iPhone 7 Plus bán rất chạy tại Trung Quốc, tuy nhiên Oppo vẫn là người dẫn đầu trong năm 2017

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường mới, iPhone 7 Plus của Apple là chiếc smartphone bán chạy thứ hai ở Trung Quốc vào năm ngoái, vượt xa doanh thu của iPhone 7. Điều đó cho thấy giá cả đã không phải là mối quan tâm duy nhất của người tiêu dùng tại Trung Quốc.
[caption id='attachment_135690' align='aligncenter' width='830']

Các loại smartphone với giá thành rẻ hầu hết đã chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc trong những năm gần đây, trong khi đó thì các thiết bị cao cấp đến từ các hãng nổi tiếng như Apple thì doanh số bán ra thì lại rất thấp.
Nhưng theo báo cáo nghiên cứu mới củaCounterpoint Research cho thấy chiếc flagship của Apple là iPhone 7 Plus đạt vị trí thứ 2 với thị phần chiếm 2.8%, chỉ đứng sau Oppo R9S với vị trí dẫn đầu với 3% thị phần. Kế iPhone 7 Plus là vị trí thứ 3 của Vivo X9 với 2.7%, vị trí thứ tư của Oppo A57 với 2.6% và vị trí thứ 5 là của iPhone 7 với 2.4%.
[caption id='attachment_135689' align='aligncenter' width='800']

Theo báo cáo, Apple là thương hiệu nước ngoài duy nhất xuất hiện trên bảng xếp hạng của thị trường Trung Quốc vào năm 2017 nhờ sự thành công của bộ bôi iPhone 7.Sự tăng trưởng doanh số bán hàng trong nửa năm được báo cáo là do việc thực hiện cắt giảm giá nhằm tăng tính cạnh tranh của Apple so với các thương hiệu nội địa có chi phí thấp. Chẳng hạn, một chiếc iPhone 7 Plus với dung lượng lưu trữ 128GB sẽ được giảm giá tới 16%, tức là chỉ mất khoảng 19 triệu đồng để có thể sở hữu.
Theo số liệu của Canalys, Apple là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ năm tại Trung Quốc trong quý 3 năm 2017, đứng sau những thương hiệu nội địa như Huawei, Vivo, Oppo, và Xiaomi.

Bình luận (0)