Seeding là gì? Cách triển khai seeding để đạt hiệu quả cao


Để có một kế hoạch Marketing thành công cần kết hợp rất nhiều hoạt động khác nhau, trong đó có cả seeding, vậy seeding là gì, lợi ích và các giai đoạn triển khai seeding cụ thể như thế nào? Hãy cùng Sforum tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.
Seeding là gì?
Trước khi tìm hiểu các thông tin về seeding, chúng ta cần phải biết seeding là gì. Theo đó, seeding là một phần của Digital Marketing để phân tán nội dung, chia sẻ thông tin của thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến như trang web, diễn đàn, blog,...
Vậy, nhân viên seeding là gì? Họ chính là seeder, người thường có mối quan hệ với thương hiệu hoặc có hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực, đề tài mà nội dung đề cập đến. Họ sẽ sử dụng kỹ thuật và các nền tảng trực tuyến để tạo sự lan truyền, tăng khả năng tiếp cận của đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, việc này phải được thực hiện khéo léo để không vi phạm nguyên tắc của diễn bàn, tránh phản cảm, bị lỗi spam.
Ngoài ra, rất nhiều người cũng quan tâm đến Forum Seeding là gì. Đây chính là chiến lược tiếp thị trực tuyến bằng cách chia sẻ nội dung, thông điệp của thương hiệu lên các diễn đàn. Người đại diện thương hiệu hoặc người được ủy quyền sẽ tham gia trực tiếp vào các diễn đàn để chia sẻ thông tin, thảo luận từ đó tạo sự tin tưởng và tương tác từ cộng đồng.
Hoạt động seeding cần áp dụng nhiều kỹ thuật và công cụ cần thiết. Do đó, một chiếc máy tính hiện đại có thể giúp bạn hoàn thành chiến dịch seeding nhanh chóng. Hãy đến Cellphones để tham khảo và chọn lựa những mẫu laptop mới nhất với mức giá hợp lý nhé.
[Product_Listing categoryid='380' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/laptop.html' title='Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng seeding?
Nếu muốn mang lại thành công nhanh chóng cho các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp thì không thể thiếu hoạt động seeding. Vậy lợi ích của chạy seeding là gì, hãy cùng khám phá các thông tin dưới đây nhé.
- Tăng lượt tìm hiểu, tra cứu về thương hiệu của khách hàng, từ đó tạo điều kiện giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tiếp cận các thông tin về sản phẩm dịch vụ
- Tăng nhận diện, độ phủ sóng của thương hiệu đối với khách hàng
- Mang lại nguồn backlink chất lượng cao, góp phần hỗ trợ cho hoạt động SEO của doanh nghiệp.
- Tăng lượt truy cập, tạo cơ hội lên top trên các công cụ tìm kiếm nhờ những chủ đề thảo luận sôi nổi có tính lan truyền tốt.
- Gợi mở, khuyến khích sự trao đổi, chia sẻ qua lại của người đọc có cùng sở thích, thói quen,... từ đó tăng khả năng lan truyền và tạo niềm tin của những khách hàng
- Chuyển hóa từ sự quan tâm ban đầu đến hành động mua hàng trực tiếp và giới thiệu cho người quen
- Tạo và nắm bắt xu hướng để dễ dàng tiếp cận và xoay chuyển sự chú ý của mọi người vào sản phẩm và thương hiệu.
Những kênh seeding mang lại hiệu quả cao
Hiện nay, có nhiều nền tảng mạng xã hội hoạt động mạnh mẽ và có thể thực hiện seeding. Tuy nhiên, cần dựa vào đặc biệt, thói quen, sở thích của từng nền tảng để chọn lựa kênh seeding phù hợp giúp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Bạn nên tham khảo làm seeding là gì, như thế nào trên một số kênh sau
- Facebook: Đây là một nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay có hàng triệu người dùng và hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày. Do đó, thương hiệu có thể tạo nội dung, chia sẻ video, hình ảnh để mọi người tương tác, bình luận từ đó lôi kéo sự quan tâm và xây dựng niềm tin của khách hàng.
- Twitter: Thích hợp với các tin tức nhanh chóng, các bài thảo luận trực tiếp, sử dụng hashtags, trends để tương tác với cộng đồng. Do đó, những video ngắn sẽ rất phù hợp với nền tảng này.
- Youtube: Đây chắc chắn là kênh seeding không thể thiếu giúp chia sẻ tất cả thông tin chi tiết về sản phẩm và thương hiệu, rất thích hợp để giữ chân khách hàng và tạo sự tin tưởng tuyệt đối.
- Instagram: Rất hiệu quả cho việc quảng bá hình ảnh và video. Ngoài ra, sử dụng. Instagram Stories và IGTV còn có thể cung cấp cơ hội để tạo ra nội dung tương tác với khách hàng.
Ngoài ra, còn một số kênh seeding khác mà bạn có thể thực hiện như: Pinterest, Linkedin, tiktok, Reddit,...
5 mục tiêu quan trọng của seeding trong marketing
Seeding mang lại nhiều lợi ích cho chiến lược Marketing của doanh nghiệp, trong đó phải đáp ứng được 5 mục tiêu quan trọng dưới đây để giải đáp seeding là gì.
- Tăng nhận diện thương hiệu và tầm nhìn chiến lược: Bằng cách lan truyền những nội dung hay, hấp dẫn, sản phẩm và thương hiệu sẽ xuất hiện trong tiềm thức của người dùng và được nhiều người biết đến.
- Tạo sự kết nối và tương tác. Sự kết nối với khách hàng hoặc các cộng đồng trực tuyến tạo ra các hành động tương tác tích cực như nhấn thích, bình luận, chia sẻ nội dung.
- Tăng lượng truy cập: Seeding trang web, blog của thương hiệu có thể tăng lượng truy cập, tăng khả năng tiếp thị và bán hàng trực tuyến.
- Thúc đẩy tăng trưởng và phát triển: Chiến dịch seeding thành công sẽ thu hút nhiều khách hàng mới, tạo ra cơ hội kinh doanh mới, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp.
- Xây dựng thương hiệu theo hướng tích cực: Seeding giúp xây dựng hình ảnh và tạo sự thiện cảm với người dùng bằng cách tạo ra các nội dung, buổi thảo luận hữu ích. Đồng thời, sự tương tác mạnh sẽ trên các nội dung sẽ giúp xây dựng một thương hiệu tích cực và mạnh mẽ.
Các giai đoạn triển khai chiến dịch seeding
Để thực hiện seeding hiệu quả cần triển khai theo từng giai đoạn và các bước cần thiết. Điều này sẽ đảm bảo hoàn thành và không bỏ sót 3 mục tiêu quan trọng trong chiến dịch seeding là gì.
Nhận diện thương hiệu (Awareness stage)
Đây là giai đoạn đầu tiên khi triển khai chiến dịch seeding là gì giúp người tiêu dùng có thể biết đến sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu, từ đó tạo ý định sử dụng và mua hàng. Nhận diện thương hiệu thường được triển khai mạnh mẽ khi ra mắt những sản phẩm, dịch vụ mới. Do đó, nội dung seeding cần gây ấn tượng, thu hút sự chú ý, tò mò của khách hàng.
Gia tăng giá trị cảm xúc (Emotion Stage)
Sau khi đã tạo được sự nhận diện với người dùng, giai đoạn tiếp theo cần xây dựng mối liên kết về cảm xúc giữa thương hiệu và khách hàng.
Trong giai đoạn này, những người seeder cần tạo ra những ý kiến, mẩu đối thoại, thảo luận có liên quan đến sản phẩm, thương hiệu theo hướng tích cực. Những chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng thì có thể viết cảm nhận, thể hiện quan điểm một cách khéo léo và nhẹ nhàng, đặc biệt cần dựa trên những trải nghiệm thực tế.
Trên thực tế, những bài viết, video chia sẻ cảm xúc chân thật thường nhận được nhiều quan tâm và thiện cảm của người dùng, từ đó khiến khách hàng dễ tin tưởng và đón nhận thương hiệu hơn.
Hành động trực tiếp (Action Stage)
Đây là giai đoạn cuối cùng, quyết định thành bại của chiến dịch seeding là gì cũng như chiến lược Marketing. Sau cùng, mục tiêu của các thương hiệu chính là bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ từ đó tạo doanh thu và sức ảnh hưởng.
Do đó, trong giai đoạn này cần phải thúc đẩy hành động trực tiếp của khách hàng bằng cách tạo ra những ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng để họ vui vẻ mua hàng và sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, bạn có thể đề xuất hành động ngay bằng những câu kêu gọi để khách hàng không muốn bỏ lỡ cơ hội. Mục tiêu của giai đoạn này là biến người dùng từ quan sát đến hành động trực tiếp.
Một số kinh nghiệm và lưu ý giúp triển khai seeding thành công
Khi triển khai seeding là gì, cần đảm bảo rất nhiều yếu tố để tiếp cận được nhiều người dùng và kích thích khả năng hành động mua hàng. Do đó, một số kinh nghiệm và lưu ý quan trọng mà bạn cần tham khảo như:
Seeding đúng đối tượng tiềm năng
Đây là điều rất quan trọng. Hãy xác định khách hàng mục tiêu, thói quen và sở thích của họ để tác động đến ý định và hành vi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Chính vì thế, nên lựa chọn nền tảng seeding, cách thức seeding phù hợp với nhu cầu của đúng đối tượng tiềm năng, từ đó mang lại hiệu quả truyền thông cao nhất.
Triển khai seeding tự nhiên, khéo léo
Đây là yếu tố giúp giữ chân người dùng ở lại với nội dung và thảo luận mà bạn đang xây dựng.
Hãy kích thích sự tò mò, lòng đồng cảm, lồng ghép những câu chuyện và giá trị thực tế để quá trình seeding diễn ra tự nhiên. Đồng thời, khéo léo đan xen những hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu để tạo sự nhận diện và uy tín thương hiệu. Ngoài ra, điều này còn giúp seeder không vi phạm những nguyên tắc của các nền tảng mạng xã hội, tránh bị spam, kích ra khỏi nhóm.
Tạo nội dung lôi cuốn, hấp dẫn, thu hút nhiều người
Một quy trình seeding là gì? Đó chính là phải tạo ra nội dung lôi cuốn, thu hút nhiều người tương tác, để lại bình luận và chia sẻ ý kiến. Hãy sáng tạo những nội dung, hình ảnh, video seeding mới, bạn có thể nắm bắt xu hướng hoặc tạo ra xu hướng để khách hàng chú ý tới sản phẩm và thương hiệu như chia sẻ giá trị, tạo thảo luận, tranh cãi tự nhiên,....
Chăm chỉ và thường xuyên seeding
Đây là yếu tố cần có của một người làm seeding bởi không phải nội dung nào bạn chia sẻ cũng nhận được sự quan tâm của người dùng.
Tuy nhiên, hãy cứ chăm chỉ và thường xuyên seeding để tạo sự nhận diện cho khách hàng và rút ra kinh nghiệm cho bản thân, từ đó xây dựng nội dung giá trị và thu hút sự chú ý của mọi người.
Lời kết
Với những thông tin mà Sforum chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã biết nhân viên chạy làm forum seeding là gì và các thông tin cần thiết để triển khai chiến lược seeding hiệu quả. Ngoài ra, bạn đừng quên tham khảo các bài viết khác tại Sforum để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác về công nghệ nhé.

Bình luận (0)