Cách hủy đơn hàng trên Lazada hoàn tiền nhanh, đơn giản


Các trạng thái đơn hàng khác nhau sẽ có các cách hủy khác nhau trên Lazada. Dưới đây, SForum sẽ hướng dẫn bạn cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển, khi đã thanh toán và khi đã đóng gói.
Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi chưa đóng gói
Bạn chỉ có thể thực hiện cách hủy đơn hàng này khi đơn hàng của bạn trong tình trạng Chưa xử lý hoặc Chờ vận chuyển. Nếu đơn đã bàn giao cho các đơn vị vận chuyển thì sàn Lazada sẽ không hỗ trợ Hủy bằng cách này.
Trên máy tính
Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ cần phải truy cập vào trang web lazada.vn và tiến hành đăng nhập tài khoản của bạn.
Bước 2: Bạn chọn vào mục Tài khoản và chọn tiếp mục Đơn hàng của tôi
Bước 3: Danh sách các đơn hàng đã đặt sẽ được hiện ra, bạn nhấn chọn vào đơn mình muốn hủy
Bước 4: Thông tin chi tiết của đơn hàng sẽ hiện ra, sau đó, bạn nhấn hủy
Bước 5: Trong mục Gửi yêu cầu hủy đơn hàng, bạn sẽ cần phải thực hiện các bước sau:
- Chọn vào lý do hủy đơn hàng
- Tick vào ô vuông 'Tôi đã đọc và đồng ý...', sau cùng nhấn xác nhận để hủy đơn hàng.
Trên điện thoại
Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản Lazada trên ứng dụng điện thoại, sau đó, vào phần tài khoản, trong phần Đơn hàng của tôi chọn vào mục Chờ Vận Chuyển
Bước 2: Danh sách đơn hàng đang xử lý sẽ hiện ra, bạn chọn vào đơn muốn hủy
Bước 3: Nhấn vào nút Hủy
Bước 4: Trong bước này, bạn sẽ cần thực hiện các bước sau:
- Chọn vào ô vuông ở bên cạnh sản phẩm bạn muốn hủy
- Chọn vào lý do Hủy đơn hàng
- Điền nội dung bạn muốn gửi đến Lazada (nếu có)
- Sau đó nhấn nút Gửi để hủy đơn hàng
Thông qua tổng đài
Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi chưa đóng gói bằng cách gọi lên tổng đài khá đơn giản:
Bước 1: Bạn liên hệ đến tổng đài hotline của Lazada thông qua số 19001007, phí cước sẽ là 1000đ/phút, sau đó, bạn nhấn phím 1 để chọn ngôn ngữ tiếng Việt.
Bước 2: Để hủy đơn hàng bạn nhấn vào phím 2
Bước 3: Nhập thông tin về dãy số đơn hàng bạn muốn hủy và kết thúc bàn phím #
Bước 4: Nhấn phím số 9 để xác nhận hoàn tất hủy đơn hàng
Có một vài điểm bạn cần lưu ý khi thực hiện các này đó là:
- Số điện thoại bạn gọi đến hotline cần phải trùng với số điện thoại bạn đã đăng ký để đặt hàng
- Cách hủy này chỉ áp dụng cho đơn hàng có một sản phẩm
- Lazada sẽ mất khoảng 2 giờ để có thể xử lý yêu cầu hủy đơn của bạn, sau khi xử lý xong, Lazada sẽ phản hồi qua Email cho bạn.
Hủy đơn hàng đã đặt trên Lazada qua chat CLEO
Bước 1: Ở cuối phần tài khoản, bạn chọn vào mục Chat với CLEO
Bước 2: Bạn chọn vào mục Hủy đơn hàng, sau đó chọn tiếp vào Tôi muốn hủy đơn hàng
Bước 3: Chọn đơn hàng muốn Hủy, rồi chọn Sản phẩm muốn hủy và nhấn Hủy sản phẩm
Bước 4: Chọn vào lý do muốn hủy đơn hàng, sau đó Nhấn đồng ý để hủy đơn
Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển
Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển duy nhất đó là bạn sẽ từ chối nhận hàng khi có shipper giao hàng đến cho bạn. Bạn có thể từ chối khéo khi shipper gọi như là em mua nhầm nhưng không hủy kịp, anh hoàn về Shop giúp em… hoặc là bạn có thể không bốc máy khi Shipper gọi đến, tuy nhiên Sforum không khuyến khích bạn sử dụng cách này.
Ngoài ra, việc bạn từ chối nhận hàng khi có shipper giao hàng có thể sẽ khiến tài khoản của bạn bị Lazada khóa hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD) và lúc đấy bạn chỉ có thể dùng hình thức thanh toán trả trước.
Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đã đóng gói
Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đã đóng gói sẽ không thể thực hiện trực tiếp qua tài khoản, qua chat với CLEO hay gọi lên tổng đài nhờ hỗ trợ khi đơn hàng đã được đóng gói. Để hủy đơn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Shop nhờ Shop Hủy giúp bạn. Tuy nhiên, lúc này việc hủy sẽ tùy thuộc vào Shop.
Câu hỏi thường gặp
Ở mỗi tình trạng của đơn hàng sẽ có mỗi cách hủy đơn hàng trên Lazada khác nhau. Chính vì thế, cũng có khá nhiều câu hỏi thắc mắc xoay quanh các vấn đề này. Vì vậy, Sforum có tổng hợp và giải đáp một số các câu hỏi thường gặp để bạn có thể tham khảo.
Việc hủy đơn hàng trên Lazada có được hoàn tiền không?
Khi thực hiện cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đã thanh toán có được hoàn lại tiền hay không có lẽ là một thắc mắc mà khá nhiều bạn quan tâm. Theo quy định của Lazada thì những đơn hàng đã được thanh toán trước, sẽ được sàn hoàn trả lại sau khi đơn đã được hoàn trả thành công về cho nhà cung cấp.
Khi hủy đơn hàng Lazada nhiều lần có sao không?
Nếu như tỉ lệ Hủy đơn hàng của bạn trên sàn Lazada cao, bạn có thể sẽ bị khóa hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD) và chỉ có thể sử dụng phương thức thanh toán trả trước.
Bạn sẽ được áp dụng lại phương thức thanh toán khi nhận hàng (COD) khi mà tỷ lệ Hủy đơn hàng quay về mức ổn định và đáp ứng được các điều kiện của Lazada
Hủy đơn hàng trên Lazada có lấy lại được ưu đãi giảm giá không?
Khi bạn đã thực hiện cách hủy đơn hàng trên Lazada thì những mã ưu đãi, giảm giá bạn đã áp dụng cho đơn hàng sẽ không được hoàn lại và không thể sử dụng được cho các đơn hàng sau.
Hủy đơn hàng trên Lazada sẽ được hoàn tiền trong bao lâu?
Nếu như đơn hàng bạn đã thanh toán trước bằng hình thức online như qua thẻ ngân hàng, ZaloPay, Momo…thì hệ thống sẽ hoàn lại tiền qua thẻ cho bạn. Tuy nhiên, thời gian hoàn tiền có thể sẽ mất một thời gian từ 5 đến 15 ngày làm việc, phụ thuộc vào ngân hàng chủ quản thẻ bạn sử dụng.
Nếu như bạn thanh toán đơn hàng bằng mã tiền điện tử thì bên phía sàn Lazada sẽ cấp lại mã tiền điện tử mới cho bạn sau một ngày.
Nếu như đơn hàng đang giao đến bạn và bạn hủy không nhận hàng thì bạn sẽ cần phải đợi hàng được hoàn về cho nhà cung cấp. Sau đó bên phía Lazada mới hoàn tiền lại cho bạn nên thời gian có thể sẽ lâu hơn.
Như vậy, Sforum đã hướng dẫn bạn xong các cách hủy đơn hàng trên Lazada cho từng giai đoạn bao gồm hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển, khi đã thanh toán và khi đã đóng gói. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết!
- Xem thêm bài viết chuyên mục: App, thương mại điện tử

Bình luận (0)