Trang chủThủ thuật
Digital Marketing là gì? Cơ hội nghề nghiệp và mức lương
Digital Marketing là gì? Cơ hội nghề nghiệp và mức lương

Digital Marketing là gì? Cơ hội nghề nghiệp và mức lương

Digital Marketing là gì? Cơ hội nghề nghiệp và mức lương

Ánh Ngọc
Ngày đăng: 28/12/2023-Cập nhật: 27/12/2023
gg news

Digital Marketing là gì có thể xem là câu hỏi phổ biến những năm gần đây, khi mà không gian số ngày càng phát triển. Đứng trước xu thế đó nhiều bạn cũng tò mò Digital Marketing là ngành gì, bao gồm và cần học những gì. Đặc biệt là những vấn đề có tính thực dụng hơn như Digital Marketing ra trường làm gì, mức lương bao nhiêu cũng ngày càng được quan tâm.

Ngành Digital Marketing là gì?

Một lĩnh vực rất được quan tâm và được đánh giá là nhiều tiềm năng đó chính là Digital Marketing. Vậy Digital Marketing là ngành gì?

Ngành Digital Marketing là lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị sử dụng các kênh trực tuyến và công nghệ số để tiếp cận khách hàng. Digital Marketing bao gồm một loạt các chiến lược và công cụ, nhằm tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo và tương tác với khách hàng qua các phương tiện truyền thông số như Internet, điện thoại di động, truyền hình số, và các nền tảng truyền thông xã hội.

Ngành Digital Marketing là gì

Digital Marketing cho phép doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng mục tiêu, đồng thời cung cấp dữ liệu chi tiết để đánh giá và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị. Điều này giúp nâng cao hiệu suất và hiệu quả chi phí so với các phương tiện truyền thống.

Digital Marketing cần học những gì?

Để học Digital Marketing hiệu quả, bạn cần nắm vững một loạt các kỹ năng và kiến thức. Điều này đặt ra cho các bạn một câu hỏi Digital Marketing bao gồm những gì?

Lĩnh vực/Kỹ năngMô tả chi tiết
Nền tảng cơ bản của Marketing- Hiểu về các nguyên lý cơ bản của tiếp thị và quảng cáo.
SEO (Search Engine Optimization)- Hiểu về cách tối ưu hóa trang web cho công cụ tìm kiếm.- Nắm vững SEO on-page và off-page.- Sử dụng công cụ như Google Analytics và Google Search Console.
Quảng cáo trực tuyến- Sử dụng Google Ads, Facebook Ads, Linkedin Ads.- Lên kế hoạch và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo.- Hiểu về Retargeting và Remarketing.
Tiếp thị nội dung- Tạo nội dung giá trị cho đối tượng mục tiêu.- Phân phối nội dung qua các kênh
Tiếp thị truyền thông xã hội- Quản lý và tối ưu hóa chiến lược truyền thông xã hội.
Email Marketing- Xây dựng và quản lý danh sách email.- Tạo chiến lược email hiệu quả và tối ưu hóa tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp chuột.
Analytics và đánh giá- Sử dụng công cụ Analytics như Google Analytics.
Kỹ năng sáng tạo và thiết kế- Kiến thức về thiết kế cơ bản.- Sáng tạo nội dung và chiến lược tiếp thị độc đáo.- Sử dụng công cụ thiết kế như Canva hoặc Adobe Spark.
Kỹ năng quản lý dự án và thời gian- Tích hợp chiến lược và quản lý dự án để duy trì và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị.- Hiểu và sử dụng các công cụ quản lý dự án như Asana hoặc Trello.

Digital Marketing cần học những gì

Tại sao nên học ngành Digital Marketing

Sau khi tìm hiểu Digital Marketing là gì cũng như trả lời cho mình câu hỏi Digital Marketing cần học những gì, bạn có cảm thấy hứng thú với lĩnh vực này không?

Nếu bạn vẫn còn một chút đắn đó, hãy đến với những lý do có thể giúp bạn tìm hiểu xem, ngành Digital Marketing có phải là thứ bạn đang cần hay không.

Trong thời đại số hóa hiện nay, nhu cầu về việc tiếp cận và tương tác với khách hàng qua các kênh trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng. Sự phổ biến của Digital Marketing đã tạo ra không ít cơ hội nghề nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, quản lý truyền thông xã hội, và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Ngành này không chỉ đáp ứng nhu cầu cao từ phía doanh nghiệp mà còn mang lại tính linh hoạt lớn và có thể áp dụng cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Các kỹ năng Digital Marketing có thể được áp dụng từ doanh nghiệp lớn đến việc khởi nghiệp doanh nghiệp riêng.

Tại sao nên học ngành Digital Marketing

Các chiến lược tiếp thị trực tuyến không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn mang lại khả năng đánh giá hiệu suất cao. Dữ liệu thu thập từ các chiến lược trực tuyến không chỉ hỗ trợ quyết định thông minh mà còn tạo điều kiện cho sự học hỏi liên tục, đồng thời khuyến khích sự sáng tạo trong môi trường thách thức và đầy biến động của ngành.

Muốn theo nghề Digital Marketing cần có tố chất gì?

Học Digital Marketing không chỉ đòi hỏi kiến thức lý thuyết mà còn yêu cầu thực hành và theo dõi những thay đổi trong ngành để duy trì sự hiệu quả. Bên cạnh những gì học trên giảng đường, bạn có thể học qua các khóa học trực tuyến, tham gia các sự kiện, và thực hành thông qua các dự án thực tế để phát triển kỹ năng của mình.

Đó chỉ là lời đáp cho câu hỏi Digital Marketing cần học những gì, thực ra bạn cần nhiều hơn thế.

  • Khả năng sáng tạo là một tố chất quan trọng để tạo ra chiến lược tiếp thị độc đáo và thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu.
  • Có khả năng hiểu và phân tích dữ liệu là một phần khô thể thiểu để đo lường hiệu suất chiến lược và điều chỉnh nó theo thời gian.
  • Theo dõi và cập nhật với xu hướng công nghệ mới, đặc biệt là những thay đổi trong các nền tảng trực tuyến.
  • Có khả năng tương tác và giao tiếp hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội là quan trọng để xây dựng mối quan hệ với đối tượng mục tiêu.
  • Sự sẵn sàng thích ứng với thay đổi và tinh thần số hóa là quan trọng để theo kịp với sự phát triển nhanh chóng của ngành.
  • Có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường nhóm và hợp tác với các bộ phận khác trong doanh nghiệp.

Muốn theo nghề Digital Marketing cần có tố chất gì

Bằng cách phát triển và kết hợp những tố chất này, bạn có thể xây dựng một sự nghiệp mạnh mẽ trong lĩnh vực Digital Marketing và đóng góp tích cực vào sự thành công của chiến lược tiếp thị của tổ chức.

Top các trường đào tạo ngành Digital Marketing uy tín

Digital Marketing là một lĩnh vực ngày càng trở nên quan trọng và không thể thiếu trong thế giới kinh doanh số hóa ngày nay. Việc có kiến thức sâu sắc về Digital Marketing giúp bạn tạo ra ưu thế cạnh tranh trong thị trường lao động. Sau đây là một số trường đại học ở Việt Nam có đào tạo ngành Digital Marketing.

Khu vựcTên trườngMã ngànhKhối tuyển sinhĐiểm chuẩn tham khảo
Hà NộiĐại học Ngoại Thương (FTU)Mở thêm chương trình đào tạo chuyên sâu ngành Marketing bắt đầu từ năm 2022.
Hà NộiHọc viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT)7340115A00, A01, D0126,45
Hà NộiĐại học Kinh tế Quốc dân (NEU)7340115A00, A01, D01, D0728,15
Hà NộiĐại học Thương mại (TMU)TM04A00,A01,D01, D0727,45
TM0527,15
Hà NộiĐại học FPT (FPTU)7340101A00, A01, D01, D9621,00
Hà NộiHọc viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC)616D01; R2436,32
D72; R2535,82
D78; R2637,57
TP.HCMĐại học Kinh tế TP.HCM (UEH)7340115A00, A01, D01, D0727,50
TP.HCMĐại học Kinh tế- Tài chính (UEF)7340115A00, A01, D01, C0024,00
TP.HCMĐại học Kinh tế- Luật (UEL)7340115_410A00, A01, D01, D0727,55
TP.HCMĐại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU)7340114A00, A01, C00, D0115,00

Các trường đào tạo ngành Digital Marketing

Học Digital Marketing ra trường làm gì?

Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ như thế thì bạn có hào hứng muốn biết Digital Marketing ra trường làm gì?

Nghề nghiệpMô tả công việc
Chuyên viên SEO (SEO Specialist)- Phân tích và tối ưu hóa trang web để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.- Nghiên cứu từ khóa và xu hướng SEO.
Chuyên viên Quảng cáo trực tuyến (Online Advertising Specialist)- Tạo và quản lý chiến lược quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng như Google Ads, Facebook Ads.- Đánh giá và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo.
Chuyên viên Truyền thông xã hội (Social Media Specialist)- Quản lý và phát triển chiến lược truyền thông xã hội.- Tạo nội dung và tương tác với cộng đồng trực tuyến.
Chuyên viên Nội dung (Content Specialist)- Tạo nội dung hấp dẫn và giá trị cho các kênh truyền thông, bao gồm blog, video, email.- Phân phối nội dung và theo dõi hiệu suất.
Chuyên viên Email Marketing (Email Marketing Specialist)- Xây dựng và quản lý chiến lược Email Marketing.- Tối ưu hóa tỷ lệ mở và nhấp chuột qua các chiến lược Email.
Chuyên viên Phương tiện truyền thông (Media Specialist)- Quảng cáo trên nhiều nền tảng truyền thông, bao gồm cả truyền hình số và các phương tiện trực tuyến.- Đàm phán và mua chỗ quảng cáo.

Học Digital Marketing ra trường làm gì

Lưu ý rằng những nghề nghiệp trên có thể có sự chồng chéo và tương quan, và bạn có thể phát triển chuyên sâu hoặc kết hợp nhiều kỹ năng để tạo ra sự đa dạng trong sự nghiệp của mình.

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Digital Marketing

Bạn đã biết Digital Marketing là gì, ra trường làm gì, vậy bạn có đắn đó về cơ hội nghề nghiệp cho những người theo ngành này?

Ngành Digital Marketing đang trở thành một bộ mặt quan trọng của thế giới kinh doanh hiện đại, với nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Sự tăng trưởng nhanh chóng của Internet và sự chuyển đổi số đã mở ra một thế giới mới cho những người làm việc trong lĩnh vực này. Một trong những điểm thuận lợi đáng chú ý là đa dạng công việc, từ SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đến quảng cáo trả tiền và quản lý nội dung.

Cơ hội nghề nghiệp ngành Digital Marketing

Sự đổi mới liên tục trong lĩnh vực này yêu cầu những người làm việc phải duy trì kỹ năng và kiến thức ngày càng cập nhật. Sự tích hợp của công nghệ thông tin và Marketing mở ra những cánh cửa mới, với sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn và Automation.

Một điểm đặc biệt thuận lợi nữa là khả năng làm việc tự do. Nhiều chuyên gia Digital Marketing có cơ hội làm việc tự do, linh hoạt về thời gian và địa điểm làm việc. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho những người muốn kiểm soát sự tiến triển của sự nghiệp cá nhân.

Cuối cùng, với thị trường toàn cầu, những người làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing có cơ hội tương tác với nhiều văn hóa kinh doanh khác nhau và mở rộng tầm nhìn nghề nghiệp của mình ra khỏi ranh giới địa lý.

Mức lương của ngành Digital Marketing

Điều trăn trở không muôn thuở của sinh viên và những bạn có ý muốn chuyển ngành đó chính là Digital Marketing lương bao nhiêu?

Mức lương cho nhân viên Marketing mới ra trường đều phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó số giờ làm việc và loại hình công việc đóng vai trò quan trọng. Nếu làm việc theo giờ làm việc bán thời gian (Part-time), mức lương thường nằm trong khoảng 1,5 triệu đến 2 triệu đồng mỗi tháng. Trong khi đó, với công việc làm đầy đủ giờ và trong thời gian thử việc, mức lương cứng có thể dao động từ 5 triệu đến 6 triệu đồng mỗi tháng. Sau giai đoạn thử việc, mức lương khởi điểm cho nhân viên Marketing mới ra trường thường nằm trong khoảng 7 triệu đến 12 triệu đồng mỗi tháng.

Mức lương ngành Digital Marketing

Ví dụ, mức lương của nhân viên Marketing có thể nằm trong khoảng 6 triệu đến 8 triệu đồng mỗi tháng, bao gồm cả phần thưởng. Đối với các vị trí quản lý, trưởng phòng hoặc giám đốc Marketing, mức lương thường cao hơn, dao động từ 20 triệu đến 30 triệu đồng mỗi tháng. Các vị trí quan trọng hơn như Giám Đốc Marketing có thể đạt mức lương cao nhất lên đến 100 triệu đồng mỗi tháng, tùy thuộc vào quy mô và ngành nghề của công ty.

Những thông tin trên có thể giúp bạn biết được khái niệm Digital Marketing là gì cũng như Digital Marketing bao gồm và cần học những gì. Từ những vấn đề cơ bản nhất như Digital Marketing là ngành gì cho đến những vấn đề thực tế nhất như Digital Marketing ra trường làm gì, lương bao nhiêu sẽ giúp các bạn, đặc biệt là các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành này.

5/5
(0 lượt đánh giá)