FYP là gì? Cách dùng #FYP đưa video lên xu hướng Tiktok

FYP là gì? Cách dùng #FYP đưa video lên xu hướng Tiktok

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với những dòng chú thích được gắn hashtag FYP trên Tiktok. Đây là một thuật toán được lập trình trên nền tảng mạng xã hội Tiktok. Thuật toán này giúp đưa các video hiển thị trên đề xuất của người xem. Vậy FYP là gì trên Tiktok? Vai trò của FYP khi sử dụng là gì? Cách để video được lên xu hướng trên Tiktok? Tất cả sẽ được giải đáp ngay dưới bài viết sau đây, cùng Sforum tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm: GPU là gì? Chức năng và cách phân biệt GPU và CPU

FYP là gì trên Tiktok?

FYP được viết tắt của cụm từ For You Page được hiểu là trang dành cho bạn, là một thuật toán được lập trình trên nền tảng mạng xã hội Tiktok. Thuật toán này có chức năng đẩy video trên Tiktok lên xu hướng tìm kiếm đề xuất mới trong Tiktok. Nhờ vào chức năng này mà tài khoản tiktok được tiếp cận với nhiều người hơn. Từ đó bạn sẽ nhanh chóng thu hút nhiều lượt theo dõi và tương tác trên Tiktok.

Với các công ty kinh doanh, thuật toán FYP càng có vai trò quan trọng hơn. FYP giúp sản phẩm của công ty nhanh chóng thu hút nhiều khách hàng quan tâm hơn. Thương hiệu của doanh nghiệp cũng được quảng bá rộng rãi hơn đến với nhiều người. Đây cũng chính là một trong những cách thức marketing cực kỳ hiệu quả đối với doanh nghiệp.

Cách đưa video lên xu hướng Tiktok bằng FYP

Có rất nhiều người hiểu FYP là gì nhưng lại không biết cách sử dụng hashtag này để đưa video lên xu hướng của TikTok. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu và theo đuổi công việc sáng tạo nội dung trên Tiktok. Đây là một vài mẹo giúp video của bạn được lên xu hướng TikTok đề xuất trên nền tảng này:

Đăng tải video chất lượng

Trước khi đăng tải video lên, bạn luôn phải đảm bảo chất lượng video cao nhất. Hình ảnh và âm thanh sắc nét, rõ ràng mới thu hút nhiều người xem quan tâm hơn.

Nội dung sáng tạo hấp dẫn

Điểm mấu chốt để tài khoản của bạn tăng tương tác chính là phần nội dung đăng tải. Nếu bạn là người mới thì bạn có thể tìm hiểu và nghiên cứu các video đề xuất mới nhất trên Tiktok. Hầu hết người dùng thường sẽ lựa chọn xem video có liên quan. Vậy nên việc đăng tải video phù hợp sẽ giúp bạn nhận được nhiều lượt tương tác hơn.

Không nên đặt nặng thời gian đăng video

Theo thông tin từ Tiktok cho biết những video đề xuất thường mất khoảng 3 tháng dù video của bạn có tốc độ viral cao như thế nào ngay khi bạn đăng tải. Hầu hết, người dùng sẽ thường không nhận biết được họ đang xem lại những video cũ. Do đó, việc đăng tải video lên tiktok không cần phải quan trọng đến vấn đề thời gian. Kể cả video của bạn cũ thì rất lâu sau bạn mới được lên xu hướng.

Lồng ghép các âm thanh thịnh hành trên Tiktok

Theo khái niệm FYP là gì thì có thể thấy hashtag này rất quan trọng, tuy nhiên để một video được lên xu hướng dựa vào rất nhiều các yếu tó khác nhau. Các yếu tố có thể là âm thanh sử dụng trong video, hashtag # hoặc phụ đề. Vậy nên để video của bạn được đề xuất thì cũng cần lựa chọn âm thanh phù hợp. Bạn nên tham khảo nhiều video xu hướng trên Tiktok để lựa chọn âm thanh thịnh hành cho riêng mình.

Sử dụng thẻ hashtag phù hợp

Hashtag được xem là công cụ hữu ích giúp tài khoản của bạn tiếp cận nhiều người nhanh chóng. Hãy áp dụng cả cho Tiktok và tất cả các nền tảng mạng xã hội khác nữa. Khi gắn thẻ hashtag có dấu # ở đằng trước giúp video được xuất hiện đầu trên thanh tìm kiếm. Nền tảng Tiktok sẽ tiến hành gộp tất cả các video có gắn thẻ hashtag lại theo xu hướng.

Nếu bạn muốn video của bạn được xuất hiện trên thanh tìm kiếm của Tiktok, hãy gắn thẻ Hashtag vào. Bạn có thể thêm các hashtag trong chú thích như: #foryou, #fyp, #worldcup2022, #xuhuong, #bongda... Bên cạnh đó, việc tham gia thử thách của Tiktok cũng giúp bạn được đề xuất trên Tiktok đó.

Tuy nhiên gắn thẻ hashtag cũng cần phải phù hợp và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Do đó, bạn đang làm nội dung nào thì có thể gắn # với nội dung đó cho phù hợp nhất. Mẹo cho bạn là hãy gắn # cho những từ khóa chính của nội dung để phù hợp với nhu cầu tìm kiếm.

Để chú thích trên video

Bên cạnh việc quan tâm đến chất lượng và nội dung thì phần chú thích cũng rất quan trọng. Bạn có thể để một vài mô tả ngắn hoặc viết theo cảm xúc của mình. Như vậy sẽ giúp thu hút nhiều người quan tâm video của bạn hơn.

Tuân thủ nội quy của Tiktok

Nội quy của Tiktok khá nghiêm ngặt nên khi dùng bạn cần phải đọc kỹ và tuân thủ theo. Tiktok có một đội ngũ riêng sẽ quét trực quan và tìm kiếm nội dung vi phạm để xóa đi. Vậy nên bạn đừng vì chỉ quan tâm thu hút người xem mà vi phạm điều khoản Tiktok đề ra. Bởi có thể bạn sẽ bị hạn chế sử dụng hoặc nặng hơn là khóa tài khoản vĩnh viễn.

Lợi ích của hashtag FYP với video trên TikTok

Tăng khả năng tương tác

Gắn thẻ hashtag FYP trên video sẽ giúp đưa video lên xu hướng cao nhất của Tiktok. Từ đó video của bạn khi đăng tải được nhận nhiều lượt xem và nhiều người biết đến. Đặc biệt, nội dung video càng thú vị thì tài khoản sẽ càng tăng thêm lượt theo dõi hơn.

Nhiều nhãn hàng quan tâm

Khi video của bạn đã được biết đến rộng rãi và trở thành viral của Tiktok thì các thương hiệu cũng quan tâm nhiều hơn. Từ đó, các nhãn hàng sẽ ngỏ lời với mong muốn hợp tác làm việc cùng bạn. Công việc của bạn là quay video, đánh giá sản phẩm/dịch vụ của họ bằng những nội dung cuốn hút.

Các nền tảng khác được tăng tương tác

Khi video Tiktok của bạn trở lên viral thì nhiều nền tảng khác cũng được xuất hiện hơn. Trong đó có các mạng xã hội như: Youtube, Instagram hay Facebook... Lúc này, người xem cũng biết đến và quan tâm bạn nhiều hơn.

Lời kết

Bài viết trên đây là những thông tin chia sẻ về FYP là gì và vai trò của FYP trên nền tảng Tiktok. Mong rằng những thông tin ở trên cung cấp hữu ích đến bạn. Hãy theo dõi Sforum để có thêm nhiều thông tin hữu ích mỗi ngày nhé.

Nội dung liên quan