Trang chủThủ thuật
Brand Name là gì? Nguyên tắc đặt tên thương hiệu đúng chuẩn
Brand Name là gì? Nguyên tắc đặt tên thương hiệu đúng chuẩn

Brand Name là gì? Nguyên tắc đặt tên thương hiệu đúng chuẩn

Brand Name là gì? Nguyên tắc đặt tên thương hiệu đúng chuẩn

Ánh Ngọc , Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Ánh Ngọc
Ngày đăng: 08/01/2024-Cập nhật: 08/01/2024
gg news

Brand Name là một phần quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu. Giúp cho khách hàng nhận biết và phân biệt được các sản phẩm và dịch vụ của công ty so với đối thủ cạnh tranh. Bài viết này, hãy cùng Sforum đi tìm hiểu rõ hơn về Brand Name nghĩa là gì và nguyên tắc đặt tên thương hiệu nhé!

Brand Name là gì?

Đầu tiên, chúng ta sẽ cần tìm hiểu rõ hơn về định nghĩa Brand Name là gì. Từ này được định nghĩa là tên thương hiệu. Một danh từ riêng mà các doanh nghiệp sáng tạo dùng đặt tên cho sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của mình. Các doanh nghiệp có thể dùng nhiều tên thương hiệu cho các sản phẩm và dịch vụ khác nhau trong danh mục của họ.

Brand Name là gì

Ngoài ra, tên cũng có thể xuất hiện dưới hình thức tên của chính doanh nghiệp. Điều này thì không được quy định bởi bất kỳ tổ chức nào. Tên của doanh nghiệp cũng có thể được dùng làm tên thương hiệu. Thậm chí, một doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều tên thương hiệu để phát triển và quảng bá các danh mục kinh doanh, sản phẩm, và dịch vụ khác nhau.

Tầm quan trọng của Brand Name

Sau khi đã hiểu được phần nào Brand Name nghĩa là gì. Chúng ta sẽ cần làm rõ về tầm quan trọng của tên thương hiệu với doanh nghiệp. Nó chịu trách nhiệm quyết định độ thu hút, dễ nhớ và ấn tượng đối với khách hàng. Khi doanh nghiệp thành công trong việc xây dựng những tên ấn tượng. Nó sẽ thu được những lợi ích to lớn. Ví dụ:

Tầm quan trọng của Brand Name

  • Các sản phẩm và dịch vụ mang tên thương hiệu ấn tượng sẽ dễ dàng tiếp cận đến đông đảo khách hàng hơn. Đồng nghĩa với việc tăng cường khả năng chuyển đổi hành động và gia tăng doanh thu một cách đáng kể.
  • Các chiến lược quảng cáo có tên thương hiệu hấp dẫn sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn. Trong khi tên không hấp dẫn có thể khiến chiến dịch quảng cáo nhanh chóng bị lãng quên.
  • Tên thương hiệu sẽ tạo ra sự khác biệt và lợi thế trong cạnh tranh với các đối thủ. Trong cùng một lĩnh vực kinh doanh và chất lượng tương đương. Người tiêu dùng thường sẽ ưu tiên chọn lựa các sản phẩm có Brand mạnh mẽ.
  • Việc đăng ký Brand Name cũng là một công cụ pháp luật mạnh mẽ để bảo vệ quyền sở hữu. Ngăn chặn đối thủ sao chép hoặc mô phỏng thương hiệu của bạn.

Nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuẩn dễ nhớ

Việc lựa chọn tên thương hiệu không phải là một quá trình đơn giản và có thể thực hiện ngay lập tức. Điều này đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng để chọn ra một tên dễ nhớ, ấn tượng và mang lại ý nghĩa. Đồng thời tuân theo các nguyên tắc quan trọng về bảo vệ Brand Name. Bởi vì, tên này sẽ có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc phát triển của sản phẩm, dịch vụ mà công ty hướng đến. Vậy nguyên tắc đặt tên thương hiệu là gì, cùng tìm hiểu rõ hơn ở bên dưới nhé!

Nguyên tắc đặt tên thương hiệu

  • Đảm bảo rằng tên thương hiệu của bạn được bảo vệ pháp lý. Nếu không thực hiện điều này, có nguy cơ bị sao chép và mất quyền sở hữu thương hiệu vào tay các đối thủ khác.
  • Thương hiệu nên có sự liên quan đến lĩnh vực hoạt động của sản phẩm. Luôn tạo các Slogan dễ nhớ, ngắn gọn để tạo ra ấn tượng mạnh mẽ. Việc này giúp việc tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng hơn khi tên thương hiệu liên quan đến ngành nghề của sản phẩm. Ví dụ, đối với lĩnh vực bất động sản, doanh nghiệp thường có thêm đuôi 'land' vào tên thương hiệu. Còn đối với ngành công nghiệp sữa, 'milk' thường được thêm vào cuối tên.
  • Chọn tên thương hiệu có tính sâu sắc nhưng vẫn đảm bảo đơn giản và dễ ghi nhớ. Tên quá khó đọc, khó ghi nhớ sẽ không tạo ấn tượng.
  • Nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu trước khi đặt Brand Name. Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà công ty hướng đến mà chọn tên thương hiệu bằng tiếng Anh, tiếng Việt. Hoặc sử dụng những cụm từ mang tính đa dạng khác nhau.

Cách xây dựng Brand Name hiệu quả

Sau khi đã đặt được tên cho thương hiệu phù hợp. Để Brand Name có thể mang lại hiệu quả tốt nhất thì công ty cần phải có một kế hoạch xây dựng và triển khai tốt. Trong đó, việc lựa chọn được các kênh phù hợp để triển khai xây dựng nó là rất quan trọng.

  • Logo: Nếu như tên của thương hiệu là dạng tương thanh. Thì logo chính là thương hiệu ở dạng tượng hình. Tuy nhiên, việc thiết kế logo không chỉ là việc tạo ra một biểu tượng và gọi đó là thương hiệu. Logo cần phải hài hòa và nhất quán với các phương tiện khác trong quá trình xây dựng tên thương hiệu.

Cách xây dựng Brand Name

  • Mạng xã hội: Mạng xã hội ngày nay đang là một trong những kênh phổ biến mà doanh nghiệp sử dụng để lan tỏa nó. Tùy thuộc vào sản phẩm, chiến lược, phân cấp của thị trường và khách hàng mục tiêu. Việc lựa chọn kênh truyền thông phù hợp là quan trọng để lan tỏa nó một cách hiệu quả.
  • Website: Website vẫn được xem như 'ngôi nhà' của một thương hiệu. Do đó, sau khi có Brand Name, doanh nghiệp cần phải có một trang web để khách hàng có thể tìm hiểu về giá trị và các dịch vụ, sản phẩm. Website cần phản ánh sự nhất quán từ màu sắc, nội dung đến hình ảnh. Tạo ra một hình ảnh đồng nhất và nhất quán về thương hiệu.

Lưu ý khi đặt tên thương hiệu

Các doanh nghiệp đang tập trung nghiên cứu và chọn Brand Name cần lưu ý một số điểm sau:

  • Tên thương hiệu: Dù là việc đặt tên mới cho thương hiệu hay thay đổi Brand Name cho sản phẩm đã tồn tại trên thị trường. Quyết định này đòi hỏi sự cân nhắc đặc biệt. Trong trường hợp sản phẩm đã tồn tại, việc thay đổi tên nên được xem xét có sự tương đồng với tên cũ hay không. Đối với tên thương hiệu mới, việc nghiên cứu đối thủ và lựa chọn tên có sự khác biệt là quan trọng.

Lưu ý khi đặt tên thương hiệu

  • Quyền bảo hộ pháp luật: Tên chỉ có giá trị khi nó phải có quyền bảo hộ của pháp luật. Điều này ảnh hưởng đến các khía cạnh về pháp lý và quyền lợi của doanh nghiệp.
  • Định hướng phạm vi phủ sóng: Xác định liệu tên thương hiệu này có hướng ra thị trường quốc tế hay không. Nếu có kế hoạch mở rộng ra thị trường toàn cầu trong tương lai, việc chọn tên bằng tiếng Anh. Khi thương hiệu đã có mặt trên thị trường và muốn định hướng phát triển ra toàn cầu. Việc đổi tên thương hiệu lúc này sẽ dính dáng nhiều về vấn đề pháp lý. Quảng bá thương hiệu cùng nhiều bất cập khác.
  • Công ty thiết kế và sáng tạo Brand Name: Lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp trong việc thiết kế và sáng tạo tên thương hiệu là quan trọng. Những chuyên gia này có thể đóng góp ý kiến và ý tưởng sáng tạo. Thiết kế logo, và hỗ trợ trong các thủ tục pháp lý để bảo vệ thương hiệu.

Lời kết

Bài viết này Sforum đã chia sẻ đến bạn các nội dung về Brand Name nghĩa là gì. Tầm quan trọng của nó cũng như nguyên tắc đặt tên thương hiệu. Sforum hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ này và biết được các lưu ý cần nhớ khi đặt tên cho thương hiệu.

Để đáp ứng nhu cầu trong học tập và làm việc, máy tính là một thiết bị rất quan trọng. Bạn có thể tìm hiểu các loại laptop chất lượng với giá cả phải chăng hiện nay.

[Product_Listing categoryid='380' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/laptop.html' title='Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']

danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Bình luận (0)

sforum facebook group logo