Tạo ngay bộ lọc thư trong Gmail để việc sắp xếp thư trở nên dễ dàng hơn!



Tạo bộ lọc cho Gmail để làm gì?
Tạo bộ lọc cho Gmail mục đích chính là để lọc các thư trong Hộp thư đến, giúp cho các thư có thể tự động được sắp xếp một cách hợp lý hơn.
Người dùng thường sử dụng bộ lọc Gmail để:
- Lọc các thư từ quan trọng đến từ công ty, trường học để đảm bảo không bị bỏ lỡ các thông tin quan trọng cần nắm.
- Lọc các thư quảng cáo, thư rác để không làm nhiễu hộp thư đến và dễ dàng hơn trong việc xóa thư không quan trọng.
- Lọc các thư từ là chứng chỉ, bằng cấp để phân biệt với các dạng thư khác, tránh bỏ lỡ, lạc thư hoặc thậm chí xóa nhầm.
Cách tạo nhãn cho Gmail
Trước khi tạo các bộ lọc cho Gmail, ta cần một nơi để lưu trữ nó và đó là khi các nhãn của bộ lọc cần được tạo ra. Để tạo được nhãn vô cùng đơn giản:
Bước 1: Đăng nhập vào Gmail

Bước 3: Chọn vào Nhãn


Bước 5: Tạo tên nhãn → Tạo

Cáchtạo bộ lọc trong Gmail
Sau khi đã tạo được nhãn, tiếp đến chúng ta sẽ tạo bộ lọc thư.
Bước 1: Tiếp tục chọn vào Cài đặt (Biểu tượng răng cưa) ở phía góc phải màn hình → Xem tất cả chế độ cài đặt.





- Áp dụng nhãn: Chọn nhãn phù hợp đã tạo trước đó.
- Luôn đánh dấu là quan trọng.
- Phân loại: Chính.
- Đồng thời áp dụng bộ lọc cho (...) cuộc trò chuyện phù hợp: Điều này sẽ giúp bạn ngay sau khi tạo bộ lọc các email đã nhận trước đó cũng được cho vào lọc.

- Bỏ qua hộp thư đến: Thư sẽ tự động chuyển đến thư mục chứa nhãn đã tạo mà không hiển thị hay thông báo trong hộp thư đến.
- Đánh dấu đã đọc.
- Áp dụng nhãn: Chọn nhãn phù hợp đã tạo trước đó.
- Không bao giờ đánh dấu là quan trọng.
- Phân loại quảng cáo.
- Đồng thời áp dụng bộ lọc cho (...) cuộc trò chuyện phù hợp: Điều này sẽ giúp bạn ngay sau khi tạo bộ lọc các email đã nhận trước đó cũng được cho vào lọc.

Bước 7: Sau khi chọn các tiêu chí → chọn Tạo bộ lọc.


Lúc này bạn đã hoàn thành việc tạo nhãn và đưa các thư có cùng địa chỉ gửi đến vào trong bộ lọc. Để tìm kiếm các email này bạn chỉ cần chọn vào nhãn phù hợp ở thanh hiển thị bên trái màn hình.

Tạm kết
Sắp xếp thư mục trong Gmail cũng chính là một cách để giúp quản lý những công việc của bạn một cách hợp lý hơn, chuyên nghiệp hơn. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn.- Xem thêm: Cách sử dụng Gmail
[Product_Listing categoryid='380' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/laptop.html' title='Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']

Bình luận (0)