Apple thừa nhận iPhone 7 và 7 Plus gặp lỗi mic thoại sau khi nâng cấp lên iOS 11.3


Trong một tài liệu nội bộ được gửi tới các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền bởi Apple mới đây, công ty cho biết người dùng bị ảnh hưởng trong sự cố này có thể thấy nút micro bị chuyển sang màu xám khi gọi điện. Sự cố này cũng khiến cho họ không thể gọi điện hay chat video thông qua FaceTime.
[caption id='attachment_149675' align='aligncenter' width='800']

Các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền bởi Apple đã được hướng dẫn khắc phụ bằng cách yêu cầu người dùng thử ngắt kết nối hoặc tắt tai nghe Bluetooth và những phụ kiện âm thanh khác đang được kết nối với iPhone để xem tình trạng này có giảm bớt hay không.
Nếu nút micro vẫn chuyển sang màu xám trong khi gọi điện, nhà cung cấp sẽ phải tiến hành chạy phần mềm chuẩn đoán âm thanh chuyên dụng. Trong trường hợp thiết bị gặp phải sự cố, nó sẽ hiện ra các thông báo như 'không tìm thấy thiết bị' hoặc 'phụ kiện không được hỗ trợ' và nhà cung cấp phải tiến hành sửa chữa thiết bị.
[caption id='attachment_149678' align='aligncenter' width='960']

Đối với điện thoại iPhone 7 và 7 Plus bị ảnh hưởng nhưng không còn thời hạn bảo hành, Apple cho biết các nhà cung cấp dịch vụ có thể yêu cầu sửa chữa các thiết bị này như một vấn đề ngoại lệ. Mặc dù tài liệu mà Apple đưa ra chưa nói rõ trong trường hợp này người dùng có mất phí sửa chữa hay không, tuy nhiên có vẻ như nó sẽ được quyết định tùy theo từng trường hợp cụ thể.
Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao iOS 11.3 và các phiên bản mới hơn bị vô hiệu hóa micro trên một số thiết bị iPhone 7 và 7 Plus. Người dùng bị ảnh hưởng có thể lên lịch hẹn với nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền thông qua trang Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple tại đây.

Bình luận (0)