Bối cảnh thị trường
Cuối năm 2017, Samsung vươn lên mạnh mẽ với đỉnh điểm là hơn 47% thị phần smartphone tại Việt Nam. Thế nhưng đến tháng 9 năm ngoái, con số này đã giảm xuống dưới 40%. Trong khi đó OPPO, Xiaomi và Huawei đang tăng trưởng tốt.
Đã đến lúc Samsung hành động
Nếu Samsung không chịu thay đổi, chỉ trong năm nay thôi rất có thể vị thế dẫn đầu sẽ bị lung lay, không chỉ thị phần, lợi nhuận mà cả hình ảnh thương hiệu cũng cũng bị ảnh hưởng. Nhưng khác với nhiều hãng smartphone ngủ quên trên chiến thắng để rồi bị các hãng smartphone Trung Quốc vượt mặt, Samsung đã rất nhanh chóng có những động thái cụ thể. Ngoại trừ việc cải tiến chiếc Galaxy S10/S10+ và nhận được sự ủng hộ lớn của người dùng thì Samsung còn có kế hoạch riêng cho dòng A và ra mắt thêm dòng M phủ kín từ phân khúc phổ thông cho đến tận cao cấp.


Nhiều hãng smartphone sẽ phải dè chừng
Mới chỉ có M20 và A50 (do S10 nằm ở phân khúc cao cấp, không ảnh hưởng nhiều đến các hãng smartphone Trung Quốc nên tạm không nhắc đến) mà Samsung đã làm mưa làm gió thị trường. Những chiếc smartphone của OPPO, Xiaomi, Huawei được nhắc đến ít hơn và tất nhiên bị ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số. Nếu không theo kịp Samsung, văng khỏi thị trường đầy khốc liệt như Việt Nam là việc sớm muộn.
Người dùng sẽ được lợi
Cuộc chiến nào cũng có người thắng kẻ thua, song trong cuộc chiến giữa Samsung và các hãng smartphone Trung Quốc thì chắc chắn người dùng sẽ được lợi. Galaxy A50 là minh chứng đầu tiên, chưa bao giờ người dùng lại có cơ hội sở hữu một chiếc smartphone vân tay dưới màn hình, sạc nhanh, USB-C, cấu hình tốt, 3 camera, đặc biệt là màn hình Super AMOLED ở tầm giá dưới 7 triệu đồng.
0 Hỏi đáp