Samsung chỉ còn 0.7% thị phần smartphone tại Trung Quốc


Samsung vẫn đang là nhà sản xuất thống trị thị trường smartphone toàn cầu, tuy nhiên riêng ở Trung Quốc thì lại hoàn toàn khác.
Theo báo cáo mới được công bố bởi công ty nghiên cứu thị trường Strateg Analytics, thị phần smartphone của Samsung Electronics tại Trung Quốc trong quý hai năm nay đã giảm xuống chỉ còn dưới 1%. Cụ thể, trong 3 tháng qua, công ty Trung Quốc đã xuất xưởng khoảng 700.000 chiếc, chiếm 0.7% thị phần.

Thị phần của Samsung tại Trung Quốc liên tục bị thu hẹp. Năm 2016, công ty đã có 4.9% thị phần và con số này đã giảm xuống còn 2.1% vào năm 2017. Năm ngoái, thị phần của nhà sản xuất Hàn Quốc chỉ còn dưới 1%, tuy nhiên các báo cáo đã chỉ ra rằng trong quý 1 năm 2019, thị phần của công ty tại Trung Quốc đã tăng lên 1.1%.
Sự sụt giảm doanh số của Samsung tại Trung Quốc được cho là do ảnh hưởng từ các thương hiệu smartphone trong nước, cũng như ngày càng nhiều người dùng Trung Quốc lựa chọn các sản phẩm của những thương hiệu nội địa. Tất nhiên, họ vẫn là người đứng đầu khi nói về doanh số smartphone toàn cầu.
Tính đến quý 2 năm 2019, Samsung Electronics vẫn duy trì được vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng với 76.3 triệu lô hàng, thị phần 22.3% trên thị trường smartphone thế giới. Trong khi đó, Huawei đứng ở vị trí thứ 2 với 17.2% thị phần và 58.7 triệu chiếc smartphone bán ra.

Apple đứng thứ ba với thị phần ở mức 11.1% và xuất xưởng 38 triệu chiếc smartphone. Xiaomi và OPPO đứng ở vị trí thứ tư và thứ năm, với số lượng lô hàng lần lượt là 32 triệu và 29.8 triệu, tương ứng 9.4% và 8.7% thị phần.
Mặc dù vậy, tại thị trường Trung Quốc, Huawei lại là người dẫn đầu với thị phần 37.3%, trong khi OPPO đứng thứ hai với 19.7% thị phần. Vị trí thứ ba là Vivo đạt 18.5% và Xiaomi đứng thứ tư với 12% thị phần. Đây đều là những thương hiệu nội địa và nếu cộng gộp, có thể thấy 4 thương hiệu này đã chiếm tổng 85% thị phần smartphone tại Trung Quốc.

Bình luận (0)