Trang chủĐánh giáXe điện
Trải nghiệm thực tế Tesla Cybertruck sau 16,000km: Liệu có ngon như Elon Musk quảng cáo?
Trải nghiệm thực tế Tesla Cybertruck sau 16,000km: Liệu có ngon như Elon Musk quảng cáo?

Trải nghiệm thực tế Tesla Cybertruck sau 16,000km: Liệu có ngon như Elon Musk quảng cáo?

Trải nghiệm thực tế Tesla Cybertruck sau 16,000km: Liệu có ngon như Elon Musk quảng cáo?

Hoàng
Ngày đăng: 11/03/2024-Cập nhật: 12/03/2024
gg news
Cybertruck là mẫu xe hot ngay từ lúc đầu ra mắt thường xuyên vướng vào nhiều cuộc tranh cãi. Sau thời gian trải có lẽ ta nên nhìn nhận chiếc xe này một cách nghiêm túc hơn.

Thế giới xe hơi đã chứng kiến một cuộc cách mạng khi Tesla Cybertruck xuất hiện. Từ lúc được giới thiệu dưới dạng nguyên mẫu vào năm 2019, mẫu xe này đã không ngừng thu hút sự chú ý và phản ứng mạnh mẽ từ người dùng – hoặc là họ 'phải lòng' nó ngay từ cái nhìn đầu tiên, hoặc là họ hoàn toàn không ưa chiếc xe điện này.

Cybertruck vẫn là mẫu xe thường xuyên vướng vào nhiều cuộc tranh cãi kể cả sau nhiều năm ra mắt

Tuy nhiên, không gì thay thế được trải nghiệm thực tế để đánh giá một mẫu xe. Và giờ đây, khi Cybertruck dần được đưa vào tay khách hàng, chúng ta đã có thể cảm nhận trực tiếp về chiếc xe này, thay vì chỉ nghe về các quảng cáo hay những phê bình. Hãy cũng tìm hiểu xem những khám phá sau 16,000 km đầu tiên cùng Cybertruck, qua câu chuyện chia sẻ từ những người sử dụng Cybertruck đầu tiên.

Chủ sở hữu chia sẻ về chiếc xe

Một người dùng trên diễn đàn 'Cybertruck Owners Club' đã không ngần ngại chia sẻ câu chuyện của họ sau khi lái chiếc Tesla Cybertruck hơn 16,000 km. Mọi khía cạnh, từ hiệu suất tiêu thụ năng lượng, chi phí bảo hiểm cho đến khả năng di chuyển đã được đề cập. Nhờ những chia sẻ này không chỉ giúp người khác hiểu rõ hơn về khả năng và hiệu suất của Cybertruck, mà còn cung cấp thêm thông tin quý giá cho cộng đồng người sử dụng xe điện và những ai quan tâm đến công nghệ xe tương lai này.

Một vài tài xế không ngần ngại chia sẻ câu chuyện của họ sau khi lái chiếc Tesla Cybertruck hơn 16,000 km

Bắt đầu bước trên hành trình cùng Cybertruck khi chiếc xe chỉ mới đi được 115 km trên đồng hồ đo đường, họ đã trải qua hàng loạt thử thách, những khám phá thú vị và đạt được mốc 16,000 km vào ngày 15 tháng 1. Chiếc xe trên là loại dẫn động 4 bánh và đã đi được 115 km trên đồng hồ đo đường khi nó được giao. Vào ngày 15 tháng 1, đồng hồ đo đường đã vượt mốc 16,000 km (10,000 dặm).

Tổng odo của Chiếc Tesla Cypertruck sấp xỉ 10.000 dặm (16.000 km) và tổng điện năng tiêu thụ 6.000 kWh

Người dùng này không chỉ chia sẻ về những điều họ thích về xe - mà còn chia sẻ công bằng về những khía cạnh mà họ không hài lòng, những vấn đề họ gặp phải và những bất ngờ không lường trước. Bằng cách chia sẻ cả điểm mạnh và điểm yếu khi sử dụng và trải nghiệm lâu dài trên một chiếc xe điện hiện đại như Cybertruck, họ đã giúp nâng cao kiến thức của cộng đồng về những gì có thể mong đợi từ một chiếc xe điện.

Khả năng hoạt động của Cybertruck

Khi nói đến khả năng di chuyển của một chiếc xe điện như Cybertruck, phạm vi hoạt động chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Mức độ mà Cybertruck có thể di chuyển trên một lần sạc đầy pin đã là một đề tài thảo luận sôi động và có nhiều ý kiến trái chiều.

Khả năng di chuyển của một chiếc xe điện như Cybertruck, phạm vi hoạt động chính là một yếu tố quan trọng nhất

Theo các thông tin mà người dùng thu thập được từ việc sử dụng từ thực tế, một điều rất rõ ràng là phạm vi hoạt động thực tế của Cybertruck có thể ít hơn so với những gì mà Tesla quảng bá. Một ví dụ điển hình, người dùng Kyle Conner đã lái chiếc Cybertruck hoàn toàn sạc đầy pin suốt đêm và chỉ di chuyển được tổng cộng 410 km – ít hơn 20% so với mức phạm vi hoạt động được quảng cáo là 515 km (khi sử dụng lốp chuyên dụng off-road).

Thêm vào đó, chiếc Cybertruck đã đi được hơn 16,000 km ngay cả khi mức phạm vi hoạt động thực tế là ít hơn so với dự kiến. Hai tài xế đã báo cáo rằng phạm vi di chuyển tối đa khi pin đầy chỉ đạt được 331 km, còn khi pin còn 80%, chiếc xe chỉ có thể di chuyển tối đa 264 km. Mức tiêu thụ năng lượng và phương pháp sạc.

Cybertruck đã đi được hơn 16,000 km ngay cả khi mức phạm vi hoạt động thực tế là ít hơn so với dự kiến

Trải qua 16000 km di chuyển, mức tiêu thụ năng lượng trung bình của chiếc Cybertruck này là 374 watt-giờ/km. Khi lái xe thận trọng trên các đường quanh thị trấn, con số hiệu suất tiêu thụ trên màn hình giảm xuống mức thấp nhất là 181 Wh/km. Tuy nhiên, trong quá trình lái xe trên đường cao tốc, tiêu thụ năng lượng có thể tăng lên đến 826 Wh/km. Mức tiêu thụ năng lượng cụ thể có sự biến đổi rõ rệt tùy thuộc vào cách lái xe và môi trường di chuyển.

Khi nói đến việc sạc pin, chiếc Cybertruck này thực hiện việc sạc ở nhà khoảng 60% thời gian. Việc sạc thông qua Superchargers chiếm 30% tổng số lần sạc, trong khi 10% còn lại thực hiện sạc tại các điểm sạc khác.

Phương pháp sạc ở nhà để thực hiện thông qua đầu nối treo tường Tesla Gen 3. Dựa trên cài đặt, xe sẽ tự động dừng quá trình sạc khi mức pin đạt 90% trong hầu hết thời gian. Điều này giúp tránh việc sạc quá mức và bảo vệ tình trạng pin dài hơn. Thời gian sạc tại nhà kéo dài từ 8 đến 14 giờ tùy thuộc vào mức ampe (32 hoặc 48 amps).

Nhưng khi sạc ở các điểm Superchargers, thời gian có thể lâu hơn. Các tài xế cho biết sạc ở V2 Superchargers rất chậm và có thể mất tới 2 tiếng để sạc đầy pin. Dù Superchargers phiên bản V3 mới nhất hoạt động tốt hơn, thời gian sạc để đạt 70% mức pin vẫn mất hơn 1 tiếng đồng hộ. Hiện tại, xe này chưa có cơ hội để sạc với Superchargers phiên bản V4 mới nhất, hy vọng sẽ tối ưu thời gian sạc tốt hơn.

Lỗi khá 'hài hước'

Trong suốt quảng đường 16,000 km đầu tiên, Cybertruck đã gặp một số vấn đề khá là hài hước. Một trong số đó là màn hình chính trong khoang lái tối đen khi pin yếu và không xác định được mức pin. Đây là một loại lỗi khá khó xác định là pin đã cạn hẳn hay còn chạy tiếp được vài km để đến trạm sạc. Sau đó chiếc xe tải phải được kéo đến một trung tâm dịch vụ Tesla và sau 90 phút đã khắc phụ được.

Miếng che mưa bên trong giường xe, được cho là chống thấm nước, lại không hoạt động như đã quảng cáo

Ngoài ra theo chia sẻ, miếng che mưng bên trong hộc chứa xe, được cho là chống thấm nước, lại không hoạt động như đã quảng cáo. Điều này đặt ra câu hỏi về chất lượng và tính năng chống thấm của chiếc xe. Thêm vào đó, người dùng cũng ghi nhận đã có khá nhiều tiếng ồn phát ra từ xe khi di chuyển trên đường. Tất cả những điểm tiêu cực này đều làm suy giảm trải nghiệm người dùng và cần được cải thiện trong các lần sản xuất tiếp theo của Tesla Cybertruck.

Tổng kết

Từ những trải nghiệm thực tế, Cybertruck cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực về hệ thống âm thanh, ghế làm mát, khả năng tăng tốc nhanh, tốc độ và hệ thống lái cũng khá tốt. Tổng cộng, Cybertruck nhưng lại có tốc độ sạc và khoảng cách di chuyển không phù hợp, với mức trung bình khoảng 164-210 dặm trong 10.000 dặm, theo thông tin trên diễn đàn.

Mặc dù xe Tesla Cypertruck đã khá thành công khi đưa vào trải nghiệm thực tế nhưng vẫn có vài thứ cần phải được khắc phục như tốc độ sạc và khoảng cách di chuyển. Dù chưa phù hợp và đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng mong đợi, nhưng chiếc xe bán tải điện này vẫn mang lại những trải nghiệm đáng giá. Tuy nhiên, chúng ta cần đặt niềm tin vào Tesla trong việc cải thiện những khía cạnh chưa hoàn hảo của chiếc xe trong tương lai.

Dù có một số khó khăn và vấn đề cần giải quyết, nhưng chiếc xe bán tải điện này vẫn mang lại những trải nghiệm đáng giá

Xem thêm: Động cơ Mild Hybrid - Công nghệ sẽ giúp xe lai điện ít 'uống' xăng hơn

Tham khảo ngay những mẫu camera hành trình dưới đây, các sản phẩm hiện đang được kinh doanh và bán với mức giá hấp dẫn tại CellphoneS. [Product_Listing listid='69956,31362,72686,46745' categoryid=' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/mobile.html' title='Những mẫu Camera hành trình ôtô đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']

Trải qua hành trình hơn 3 năm trong lĩnh vực viết nội dung về công nghệ, tôi hy vọng rằng những thông tin tôi mang lại sẽ hữu ích cho bất kỳ ai tìm đến.