Trang chủAppThủ thuậtỨng dụng
Tổng hợp thuật ngữ TikTok phổ biến dành cho người mới
Tổng hợp thuật ngữ TikTok phổ biến dành cho người mới

Tổng hợp thuật ngữ TikTok phổ biến dành cho người mới

Tổng hợp thuật ngữ TikTok phổ biến dành cho người mới

Hồ Phụng, Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Hồ Phụng
Ngày đăng: 25/10/2024-Cập nhật: 25/10/2024
gg news

Để hoạt động và làm việc hiệu quả trên nền tảng giải trí hàng đầu hiện nay, bạn cần hiểu đúng về các thuật ngữ TikTok ID, Ví, Duet hay PK,… Trong bài viết sau đây, Sforum sẽ giải thích từng thuật ngữ này đến bạn, giúp bạn vận dụng chúng thành thục trên nền tảng cũng như để hiểu thêm về các từ ngữ chuyên môn trong TikTok Ads.

Các thuật ngữ TikTok cơ bản phổ biến

Dù thường xuyên nghe nói đến nhưng bạn vẫn không hiểu rõ ID TikTok, Ví TikTok, Duet TikTok là gì. Sforum đã giúp bạn điểm tên, giải thích các thuật ngữ TikTok cơ bản này dưới đây, bạn hãy tham khảo và tìm hiểu nhé!

ID TikTok

ID TikTok được biết tới như mã định danh của người dùng (tài khoản) trên ứng dụng, thường bắt đầu bằng ký hiệu @, theo sau là chữ cái, số. Người dùng có thể thay đổi ID TikTok theo sở thích của bản thân, tuy nhiên, trong vòng một tháng (30 ngày) bạn chỉ đổi được một lần mà thôi. ID TikTok mang tính duy nhất, vì vậy, sử dụng chúng giúp bạn tìm kiếm người dùng khác dễ dàng hơn. 

Tổng hợp huật ngữ TikTok

Ví TikTok

Với những người thường xuyên livestream và xem livestream chắc hẳn chẳng còn lạ lẫm gì với thuật ngữ TikTok cơ bản này. Ví TikTok nơi lưu trữ và sử dụng các khoản tiền mà bạn có trên nền tảng. Các khoản tiền có thể từ quà tặng của những người xem trong livestream hoặc từ chương trình đối tác TikTok hoặc bạn tự nạp tiền vào ví của mình.

Duet TikTok

Đây là một tính năng thú vị và nổi bật của TikTok so với những nền tảng giải trí khác. Với Duet, bạn có thể kết nối, tương tác với video của người dùng khác như hát nối tiếp, nhảy múa, tấu hề,… Người dùng khác ở đây có thể là người nổi tiếng, bạn bè của bạn hoặc thậm chí là những người không quen biết. Thường các video được chọn Duet là những video viral có nhiều lượt xem, tính giải trí cao.

Các thuật ngữ tiktok phổ biến
Tìm hiểu thuật ngữ TikTok Duet Video phổ biến hiện nay

Bio

Bạn thường thấy người dùng TikTok nói rằng “Hãy xem Bio của mình nhé!” Vậy trong các thuật ngữ TikTok phổ biến, Bio có nghĩa là gì? Đây là phần mô tả ngắn gọn của người dùng trên hồ sơ TikTok như giới thiệu bản thân, chia sẻ sở thích, hoặc để lại thông tin liên hệ… Một Bio thú vị và sáng tạo có thể giúp thu hút viewer ấn theo dõi bạn. 

PK TikTok

Thuật ngữ TikTok “PK” được dùng để nói đến hình thức cạnh tranh (giao đấu) giữa hai người dùng phát livestream trên ứng dụng. Trong một cuộc PK TikTok, hai chủ kênh sẽ cùng thực hiện thử thách trong khoảng thời gian nhất định. Người xem sẽ tặng quà cho chủ kênh mình yêu thích, hết thời gian, chủ kênh nào nhận được nhiều quà hơn sẽ chiến thắng.

Thuật ngữ tiktok phổ biến

Hashtag

Trên ứng dụng TikTok, Hashtag là những từ hoặc cụm từ được viết kèm theo dấu "#" ở phía trước. Các hashtag giúp phân loại nội dung và làm cho video dễ tìm kiếm hơn. Từ đó, video của bạn tiếp cận được đến nhiều người quan tâm và dễ dàng lên xu hướng hơn. Bạn sẽ bắt gặp một số hashtag quen thuộc trên TikTok như #fyp, #viral, #trending,…

Ngoài những thuật ngữ TikTok phổ biến trên, Sforum sẽ giúp bạn giải nghĩa thêm KOLs, KOC, viral, Influencers, Followers.

  • KOLs: Chỉ những người nổi tiếng có chuyên môn trong lĩnh vực làm đẹp, thời trang, ẩm thực…
  • KOC: Họ vừa là người trải nghiệm vừa là người review sản phẩm, dịch vụ, tất nhiên họ có độ tin cậy và ảnh hưởng nhất định.
  • Viral: Mang ý nghĩa lan truyền, phổ biến trên không gian mạng, nội dung viral chính là nội dung xu hướng, tiếp cận đến mọi người.
  • Influencers: Chỉ những người có sức ảnh hưởng trên mạng, họ có thể thông qua fan của mình quảng bá sản phẩm, chiến dịch,…
  • Followers: Chỉ những người theo dõi tài khoản TikTok và mạng xã hội khác của bạn.
Thuật ngữ tiktok cơ bản
Các thuật ngữ cơ bản được sử dụng trên TikTok App

Điện thoại thông minh thiết kế camera sắc nét giúp bạn dựng video chuyên nghiệp, phát triển nội dung TikTok thu hút hơn. Bạn hãy chọn lựa ngay các thiết kế thông minh của nhà Táo tại CellphoneS ngay dưới đây khi muốn lên đời điện thoại sang – xịn nhé!

[Product_Listing categoryid="132" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/mobile/apple.html" title="Các dòng iPhone đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

Các thuật ngữ trong vận hành TikTok Ads

Hình thức tiếp thị này ngày càng trở nên thịnh hành, vì vậy, có nhiều người quan tâm tới thuật ngữ TikTok Ads. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về các thuật ngữ này, vậy hãy cùng Sforum điểm tên ngay sau đây nhé.

  • BC: Nơi bạn quản lý những tài khoản ads và trang trên nền tảng quảng cáo (thành viên, ngân sách,…).
  • Tài khoản quảng cáo cá nhân: Tài khoản do các cá nhân tự quản lý, dùng để chạy ads với ngân sách nhỏ. 
  • Tài khoản quảng cáo Agency: Những tài khoản được quản lý bởi agency quảng cáo, cho phép thực hiện nhiều chiến dịch và phục vụ khách hàng là doanh nghiệp hoặc chủ shop.
  • Campaign: Chiến dịch quảng cáo là tập hợp những quảng cáo nhằm đạt một mục tiêu cụ thể, như tăng doanh số hay khả năng nhận diện thương hiệu.
  • Ad Group: Nhóm quảng cáo trong một chiến dịch, bao gồm các quảng cáo cùng một chủ đề hoặc nhắm đến một đối tượng cụ thể.
  • Ads: Thuật ngữ TikTok cơ bản này dùng để chỉ nội dung mà bạn tạo ra để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Domain: Chúng thường đề cập đến trang web mà bạn muốn hướng user đi tới.
  • Subdomain: Tên miền chính dùng để phân biệt các nội dung hoặc chức năng trên cùng một website.
  • Destination URL: Thuật ngữ TikTok này nói đến địa chỉ URL mà user sẽ được chuyển hướng đến khi họ nhấp vào quảng cáo.
  • Hành vi: Những tương tác hoặc hành động mà user thực hiện trên nền tảng, mục đích của mỗi quảng cáo hướng tới.
  • Nhân khẩu học: Dữ liệu về đặc điểm của user, ví dụ như độ tuổi, giới tính, địa lý, nhằm đạt được mục tiêu hiệu quả hơn.
  • Tệp đối tượng: Danh sách user mà bạn đã tạo dựa trên hành vi, nhân khẩu học hoặc các tiêu chí khác để nhắm đến trong quảng cáo.
  • Giá thầu đề xuất: Thuật ngữ chỉ mức chi phí bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi tương tác, hành động cụ thể, như số lần click chuột hay ads hiển thị.
Những thuật ngữ tiktok ads
Những thuật ngữ hay sử dụng trong TikTok Ads hiện nay
  • Ads Ranking: Trong thuật ngữ TikTok, Ads Ranking có nghĩa là xếp hạng của quảng cáo dựa trên chất lượng và giá thầu, quyết định quảng cáo nào sẽ được hiển thị trước.
  • Optimization: Quá trình cải thiện hiệu suất ads để đạt được mục tiêu mong muốn một cách hiệu quả nhất.
  • CTA: Lời kêu gọi hành động thúc đẩy viewer thực hiện "Mua ngay" hoặc "Đăng ký."
  • Landing Page: Thuật ngữ TikTok phổ biến trong Ads, nói về trang web mà user sẽ đến sau khi nhấp vào quảng cáo, thường được thiết kế để chuyển đổi.
  • Budget: Ngân sách (số tiền) bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi chiến dịch quảng cáo diễn ra trong giai đoạn thời gian xác định.
  • Impressions: Là tổng số lần user nhìn thấy ads của bạn, không tính số lần click chuột.
  • Reach: Tổng số lượng viewer quảng cáo mang lại trong thời gian diễn ra chiến dịch.
  • Tần suất: Thuật ngữ nói đến số lần trung bình mà một quảng cáo được hiển thị cho cùng một user.
  • Conversion: Số lần người xem thao tác nhấn mua hàng hay điền thông tin liên hệ sau khi trông thấy quảng cáo.
  • CVR: Tỷ lệ chuyển đổi được tính như sau: Lấy số lượng chuyển đổi chia cho số lượng click chuột vào quảng cáo.
  • CTR: Tỷ lệ nhấp chuột, trong tổng số lần hiển thị với viewer đã mang lại bao nhiêu lần click chuột.
  • CPC: Cho biết giá mỗi lần nhấp chuột, đó chính là số tiền bạn cần chi trả cho mỗi click chuột vào ads.
  • CPM: Giá mỗi 1000 lần hiển thị, được sử dụng để tính chi phí quảng cáo dựa trên số lần hiển thị.
  • Delivery: Tình trạng hiển thị và hiệu suất trong quá trình chạy ads, cho biết quảng cáo đang hoạt động tốt hay không.
Tổng hợp thuật ngữ tiktok ads cơ bản

Trên đây là các thuật ngữ TikTok phổ biến, cơ bản bạn không nên bỏ qua khi muốn hoạt động, kiếm tiền trên nền tảng này. Hi vọng Sforum đã giúp bạn hiểu hơn về các thuật ngữ, có được cái nhìn khái quát xây dựng hành trình của mình. Bạn đừng quên truy cập Sforum để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức công nghệ, ứng dụng hay khác nhé!

danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Chào mọi người, mình là Phụng – một người làm xây dựng và phát triển nội dung. Mình đã có hơn 2 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Mục tiêu và nhiệm vụ của mình đó là mang đến những bài viết hữu ích, chất lượng nhất cho độc giả. Với mong muốn đó, mình luôn nỗ lực cập nhật, tổng hợp và phân tích những xu hướng mới, thông tin có chọn lọc từ các nguồn uy tín. Từ đó giúp bạn đọc có thể tiếp cận thông tin một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Bình luận (0)

sforum facebook group logo