iPhone và đồ Apple xuất hiện tràn ngập từ phim Việt đến phim Mỹ, Samsung chi "tiền tỷ" quảng cáo cũng không làm lại


Apple tài trợ sản phẩm cho các phim Hollywood
Theo chia sẻ từ người trong phim trường Hollywood, Apple không chi tiền để sản phẩm của hãng xuất hiện trên phim trường. Thay vào đó công ty sẽ cung cấp các sản phẩm như iPhone, iPad, MacBook miễn phi để diễn viên làm đạo cụ trên trường quay. Việc cho miễn phí đều có lợi cho đôi bên bởi sản phẩm Apple sẽ được tiếp cận với nhiều khán giả hơn thông qua phim ảnh, một cách thức quảng cáo cực kỳ có lợi cho hãng.
Lý do vì sao Apple được các nhà làm phim Hollywood 'xin' thiết bị chủ yếu là do thói quen sử dụng của diễn viên. Điều này không khó để nhận ra khi hàng loạt diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Mỹ đều rất chuộng iPhone. Vì vậy khi lên phim trường, nếu không có hãng điện thoại nào độc quyền tài trợ cả phim đó, thì diễn viên, đạo diễn sẽ xin mượn chiếc iPhone, MacBook quen thuộc đối với họ mà thôi. Tuy nhiên, không phải bộ phim nào cũng được Apple tài trợ sản phẩm thì có lẽ diễn viên phải vẫn sẽ dùng điện thoại của mình, và iPhone vẫn sẽ xuất hiện bởi vì chúng quá phổ biến tại quốc gia này.
[caption id='attachment_577360' align='aligncenter' width='1254']

Tuy nhiên, không phải nhân vật nào trong phim cũng được xài iPhone. Đạo diễn Rian Johnson của phim 'Knives Out' từng tiết lộ rằng Apple không cho phép nhân vật phản diện sử dụng hay đụng đến chiếc iPhone trong bất kỳ cảnh quay nào. Có lẽ Apple đang sợ người dùng iPhone mang tiếng ác chăng?
Đối với thị trường khác - Đồ Apple 'hữu xạ tự nhiên hương'
Đối với thị trường phim ảnh khác như Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ,... không khó để thấy những chiếc iPhone hay máy Mac vội vàng lướt qua trên phim. Hầu hết những bộ phim này sẽ không được tài trợ từ Apple mà đa phần sẽ do phim trường chuẩn bị, hoặc diễn viên dùng điện thoại của mình.
[caption id=' align='alignnone' width='999']


Ngoài ra, việc dùng sản phẩm Apple còn là phụ kiện để tăng sự đẳng cấp trong phim. Bạn hãy thử nhớ lại xem, đa số văn phòng của các tổng tài, giám đốc, chủ tịch đều sẽ có một chiếc iMac to tướng ngay trên bàn, hoặc một chiếc MacBook đúng không nào? Bất chấp có che logo Apple đi hay không, sản phẩm 'Táo khuyết' với thiết kế liền lạc đặc trưng luôn dễ dàng được nhận ra. Văn phòng trong phim để iMac, MacBook thì sang, diễn viên thì chọn iPhone để cầm để tăng khí chất.
Có thật là iPhone xuất hiện nhiều hơn hãng khác, hay do bạn chỉ nhớ mỗi đồ Apple?
Ngoài iPhone, các nhà sản xuất khác cũng rất chăm để sản phẩm mình lên các bộ phim như Samsung chuyên 'thầu' các phim Hàn Quốc, hay LG thời còn làm điện thoại cũng xuất hiện rất nhiều trên phim Hàn. Ngoài ra các hãng Trung Quốc như OPPO, OnePlus, Vivo, Realme,... cũng rất chịu chi để điện thoại của mình xuất hiện trên các màn ảnh, đặc biệt các hãng này còn rất mạnh tay chịu chi để được xuất hiện trên các bộ phim Hollywood đình đám để quảng bá.
Tuy nhiên, dù các điện thoại, laptop, máy tính từ các nhà sản xuất khác có xuất hiện nhiều đến mấy, thì thời lượng mỗi cảnh phim nhân vật cầm điện thoại cũng vỏn vẹn vài giây ngắn ngủi. Trong vòng vài giây đó với một chiếc điện thoại với thiết kế lạ lẫm, có lẽ người dùng chỉ có thể phân biệt đó là điện thoại Android, còn hãng nào, dòng máy nào thì chắc phải tua lại lần nữa.
Còn đối với sản phẩm Apple thì khác, với đặc trưng 'nhai' lại mẫu mã theo từng năm, giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế trên các thiết bị của mình như dòng iPhone với tai thỏ, MacBook vỏ nhôm cứng cáp hay thậm chí kể cả Apple Watch với thiết kế vuông bầu bầu nhìn xa là biết. Nhiều khi không phải do iPhone và đồ nhà Táo xuất hiện nhiều trên màn ảnh, mà là chúng ta dễ nhận diện chúng hơn so với các hãng khác.
Tạm kết
Chung quy lại, tất cả đề quay về yếu tố thương hiệu. Nói về khía cạnh Marketing, các sản phẩm của Apple trên phim đã đạt tới mức độ cảm nhận thương hiệu (Brand Response) ở mức cao cấp, sang chảnh. Có thể thấy thông qua việc sản phẩm của hãng đặt trong các văn phòng giám đốc, ở trong tay các tổng tài, được sử dụng bởi nhân vật chính diện thay vì phản diện như một cách làm vững chắc thêm định vị của thiết bị Apple đối với người xem. Hơn hết, không phải sản phẩm của hãng nào cũng có độ nhận diện cao như 'Táo khuyết', làm cho người dùng nhớ đến chỉ thông qua những giây ngắn ngủi khi xem phim.

Bình luận (0)