Trang chủThị trường
Xả hàng iPhone SE giá sốc, đây có phải phép thử của Apple trước khi tung ra iPhone SE 2?
Xả hàng iPhone SE giá sốc, đây có phải phép thử của Apple trước khi tung ra iPhone SE 2?

Xả hàng iPhone SE giá sốc, đây có phải phép thử của Apple trước khi tung ra iPhone SE 2?

Xả hàng iPhone SE giá sốc, đây có phải phép thử của Apple trước khi tung ra iPhone SE 2?

Hải Nam, Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Hải Nam
Ngày đăng: 24/01/2019-Cập nhật: 12/02/2019
gg news
Với việc doanh số bộ ba iPhone XS, XS MaxXR không được như kỳ vọng, phải chăng việc bán dọn khi chiếc iPhone SE mới đây của “Táo khuyết” là một động thái thử thăm dò thị trường của hãng này trước khi tung ra chiếc iPhone nhỏ gọn, giá rẻ tiếp theo – iPhone SE 2?


Nếu bạn có theo dõi tin tức công nghệ trong vòng một tuần trở lại đây, chắc hẳn bạn đã được đọc thông tin việc Apple bất ngờ mở bán lại chiếc iPhone SE, sau khi chính thức khai tử nó vào tháng 9 năm ngoái. Mặc dù chỉ nằm trong mục “dọn kho” trên trang web chính thức của hãng, nhưng điều thú vị là chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ mở bán thì mẫu iPhone 4 inch giá rẻ này ngay lập tức cháy hàng. Tất cả các phiên bản iPhone SE trên cửa hàng trực tuyến Apple Store đều không thể đặt mua được nữa, và rất nhiều người tỏ ra nuối tiếc khi bỏ lỡ mất cơ hội này.


Dù không ai biết có bao nhiêu chiếc iPhone SE được bán ra, nhưng qua lần bán chớp nhoáng này có vẻ như Apple đã thu được một thứ còn quý giá hơn nhiều so với doanh thu từ việc bán mẫu iPhone này. Đó chính là những dữ liệu về sự phổ biến và mức độ quan tâm của người dùng đối với chiếc iPhone 4 inch nhỏ gọn này.

Mặc dù những điều đó có thể thấy rõ trên các phương tiền truyền thông xã hội và các website diễn đàn, nhưng việc tận mắt chứng kiến khách hàng ghé thăm website Apple, xem cách họ lướt và tìm qua các khuyến mãi, xem họ đọc bảng thông số kỹ thuật của thiết bị rồi cho món hàng vào giỏ, chốt đơn hàng, xem họ là khách hàng mới hay đã từng mua sắm trên website...tất cả những thứ đó chắc chắn sẽ được “Táo khuyết” phân tích kỹ càng. Quan trọng hơn, Apple sẽ có thể ngoại suy ra tác động của mẫu iPhone giá rẻ này lên doanh số của các smartphone cao cấp và đắt đỏ hơn.


Hai năm qua, những mẫu iPhone mới đã đi theo một con đường mới, đó là giá cao hơn và kéo theo đó là tỷ suất lợi nhuận mà Apple thu được cũng tăng lên. Con đường này hiện nay cực kỳ chông gai sau những cảnh báo lợi nhuận tháng 1 mà CEO Apple, Tim Cook, đưa ra dành cho các nhà đầu tư. Và như nhiều nhà phân tích đã lưu ý, nếu Tim Cook nghiêm túc trong việc chuyển hướng sang phát triển lĩnh vực phần mềm và dịch vụ trước tiên, thì Apple cần thu hút rất nhiều người dùng, đặc biệt nếu muốn lĩnh vực này đạt được mức lợi nhuận ngang ngửa với việc bán iPhone.

Một cách để thực hiện được mục tiêu đó là mở cửa tất cả các dịch vụ của Apple cho mọi người dùng Android và Windows 10, chẳng hạn như iMessage. Một lựa chọn khác an toàn và bớt đau đầu hơn đối với Apple, là tăng số lượng người dùng iOS - những người sẽ tự động sử dụng các dịch vụ của hãng. Cách dễ dàng nhất để làm điều đó là bán nhiều smartphone hơn, và cách dễ dàng nhất để bán nhiều smartphone hơn là hạ giá sản phẩm.


Ở thời điểm hiện tại, việc hạ giá thành sản phẩm một việc khá khó khăn đối với Apple. Bởi hãng phải cân bằng giữa lợi ích thu được từ việc tăng doanh số bán hàng và những thiệt hại nó gây ra đối với nhận thức về bản chất 'sang trọng' của thương hiệu iPhone. Với những dữ liệu về số lượt tìm kiếm và doanh số bán hàng thu được từ đợt bán xả kho chớp nhoáng iPhone SE vừa qua, có vẻ như Apple sẽ tiến gần hơn đến việc tìm ra phương thức hợp lý để vừa tung ra được một chiếc iPhone giá rẻ, vừa không làm ảnh hưởng đến doanh số các mẫu iPhone cao cấp.
danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Mình là một người đam mê công nghệ cũng như nhiếp ảnh di động. Bản thân đã có nhiều năm kinh nghiệm làm trong ngành công nghệ, thích học hỏi, khám phá những điều mới mẻ.

Bình luận (0)

sforum facebook group logo