành trên Nintendo Switch 2 về cơ bản không thay đổi quá nhiều so với đời đầu, vẫn giữ giao diện quen thuộc. Tuy nhiên, những bổ sung mới như GameChat, GameShare và Virtual Game Card đã mở rộng rõ rệt trải nghiệm người dùng dù vẫn còn một vài điểm khiến người dùng “cười không nổi”.
GameChat: Tính năng voice chat tích hợp
Một trong những điểm cộng đáng chú ý là GameChat nền tảng voice chat tích hợp sẵn trong máy, không còn phải xài app điện thoại như Switch đời đầu nữa. Chỉ cần nhấn nút C mới là mở ngay giao diện chat.
Để dùng, bạn phải xác nhận điều khoản dịch vụ, đăng nhập lại, gắn số điện thoại (hơi lằng nhằng nhưng hợp lý nếu muốn hạn chế trẻ em). Sau đó có thể chọn bạn bè nào được phép gọi GameChat bảo mật khá tốt.
Trải nghiệm thực tế với Mario Kart World cho thấy: âm thanh đủ nghe, có độ trễ nhẹ gây chồng chéo khi nói chuyện. Dù vậy, tính năng tự động giảm âm lượng game khi có người nói hoạt động ổn. Khả năng lọc tiếng ồn cũng ổn áp, không thu cả tiếng quạt.

Bạn có thể stream cả gameplay với GameChat, đúng như trailer giới thiệu. Tuy nhiên, stream chỉ dưới 30fps nên vẫn bị giật. Giao diện có ba chế độ hiển thị:
-
Standard: ưu tiên khung GameChat
-
Expand Main Screen: thu nhỏ GameChat
-
Full Screen: ẩn GameChat, chỉ hiện avatar nhỏ ở góc
Nhìn chung, GameChat là bước tiến đúng hướng không hoàn hảo, nhưng là dấu hiệu cho thấy Nintendo đã bắt đầu nghiêm túc hơn với trải nghiệm online.
Virtual Game Card: Tiềm năng hay phiền toái?

Nintendo giới thiệu Virtual Game Card như một giải pháp mới giúp chia sẻ game với bạn bè trong vòng 2 tuần mà không cần đĩa vật lý. Nghe “xịn” nhưng thực tế lại khá rối rắm.
Nếu bạn có nhiều máy Switch, việc chơi một game nào đó bắt buộc phải chuyển “thẻ game ảo” qua lại và cả hai máy phải cùng bật. Nếu máy kia tắt, bạn phải chọn “System Unavailable”, nhưng điều này sẽ tạm khóa toàn bộ DLC hoặc phần mềm tải về trên máy đó.

Dù game gắn với tài khoản Nintendo, nhưng quyền sử dụng thật sự vẫn bị “neo” vào phần cứng. Để gỡ liên kết một máy cũ, bạn phải vào website Nintendo, làm khá nhiều thao tác.
Tùy chọn “Use Online Licenses” trong User Settings giúp khắc phục phần nào, nhưng thao tác không trực quan. Trong khi đó, Xbox và PlayStation cho phép đăng nhập là chơi game mọi lúc mọi nơi, không phải lo chuyện “chia sẻ với chính mình” như thế này.
Quản lý trẻ em và kiểm soát phụ huynh

Switch 2 có hệ thống kiểm soát phụ huynh mới, kết nối với app trên điện thoại. Bạn có thể giới hạn giờ chơi theo game hoặc toàn hệ thống, chia ra “giới hạn mềm” (chỉ cảnh báo) và “giới hạn cứng” (tắt máy luôn).
Nintendo lưu ý nên dùng giới hạn cứng như biện pháp cuối cùng vì có thể làm mất save và mình cũng đồng tình. Ngoài ra, bạn còn có thể chặn theo độ tuổi, hạn chế truy cập GameChat với người lạ.
eShop mới: Trải nghiệm mượt mà hơn
Nhờ hiệu năng phần cứng được nâng cấp, Nintendo eShop trên Switch 2 chạy nhanh hơn, sạch sẽ hơn. Giao diện trực quan, truy cập wishlist dễ dàng hơn mà không phải “đào” sâu trong hồ sơ.

Tuy nhiên, Joy-Con 2 lại hơi quá nhạy trong eShop analog và D-pad đôi khi nhảy hai ô cùng lúc, khiến việc chọn lựa hơi khó chịu. Hy vọng Nintendo sớm cập nhật bản vá.
Chủ đề & giao diện: Vẫn còn nghèo nàn
Tưởng rằng sau 8 năm, Nintendo sẽ bổ sung nhiều giao diện chủ đề (theme) cho người dùng cá nhân hóa. Nhưng không Switch 2 vẫn chỉ có Basic Light và Basic Dark. Quá ít, quá thất vọng. Mong rằng các bản cập nhật trong tương lai sẽ “chịu chơi” hơn.
Chính sách bảo hành
Cuối cùng, Nintendo Switch 2 được bảo hành giới hạn trong vòng 1 năm tiêu chuẩn khá quen thuộc, nhưng vẫn nên nắm rõ nếu có vấn đề phần cứng xảy ra.
Có nên mua Nintendo Switch 2 không?
Nintendo Switch 2 là một thiết bị chơi game đầy mâu thuẫn bạn có thể vừa yêu, vừa ghét nó cùng một lúc. Nhưng với những ai chờ đợi một bản nâng cấp thực sự về hiệu năng từ Switch đời đầu, đây chính là bước nhảy vọt. GPU Nvidia T239 mạnh mẽ với tính năng AI frame generation đã biến giấc mơ chơi Cyberpunk 2077 mượt mà trên thiết bị cầm tay thành hiện thực điều mà đời máy trước gần như không thể.
.jpg)
Màn hình LCD 7.9 inch cũng là một điểm sáng độ phân giải cao hơn, tần số quét 120Hz, hỗ trợ HDR10… đủ để áp đảo mọi phiên bản Switch trước. Tuy vậy, việc loại bỏ tấm nền OLED lại là cú “tự vả” đau điếng, đặc biệt với những ai từng mê đắm màu đen sâu và độ tương phản sống động của Switch OLED.
Joy-Con 2 được nâng cấp nhẹ về công thái học, âm thanh tốt, phần mềm có nhiều tính năng mới như GameChat, Virtual Game Card. Nhưng trải nghiệm vẫn chưa hoàn hảo: tay cầm chưa thật sự thoải mái, hệ thống còn vài bug nhỏ, và pin chỉ ở mức “vừa đủ dùng”. Mức giá của Switch 2 cũng không hề rẻ khiến nhiều người phải cân nhắc.

Nếu bạn là người dùng trung thành, muốn tiếp tục hành trình với các game độc quyền như Mario Kart World, Zelda: Echoes of Wisdom hay loạt Mario mới, thì Switch 2 là lựa chọn bắt buộc. Bởi vì, thẳng thắn mà nói, chẳng có nền tảng nào khác để chơi chúng cả.
Còn nếu bạn đang sở hữu Switch OLED và không gấp gáp nâng cấp, cứ từ tốn đợi bản OLED của Switch 2 ra mắt. Vì theo truyền thống Nintendo, chuyện đó chỉ là vấn đề thời gian.
Xem thêm:
- Nintendo Switch 2 chơi game "phê" thật, nhưng "đổ bệnh" thì ví tiền khóc
- Những tựa game hay nhất phải chơi trên Nintendo Switch 2
- Cận cảnh Nintendo Switch 2: Joycon mới, màn hình to, chơi game AAA tiệm cận PC?
Còn nếu bạn vẫn đang lăn tăn, chưa cần lên đời gấp, hoặc muốn tìm một lựa chọn ổn định hơn về giá và trải nghiệm bạn có thể tham khảo những mẫu máy chơi game cầm tay đang được bán chính hãng tại CellphoneS
[Product_Listing listid='79719,67330,62521' categoryid="" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/phu-kien/gaming-gear.html" title="Các mẫu Máy chơi game cầm tay đáng chú ý tại CellphoneS"]

Bình luận (0)