Nghiên cứu: Thế hệ Gen Z sợ xã hội "ghẻ lạnh" nếu không dùng iPhone


Theo các thống kê mới nhất, thế hệ Gen Z hiện đang chiếm số lượng lớn trong việc sử dụng điện thoại di động tại Mỹ. Nhóm khách hàng này là những bạn trẻ sinh từ năm 1997 đến 2012. Trong đó, số lượng người sử dụng iPhone chiếm tới 34%, gấp nhiều lần so với số lượng người sử dụng điện thoại Samsung, chỉ chiếm đúng 10%. Điều này cho thấy, iPhone đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Gen Z tại Mỹ.
[caption id='attachment_730027' align='aligncenter' width='936']

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là những người thuộc thế hệ Gen X lại không có sự phân biệt rõ ràng trong việc lựa chọn giữa iOS và Android. Tỷ lệ chủ sở hữu iPhone và Samsung tại đây được phân chia đều, cho thấy những người thuộc thế hệ này chưa thật sự bị ảnh hưởng bởi thương hiệu hay hệ điều hành của điện thoại di động.
Tỉ lệ Gen Z sở hữu sản phẩm Apple cao tại Mỹ
Như đã đề cập trong báo cáo mới đây, thị trường người dùng Gen Z đang trở thành một trong những thị trường quan trọng nhất đối với Apple. Thị trường này đang giúp cho Apple có thể tăng trưởng tính năng và thu hút được nhiều khách hàng trẻ tuổi hơn.
[caption id='attachment_745026' align='aligncenter' width='1200']

Thông tin mới nhất cho thấy, trong vòng 3 năm qua, thị phần của Apple đã tăng từ 35% lên 50%. Điều này cho thấy Apple đã có những chiến lược khéo léo để thu hút sự quan tâm và lòng tin của thị trường người dùng Gen Z. Một phần lớn mức tăng này có thể đến từ việc tăng cường các tính năng mới, cải tiến trải nghiệm người dùng và đưa ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường này.
Sức hấp dẫn của iPhone đối với Gen Z vẫn rất mạnh mẽ ngay cả khi mức giá trung bình của những điện thoại này lên tới 1000 USD, gấp ba lần so với điện thoại Android và có thể tăng hơn nữa trong năm nay khi Apple ra mắt dòng iPhone 15.
Thanh thiếu niên Mỹ và những người ở độ tuổi đôi mươi bị Apple mê hoặc đến mức họ cảm thấy mình sẽ bị xã hội 'xa lánh' nếu không dùng iPhone. Điều này không chỉ cho phép Apple bán được nhiều iPhone hơn mà còn cho phép họ bán được nhiều sản phẩm khác hơn.
Apple bán được thêm các sản phẩm trong hệ sinh thái đi kèm với iPhone
Mặc dù Samsung là một trong những công ty điện tử hàng đầu thế giới, nhưng vẫn không thể so sánh được với sức hút của Apple đối với các thanh thiếu niên và người trẻ tuổi. Nhiều người trong nhóm này đã bị mê hoặc bởi iPhone đến mức mà họ cảm thấy sẽ bị xa lánh nếu không sở hữu chiếc điện thoại này. Điều này đã giúp Apple bán được rất nhiều iPhone và cũng cho phép họ bán được nhiều sản phẩm khác hơn.
[caption id='attachment_687610' align='aligncenter' width='936']

Theo số liệu, Samsung chỉ bán được ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ thông minh và 6 tai nghe nhét tai khi bán ra 100 chiếc điện thoại. Trong khi đó, Apple lại bán được 26 iPad, 17 đồng hồ Apple và 35 cặp AirPods cho mỗi 100 chiếc iPhone. Điều này cho thấy sức hút của Apple không chỉ dừng lại ở iPhone mà còn trải rộng đến các sản phẩm khác của họ.
Người dùng Android khó tiếp cận 'câu chuyện' của người dùng iOS vì hệ sinh thái
Theo nghiên cứu thì Gen Z - thế hệ trẻ tuổi hiện nay, dành gần sáu giờ trên điện thoại của mình mỗi ngày và iMessage của Apple là một phần quan trọng của cuộc sống trực tuyến của họ ở Mỹ. Tuy nhiên, điều này đã dẫn đến một sự phân biệt đối xử giữa người sử dụng Android và người sử dụng iPhone. Người dùng Android thường sẽ không tiếp cận được với iMessage và có thể làm giảm trải nghiệm của những người khác.
[caption id='attachment_700695' align='aligncenter' width='1000']

Apple đã cố tình giữ iMessage chỉ dành cho người dùng của họ, đây có thể là một phần để giữ khách hàng. Tuy nhiên, hành động này cũng cho thấy một số người dùng iPhone trẻ tuổi không đánh giá cao chủ sở hữu Android. Nhà chiến lược thương hiệu Gen Z Jakob Ledermann thấy điều này đáng lo ngại, bởi Gen Z được cho là thế hệ hòa nhập và đa dạng nhất.
- Xem thêm bài viết chuyên mục Thị trường

Bình luận (0)