Trang chủThủ thuật
Những vấn đề thường gặp khi sử dụng HomePod và cách khắc phục
Những vấn đề thường gặp khi sử dụng HomePod và cách khắc phục

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng HomePod và cách khắc phục

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng HomePod và cách khắc phục

Sforum CTV, Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Sforum CTV
Ngày đăng: 14/05/2020-Cập nhật: 01/06/2021
gg news
Loa thông minh HomePod của Apple cũng giống như các thiết bị công nghệ khác, đều có những vấn đề riêng của mình. Tại thủ thuật iOS hay dưới đây, Sforum.vn sẽ liệt kê các lỗi thường gặp ở HomePod và cách khắc phục!

HomePod là sản phẩm đầu tiên của Apple trong thị trường loa thông minh với trợ lý ảo Siri. Đây là một chiếc loa thông minh, hỗ trợ bạn xử lý các công việc hàng ngày. Trong quá trình trải nghiệm chiếc loa thông minh nhà Táo này, có thể bạn sẽ gặp phải một trong các lỗi thông thường dưới đây. Và nếu bạn đang gặp vấn đề với chiếc HomePod của mình, thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

1. Lỗi thiết lập 301003

Đây là lỗi mà người dùng HomePod gặp thường xuyên nhất khi thiết lập trên iPhone hoặc iPad của mình.

Nếu bạn thấy thông báo Cài đặt không thành công (301003) trên màn hình của bạn, hãy thử cách khắc phục sau:

  • Khởi động HomePod bằng cách tắt và bật lại.
  • Khởi động lại thiết bị iOS của bạn.
  • Vào chế độ Máy bay trong vài phút, điều này sẽ tắt hoàn toàn Wi-Fi và Bluetooth. Sau đó hãy khởi động lại.

2. Lỗi cài đặt -6722

Trong trường hợp bạn có thể bật HomePod của mình, nghe âm thanh chuông và bắt đầu quá trình thiết lập để sử dụng. Tuy nhiên, lại một lần nữa bạn gặp phải lỗi Thiết lập thất bại -6722.

Trên thực tế, điều này có liên quan đến tường lửa của bộ định tuyến và HomeKit. Nếu bạn cũng đang gặp phải lỗi này, hãy thử cách khắc phục dưới đây:

  • Tắt tường lửa của bộ định tuyến của bạn một vài phút.
  • Trên iPhone của bạn, hãy truy cập ứng dụng Home và đặt lại HomeKit.

Khi bạn đã thiết lập thành công thiết bị HomePod của mình, bạn có thể bật lại tường lửa của bộ định tuyến.

3. Thiết lập không thành công nhưng không báo lỗi

Có những trường hợp, người dùng thiết lập HomePod của họ không thành công, nhưng trên thiết bị iOS của bạn lại không hiển thị thông báo lỗi hoặc mã. Nếu bạn thấy HomePod của bạn diễn ra tình trạng tải bản thiết lập quá lâu hoặc không hoàn thành thiết lập, bạn có thể phải đặt lại mọi thứ và thử lại. Để khắc phục, các bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Xóa ứng dụng Trang chủ.
  • Xóa ứng dụng Âm nhạc.
  • Đăng xuất khỏi tài khoản iCloud của bạn.
  • Đăng nhập lại vào iCloud của bạn.
  • Cài đặt lại hai ứng dụng bạn đã xóa trước đó.

Sau đó, bạn sẽ có thể thiết lập HomePod của mình mà không gặp rắc rối nào.

Khám phá thêm thông tin:

4. Lỗi thiết lập301014

Mã lỗi này có liên quan đến quốc gia Apple ID của bạn.Có vẻ như HomePod hiện không hỗ trợ tài khoản App Store nước ngoài.

Nếu thực sự đúng như vậy, bạn có thể muốn thay đổi vùng tài khoản iCloud của mình và thiết lập lại HomePod.

5. Lỗi cài đặt -6753

Để khắc phục lỗi này, hãy thực hiện các thao tác dưới đây:

  • Khởi động lại iPhone hoặc iPad của bạn
  • Cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất ( HomePod yêu cầu iPhone hoặc iPad chạy iOS 11.2.5 trở lên)
  • Thiết lập xác thực hai yếu tố cho ID Apple của bạn
  • Đảm bảo iCloud Keychain được bật trên iPhone hoặc iPad của bạn.Bạn sẽ cần iCloud Keychain để HomePod của bạn có quyền truy cập vào một số thông tin của bạn.
  • Đăng xuất khỏi tài khoản Apple của bạn và đăng nhập lại
  • Tắt HomePod của bạn và bật lại.

6. Siri không hoạt động một cách bình thường

Siri trên HomePod hoạt động tương tự như trên Apple TV. Về cơ bản, nó không được kết nối với trình duyệt web, vì vậy nó chỉ có thể trả lời một số câu hỏi nhất định cho bạn.

Nếu bạn đang nói 'Hey Siri' và không nhận được bất kỳ phản hồi nào, trước tiên bạn nên kiểm tra để đảm bảo không có bất kỳ chướng ngại vật lớn nào trước loa của bạn.HomePod có một dãy sáu micrô, vì vậy rất khó để chặn micrô, nhưng khi gặp vấn đề hãy kiểm tra chúng đầu tiên. Bạn cũng nên kiểm tra để đảm bảo iPhone hoặc iPad của bạn được kết nối với HomePod để kết nối được ổn định.

Nếu HomePod của bạn được kết nối đúng với iPhone hoặc iPad, hãy thửtắtBluetooth và Wi-Fi và bật lại.

7. Airplay không kết nối

Nếu bạn muốn phát âm thanh từ iPhone, iPad, Mac hoặc Apple TV, bạn có thể sử dụng AirPlay.Nếu bạn đang cố truyền phát âm thanh đến HomePod của mình, nhưng không thể tìm thấy nó trong danh sách các thiết bị khả dụng trong AirPlay, hãy thực hiện các thao tác sau:

  • Kiểm tra để đảm bảo HomePod của bạn được bật.
  • Đảm bảo rằng iPhone hoặc iPad và HomePod của bạn được kết nối Bluetooth và sử dụng chung một mạng Wifi.
  • Nếu bạn đang truyền phát âm thanh từ Apple TV, hãy đảm bảo AirPlay được bật trên Apple TV của bạn.
  • Nếu bạn được kết nối với AirPlay nhưng không thể nghe thấy bất kỳ âm thanh nào, hãy đảm bảo nguồn âm thanh của bạn và HomePod không bị tắt tiếng.

8. Lỗi mất nguồn

HomeHod được thiết kế vớ công suất âm thanh lớn nhưng phần nguồn có phần hơi yếu hơn, nên khi thường xuyên được sử dụng với cường độ cao dễ dẫn tới mất nguồn. Tuy nhiên, HomePod có thiết kế chạy keo rất nhiều xung quanh nên khi tách tháo cần dùng nhiệt độ cao tác động lên làm chảy keo mới bung ra các phần linh kiện được. Khi tháo phần màng loa rất nhạy cảm, phải che chắn khi tháo, tránh tác động nhiệt trực tiếp lên màng loa. Nếu màng loa gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng âm thanh .

Sửa chữa HomePod uy tín chất lượng

danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Bình luận (0)

sforum facebook group logo

Trang tin công nghệ Sforum.vn được thành lập từ năm 2012, đến nay đã hơn 10 năm tuổi. Chúng tôi vẫn không luôn ngừng đổi mới và thử nghiệm các chuyên mục, nội dung mới để phục vụ bạn đọc. Hi vọng các thông tin công nghệ, game hay mẹo vặt từ Sforum sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong đời sống cũng như có những phút giây giải trí lành mạnh.