Apple phát hiện lỗi phần cứng trên MacBook Pro 13 inch 2017, sẽ sửa chữa miễn phí

Cụ thể, chỉ cần một trong hai linh kiện là SSD hoặc bo mạch chủ trên MacBook Pro bị hỏng, bất đắc dĩ người dùng cần phải thay thế đồng thời cả hai linh kiện này. Bản ghị chú của Apple không chỉ rõ lý do tại sao cả hai thành phần này lại không thể hoạt động độc lập mà phải lắp đặt song song theo cặp, ngoài ra nó cũng không đề cập đến số lượng thiết bị bị ảnh hưởng là bao nhiêu.
[caption id='attachment_156271' align='aligncenter' width='572']

Trong một tài liệu thu thập từ nguồn đáng tin cậy, Apple viết:
'Apple đã xác định được một số lượng cụ thể MacBook Pro (13-inch, 2017, hai cổng Thunderbolt 3) bắt buộc phải thay thế cả SSD và bo mạch chủ khi một trong hai linh kiện này gặp lỗi về chức năng.Một thông báo sẽ xuất hiện khi SSD hoặc bo mạch chủ trên những chiếc MacBook Pro này được thay thế, sửa chữa. Thông báo sẽ cho biết cả SSD và bo mạch chủ cần phải được thay thế đồng thời khi một trong hai thành phần bị hỏng.'
Rõ ràng, tài liệu này đề cập đến mẫu MacBook Pro 13 inch năm 2017 có hàng phím chức năng vật lý, chứ không phải các mẫu có dãy phím cảm ứng mới (Touch Bar). Theo ghi chú, Apple cho biết lỗi này không ảnh hưởng đến bất kỳ model MacBook Pro nào khác có hoặc không có dãy phím cảm ứng Touch Bar, bao gồm cả những mẫu phát hành vào năm 2016.

Apple cho biết việc thay thế đồng thời SSD và bo mạch chủ là không cần thiết nếu chúng không gặp lỗi về chức năng, chẳng hạn như màn hình bị nứt hay bàn di chuột không phản hồi.
Apple sẽ sửa chữa miễn phí những mẫu MacBook Pro gặp phải lỗi này, kể cả trong trường hợp máy còn hoặc hết bảo hành. Nếu thiết bị từng bị vô nước hoặc bị va đập, người dùng sẽ phải trả phí để được bảo hành và Apple sẽ báo giá chi phí sửa chữa trong vòng 5 đến 7 ngày.

Bình luận (0)