Trang chủThủ thuậtWiki - Thuật ngữ
Follower là gì? Cách thu hút và giữ chân follower hiệu quả
Follower là gì? Cách thu hút và giữ chân follower hiệu quả

Follower là gì? Cách thu hút và giữ chân follower hiệu quả

Follower là gì? Cách thu hút và giữ chân follower hiệu quả

Hồ Phụng, Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Hồ Phụng
Ngày đăng: 15/08/2024-Cập nhật: 15/08/2024
gg news

Follower nghĩa là gì trên TikTok, Facebook? Bí quyết để giữ chân và tăng follower là gì? Những câu hỏi trên là thắc mắc cần được giải đáp của khá nhiều người. Bởi đây là yếu tố rất quan trọng để mở rộng và chinh phục được kế hoạch kinh doanh. Tham khảo nội dung sau đây của Sforum để hiểu hơn về thuật ngữ này nhé!

Follower là gì?

Follower là các cá nhân đang theo dõi và kết nối với một tài khoản, thương hiệu,... trên những phương tiện truyền thông xã hội. Khi nhấn nút "follow" trên một trang cá nhân hay fanpage, bạn sẽ trở thành một follower của họ. Vì thế bạn sẽ được thông báo các bài đăng, cập nhật mới nhất từ tài khoản đó trên newsfeed của riêng mình.

Follower là gì
Follower là những người theo dõi

Bạn đã hiểu được follower nghĩa là gì và đang muốn trở thành một influencer? Điện thoại CellphoneS sẽ hỗ trợ bạn hết mình trên con đường chinh phục mạng xã hội. Với hiệu năng siêu mạnh mẽ và camera đỉnh cao, điện thoại sẽ là phương tiện hữu hiệu hỗ trợ bạn xây dựng content độc đáo và thu hút.

[Product_Listing categoryid="3" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/mobile.html" title="Danh sách điện thoại đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

Tại sao số lượng follower lại quan trọng?

Số lượng follower ngày nay đã trở thành một thước đo không thể thiếu để đánh giá sức ảnh hưởng của một cá nhân. Vậy cụ thể lợi ích của tăng follower nghĩa là gì? 

  • Càng có nhiều follower, càng cho thấy thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp có độ phủ sóng và nhận diện rộng rãi.
  • Cho phép các doanh nghiệp quảng bá dịch vụ, sản phẩm của họ đến đúng đối tượng khách hàng.
  • Duy trì và thúc đẩy sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp thông qua việc tương tác thường xuyên trên các kênh mạng xã hội.
  • Cung cấp nền tảng quảng cáo hoàn toàn miễn phí nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
Tại sao số lượng follower lại quan trọng
Lợi ích khi có nhiều follower

Cách tăng và giữ chân follower trên mạng xã hội

Xây dựng một trang hấp dẫn trên mạng xã hội không chỉ là một chiến lược tuyệt vời để tiếp cận, thu hút khách hàng mới, mà còn là giữ chân người theo dõi hiện có. Bạn đã tìm hiểu nhiều phương pháp nhưng vẫn chưa thành công? Đừng lo lắng, Sforum sẽ tiết lộ bí quyết để tăng follower là gì ngay sau đây!

Tạo nội dung chất lượng

Để thu hút và duy trì được sự quan tâm của người xem, việc tạo ra video, post độc đáo, bất ngờ, gây ấn tượng mạnh là rất quan trọng. Bạn có thể sáng tạo ra các tác phẩm điện ảnh, chia sẻ những kiến thức hữu ích, hoặc kể câu chuyện đầy hài hước,...

Vậy trọng tâm của việc tăng follower nghĩa là gì? Đó là cần đầu tư cả về sáng tạo và tâm huyết để tạo ra những content có giá trị, khác biệt so với thông thường. Chúng sẽ gây ấn tượng và giữ chân được người theo dõi.

Tạo nội dung chất lượng để tăng follower
Xây dựng content chất lượng giúp thu hút follower

Tương tác với cộng đồng

Một cách khác để tăng follower Facebook là gì? Đó là không nên bỏ qua việc tương tác liên tục với cộng đồng. Điều này giúp tăng cường độ nhận diện của kênh, thu hút thêm lượt theo dõi từ những người mới. Điều này cực kỳ cần thiết để nâng cao độ phủ sóng và tạo uy tín cho kênh.

Vì vậy, hãy chú trọng tương tác với những người khác thường xuyên, như thả tim, bình luận,... Đây là một cách hiệu quả để tăng follower Facebook, TikTok.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ

Bạn đã biết follower là gì rồi đúng không? Để tăng follower và mở rộng tầm ảnh hưởng của video, hãy tận dụng hashtag phù hợp hay chạy quảng cáo là một cách hiệu quả. Với cách này, bạn sẽ giúp nội dung được đưa lên trên feed hoặc kết quả tìm kiếm những người dùng quan tâm.

Ngoài ra, hãy tag những người liên quan đến content video để họ có thể chia sẻ nội dung, giúp lan truyền thông điệp của mình. 

Sử dụng các công cụ hỗ trợ để tăng follower
Sử dụng hashtag giúp phù hợp cho nội dung

Hợp tác với các influencer

Những cá nhân có độ ảnh hưởng cao thường có đông đảo follower rất trung thành. Điều này sẽ giúp thương hiệu tiếp cận được đến cộng đồng mới, tăng độ nhận diện và dễ dàng chuyển đổi họ thành khách hàng. Vì vậy, hợp tác với các influencer phù hợp là một trong những cách tiềm năng để tăng follower Facebook trung thành. Nó cũng giúp thúc đẩy việc kinh doanh hiệu quả hơn.

Bí quyết bán hàng hiệu quả khi đã có follower

Có nhiều cách để tận dụng lợi thế của việc đã xây dựng được một cộng đồng follower Facebook, TikTok,... Vậy những bí quyết để bán hàng hiệu quả khi đã sở hữu một lượng follower là gì? Dưới đây là một số gợi ý để tham khảo:

  • Cải thiện mối quan hệ với khách hàng: Khi có kết nối thường xuyên và chủ động xem xét phản hồi của người dùng, việc này có thể giúp họ cảm thấy được quan tâm, tăng độ tin cậy với kênh.
  • Chia sẻ giá trị: Thay vì chỉ đăng quảng cáo, chia sẻ nội dung giá trị như bài viết, video, hình ảnh hữu ích sẽ gây được sự chú ý và quan tâm của follower.
  • Chiến dịch khuyến mãi: Thiết kế các chương trình giảm giá, tặng quà, hoặc trải nghiệm độc đáo dành riêng cho follower. Phương pháp này có thể sẽ thu hút người xem tiềm năng, đặc biệt là khuyến khích follower Facebook, TikTok,... trước đây thực hiện mua hàng.
  • Tạo content độc quyền: Sản xuất các content riêng biệt như bài viết chuyên sâu về sản phẩm,... Điều này sẽ giúp bạn nổi bật so với các trang mạng khác.
  • Kết hợp bán hàng trên nhiều kênh: Ngoài những nỗ lực trên nền tảng xã hội, hãy tích hợp bán hàng trên website, email marketing,... Kết hợp nhiều kênh bán hàng sẽ giúp đạt được sự tiếp cận với phạm vi khách hàng rộng lớn.
  • Cải thiện liên tục: Theo dõi hiệu quả của các nỗ lực bán hàng, chẳng hạn như lượt tương tác, chuyển đổi, doanh thu,... Qua đó, bạn có thể nắm được chi tiết về thói quen mua sắm khách hàng. 
Bí quyết bán hàng khi đã có follower là gì
Những bí quyết tăng hiệu quả bán hàng khi có follower

Câu hỏi thường gặp

Sau khi tìm hiểu về những nội dung phía trên, bạn vẫn còn nhiều thắc mắc và chưa rõ những định nghĩa liên quan đến follower là gì trên TikTok? Đừng lo, sau đây Sforum sẽ giúp bạn trả lời được mọi thắc mắc một cách thật chi tiết!

Follower là gì trên TikTok?

Follower là số lượng người đang theo dõi bạn trên TikTok. Mỗi tài khoản TikTok sẽ có một số lượng follower nhất định, tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng của chủ kênh, cũng như chất lượng của các video mà họ chia sẻ. Số lượng người theo dõi phản ánh sự chú ý và quan tâm tích cực của cộng đồng với nội dung mà bạn chia sẻ trên nền tảng này.

Follower là gì trên TikTok
Định nghĩa follower trên TikTok

1m followers là bao nhiêu người?

Nhiều người thắc mắc 1M follower là gì hay là bao nhiêu người trên TikTok? Điều này có nghĩa là kênh đó đang được theo dõi bởi 1 triệu (1.000.000) người dùng khác trên nền tảng này. Tuy nhiên, để đạt được con số ấn tượng 1 triệu Followers, chủ tài khoản phải tạo được một nhóm người hâm mộ rất lớn, có sự quan tâm chú ý đáng kể từ người dùng TikTok.

1M followers là bao nhiêu người
1M follower là 1 triệu người theo dõi

Có nên mua follower không?

Mặc dù việc tăng nhanh số lượng người theo dõi có thể tạo ấn tượng về độ phổ biến của tài khoản. Nhưng bạn có biết đến mặt xấu của việc mua follower là gì không? Đây thường chỉ là những người theo dõi ảo, không mang lại tương tác thực sự. Hơn nữa, việc này còn dẫn đến rủi ro bị giảm độ tin cậy hoặc thậm chí bị khóa tài khoản. Thay vì thế, bạn nên chú ý tạo content chất lượng để tăng follower thật.

Như vậy, bạn đã biết được follower nghĩa là gì trên TikTok, Facebook và tầm quan trọng của việc tăng follower là gì rồi đúng không nào? Việc sở hữu một lượng lớn người theo dõi sẽ cho phép bạn đi đến nhiều khả năng, cơ hội phát triển mới. Hãy áp dụng ngay những bí quyết Sforum đã chia sẻ để biến tài khoản của bạn trở nên hấp dẫn hơn nhé!

danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Chào mọi người, mình là Phụng – một người làm xây dựng và phát triển nội dung. Mình đã có hơn 2 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Mục tiêu và nhiệm vụ của mình đó là mang đến những bài viết hữu ích, chất lượng nhất cho độc giả. Với mong muốn đó, mình luôn nỗ lực cập nhật, tổng hợp và phân tích những xu hướng mới, thông tin có chọn lọc từ các nguồn uy tín. Từ đó giúp bạn đọc có thể tiếp cận thông tin một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Bình luận (0)

sforum facebook group logo