Bất ngờ với thói quen mua iPhone của người dùng Việt: Max thì mắc những cứ phải dùng "hàng to" mới đã


Khác với thế giới vốn dĩ ưa chuộng các phiên bản màn hình 6.1 inch, cụ thể là iPhone 13 'không Pro' là smartphone thống trị bảng xếp hạng bán chạy toàn cầu theo CounterPoint, người Việt có xu hướng ưa chuộng 'bé bự' iPhone 13 Pro Max. Vốn chiếm hơn phân nửa doanh số trong tổng số các dòng iPhone 13.
Theo báo cáo từ CellphoneS, có đến 65% iPhone 13 Pro Max trong tổng số iPhone 13 series đã bán ra tại hệ thống trong vòng 6 tháng đầu năm. Trong khi đó 2 mẫu iPhone 6.1 inch là 13 và 13 Pro đều là 15% doanh số và 'em út' 13 mini doanh số cũng rất 'mini': Vỏn vẹn 5% tổng số iPhone 13 series đã bán. Không chỉ tại CellphoneS mà nhiều chuỗi bán lẻ khác cũng đều có doanh số iPhone 13 Pro Max vượt trội hơn các mẫu iPhone khác.

iPhone 13 Pro Max - 'Anh cả' từ mẫu mã cho đến doanh số
Có thể thấy doanh số iPhone 13 Pro Max chấp cả 3 dòng máy kia cộng lại. Việc này cũng không có gì là bất ngờ khi ngay cả khoảng thời gian vừa mở bán dòng iPhone 13, mẫu Pro Max luôn cháy hàng sớm nhất và buộc khách hàng phải đợi cả tháng trời mới có. Trong khi ngược lại, mẫu mini luôn 'ế chổng vó' vì không hợp thị hiếu người tiêu dùng.
Không chỉ mỗi dòng iPhone 13 mà từ thời iPhone 6 Plus bắt đầu xuất hiện cho đến nay, mẫu iPhone màn hình lớn luôn đứng top đầu doanh số, mặc kệ cho những mẫu khác có gọn gàng hay rẻ hơn đi bao nhiêu. Có rất nhiều lý do đằng sau sự 'hấp dẫn' của những chiếc iPhone màn hình lớn.

Nói gì thì nói, dù đã phổ biến hơn nhưng những mẫu iPhone mới đều là những món đắt tiền so với mức lương trung bình người Việt. Tâm lý 'đã mua thì phải mua cho tới' là một trong những nguyên nhân to bự để người dùng bỏ thêm tiền để mua dòng Pro Max, bỏ thêm 2 triệu nhưng xài máy bự nhất, mạnh nhất thì mình thấy cũng đáng.
Tiếp theo là trải nghiệm trên iPhone 13 Pro Max thực sự rất đã, 6.7 so với 6.1 inch nghe thì có vẻ không cách biệt nhiều nhưng trải nghiệm thực tế thì lại rất 'khác bọt', giải trí đã hơn, gõ bàn phím ít bị nhầm hơn. Nói chung mọi thứ đều rất tuyệt mỗi tội máy nặng quá cầm lâu mỏi tay.
Còn một lí do khác không thể chối từ là iPhone 13 Pro Max có độ nhận diện rất cao, mặc dù giống 13 Pro nhưng khi cầm trên tay là biết ai dùng Pro, ai dùng Pro Max bởi sự khác biệt rõ trong kích thước và tỉ lệ camera với mặt lưng. Vì thế nên 13 Pro Max rất hợp để khoe, 'flexing'; bỏ chục triệu ra mua điện thoại thì khoe chút cũng không có gì xấu cả, nhu cầu cả mà.
Nhờ vào việc thu hút nhiều như thế nên người sử dụng iPhone 13 Pro Max nói riêng hay các dòng iPhone màn hình lớn nói chung đều rất dễ bán lại khi muốn nâng cấp. Thế nên mua dòng Pro Max cũng là để dễ bề sang tay, có bán cũng được giá, sẽ đỡ lỗ hơn do có nhiều người muốn mua.
iPhone mới phiên bản 'không Pro' cũng sẽ có màn hình to?
Sắp tới, iPhone được cho rằng sẽ ra mắt tận 2 phiên bản màn hình 6.7 inch, một Pro Max và một 'không Pro' nhưng vẫn Max. Dòng màn hình lớn mới được cho là sẽ thay thế cho thế hệ mini hiện tại bởi sau hai đời thì doanh số vẫn không quá bùng nổ.
Tuy chưa ra mắt nhưng chúng ta có thể đoán trước được rằng mẫu iPhone 'Max' sắp tới cùng với iPhone Pro Max sẽ cùng nhau 'khuấy đảo' doanh số tại Việt Nam bởi sự yêu thích màn hình lớn của khách hàng tại đây.

Câu hỏi đặt ra là liệu chiếc iPhone mới màn bự có đe doạ nhiều tới doanh số của iPhone phiên bản 'thường' hay không? Hay dòng máy mới này có chiếm luôn 'ngôi vương' của dòng Pro Max đầu bảng? Bởi dòng máy mới chắc chắn sẽ có giá rẻ hơn mẫu Pro Max, thậm chí rẻ hơn cả mẫu Pro nhưng vẫn có một chiếc màn 6.7 inch, những người 'ngán tiền' để mua dòng Pro Max nay đã có một mẫu máy phù hợp để thoả mãn họ. Hãy cùng chờ xem liệu mẫu iPhone mới có làm nên 'cơm cháo' gì tại thị trường Việt hay không nhé!
Tạm kết
Thật không quá bất ngờ khi iPhone 13 Pro Max chiếm phần lớn doanh số bán ra tại nhiều đại lý lớn nhỏ bởi xưa nay đều như thế. Nếu là bạn, liệu bạn có chọn iPhone Pro Max hay chọn mẫu màn hình nhỏ hơn?
- Xem thêm các bài viết chuyên mụcThị trường

Bình luận (0)