Hyperlink là gì? Mẹo tạo liên kết link đơn giản cho Word, Excel, Powerpoint

- Hướng dẫn cách chia cột trong Word đơn giản chỉ trong một nốt nhạc
- Hướng dẫn cách chèn ảnh trong Word đơn giản, dễ thực hiện
Bài viết dưới đây, Sforum sẽ cùng bạn tìm hiểu xem Hyperlink là gì và cách gắn siêu liên kết trong Word, Excel, Powerpoint nhé!
Hyperlink là gì?
Hyperlink hay còn gọi là siêu liên kết, là những link có thể kết nối Website này đến Website khác hoặc từ chính văn bản, trang tính, trình chiếu slide đến một Website bên ngoài. Hyperlink cũng có thể phân chia thành nhiều loại khác nhau như:- Internal Link
- External Link
- Image Link
- Anchor Text
- Dễ dàng truy xuất đến trang có nội dung liên quan.
- Có thể tối ưu bài viết một cách tốt nhất.
- Dễ dàng mở rộng và đề xuất nội dung trong bài viết, văn bản đến những trang khác.
Hướng dẫn cách tạo siêu liên kết - hyperlink trong Word, Excel
Với những ưu điểm nổi bật nói trên, hãy cùng Sforum tìm hiểu về cách chèn Hyperlink trên Word và Excel như thế nào nhé:1. Chèn Hyperlink trong Word
Bước 1: Bạn hãy khởi động Word và mở văn bản cần chèn Hyperlink.2. Các thao tác chèn Hyperlink đơn giản trên Excel
Tương tự như trên Word, với Excel bạn cũng có thể chèn siêu liên kết vào trang tính trong tích tắc với các bước sau đây:Bước 1: Khởi động Excel. Sau đó, hãy chọn ô cần chèn link và nhấn vào Tab Insert trên Toolbar.Cách chèn hyperlink trong Powerpoint
Cuối cùng là một trong những ứng dụng cũng không kém về tần suất sử dụng của người dùng, các thao tác dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn chèn Hyperlink trong Powerpoint.Bước 1: Khởi động Powerpoint và Trang trình chiếu bạn cần chèn link. Tiếp đến hãy chọn Insert → LinkTạm kết về Hyperlink
Qua bài viết trên đây, Sforum đã cung cấp cho các bạn đầy đủ các thông tin về Hyperlink - siêu liên kết cũng như cách hoạt động của link liên kết và kèm theo cách hướng dẫn chèn hyperlink đơn giản, chi tiết trên Word, Excel và Powerpoint. Chúc các bạn thực hiện thành công!
- Xem thêm các bài viết: Thủ thuật word