Samsung thống trị thị trường flagship Ấn Độ trong quý I - 2018 với 50% thị phần

Mặc dù gần đây, Samsung đã để tuột mất vị trí đầu bảng của mình tại thị trường Ấn Độ vào tay Xiaomi, nhưng đây vẫn là vị vua hàng đầu của cả thị trường smartphone châu Á và vẫn chiếm tới hơn 50% thị phần trong nước qua Quý I - 2018.
Những thiết bị flagship của Samsung đã tạo nên những con số ấn tượng này chính là bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9+ mới được ra mắt đầu năm nay. Tính đến 31/3, bộ đôi sản phẩm này đã chiếm tới 29% tổng doanh thu, trong đó riêng Galaxy S9 đạt 12% và Galaxy S9+ được quan tâm hơn khá nhiều với 17%. Ngoài ra, chiếc Galaxy A8+ của gã khổng lồ Hàn Quốc cũng đón nhận nhiều phản hồi tích cực tại thị trường này và chỉ mở bán độc quyền online.
[caption id='attachment_148777' align='aligncenter' width='960']
Biểu đồ thị trường smartphone tại Ấn Độ[/caption]Theo ngay sau Samsung, ở vị trí thứ hai chính là OnePlus. Trong suốt thời gian này, hãng chỉ tập trung vào một sản phẩm cao cấp duy nhất là OnePlus 5T. Và nỗ lực tập trung của họ cũng đã được đền đáp với con số lên tới 25% thị phần đối với một thương hiệu Trung Quốc. Hai vị trí đầu đã có, cái tên tiếp theo trong top ba lại là Apple với 20% thị phần nhờ những thiết bị iPhone cũ và iPhone 8, một số ít là chiếc iPhone X đắt đỏ mới đây.
[caption id='attachment_148778' align='aligncenter' width='675']
OnePlus chỉ tập trung vào một sản phẩm duy nhất với 25% thị phần[/caption] Nhìn chung, Samsung, OnePlus và Apple đã nắm gọn tới 95% doanh số smartphone cao cấp trong suốt thời gian 3 tháng đầu năm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chỉ đang ở trong giai đoạn đầu, và doanh số của những chiếc flagship cũng chỉ chiếm vỏn vẹn 4% tổng doanh thu smartphone tại Ấn Độ vào thời điểm này. Mặc dù vậy, top ba này có thể sẽ vướng phải sự cạnh tranh gay gắt đến từ Huawei, Nokia và cả thương hiệu smartphone số 1 tại đây chính là Xiaomi.






Bình luận (0)