Trang chủỨng dụngAppThủ thuật
Tiktok Seller là gì? Cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop Seller Center hiệu quả
Tiktok Seller là gì? Cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop Seller Center hiệu quả

Tiktok Seller là gì? Cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop Seller Center hiệu quả

Tiktok Seller là gì? Cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop Seller Center hiệu quả

Thành An
Ngày đăng: 10/11/2022-Cập nhật: 12/06/2024
gg news

TikTok Seller là gì mà lại trở nên phổ biến và được nhiều người bán hàng, kinh doanh sử dụng. Được ra đời nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên nền tảng TikTok. Ứng dụng này cho phép các nhà bán hàng quản lý tất cả khía cạnh của danh sách sản phẩm dễ dàng và hiệu quả nhất. Hãy cùng bài viết tìm hiểu sâu hơn về TikTok Seller là gì, cách đăng ký và bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop Seller Center nhanh chóng bạn nhé!

TikTok Seller là gì?

TikTok Seller là cổng thông tin giúp cộng đồng người bán hàng trên TikTok Shop có thể quản lý được cửa hàng của mình trên nền tảng này. Ứng dụng này sẽ quản lý đơn hàng của người bán, quản lý chương trình khuyến mãi, phân tích hoạt động kinh doanh cùng nhiều tính năng hữu ích khác.

Mục tiêu của TikTok là giúp người bán có thể quảng cáo các sản phẩm của họ trong ngành thương mại điện tử và thu hút người dùng mua trực tiếp trên nền tảng. Ngày càng có nhiều Influencer tham gia vào TikTok Seller khiến hoạt động bán hàng trên đây nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Tiktok Seller là gì?

Điều kiện để đăng ký TikTok Seller 

Cập nhật một số yêu cầu bắt buộc khi đăng ký TikTok Seller cho người bán hàng mới nhất. Hãy tham khảo để nắm cho mình thêm thông tin hữu ích nhất.

- Đối với Brand/Merchant:

  • Có pháp nhân tại Việt Nam và các sản phẩm bán trên TikTok phải thuộc ngành hàng Việt Nam cho phép.

  • Có giấy phép kinh doanh, mã số thuế doanh nghiệp còn hiệu lực.

- Đối với những người bán hàng cá nhân:

  • Cung cấp đầy đủ CMND hoặc CCCD, số tài khoản ngân hàng và phải là công dân Việt Nam có độ tuổi trên 18.

  • Cung cấp các giấy tờ tùy thân được scan màu, ảnh chụp rõ nét, không mờ, không cắt ghép.

- Đối với Content Creator:

  • Đạt tối thiểu lượng người Follower là 10.000 người và phải là công dân Việt Nam có độ tuổi trên 18. Vì thế, bạn cần phải tăng follow Tiktok để đạt được con số 10.000 trước khi đăng ký Tiktok Seller.

Điều kiện để đăng ký TikTok Seller 

Cách đăng ký trên TikTok Seller

Để đăng ký trên TikTok Seller trước tiên bạn phải có một tài khoản TikTok. Sau đó tham gia vào TikTok Shop Seller Center, việc thực hiện tương tự cách đăng ký tài khoản quảng cáo trên Facebook. Và để thực hiện nhanh chóng hơn, hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Đăng ký với tư cách người Seller TikTok tại đường link: https://seller-vn.tiktok.com/account/welcome. Sau đó, hãy nhập thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại, nơi ở, địa chỉ email,… để xác nhận danh tính của bạn trước khi đăng ký.

Bước 2: Nhập vào các thông tin cơ bản của doanh nghiệp như tên cửa hàng, địa chỉ kho hàng, nơi đặt trụ sở,…

Bước 3: Cung cấp tài liệu TikTok yêu cầu để xác minh doanh nghiệp (chẳng hạn như giấy phép kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của bạn). TikTok sẽ xác minh thông tin bạn gửi.

Bước 4: Bấm next để hoàn tất quá trình đăng ký

Cách đăng ký Tiktok Shop Seller Center

Cách bán hàng trên TikTok Seller hiệu quả

Để bán được nhiều sản phẩm và kiếm tiền trên TikTok không phải là chuyện đơn giản. Bạn phải trải qua quá trình nghiên cứu sản phẩm. Đồng thời, phải học hỏi, tích lũy và tìm cách để đưa ra nhiều nội dung thu hút, sáng tạo cũng như là cách tiếp cận khách hàng như thế nào cho hiệu quả. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn “kiếm bộn tiền” trên TikTok.

Lựa chọn sản phẩm bán trên TikTok

Đây là bước quan trọng quyết định đến thành bại của bạn khi tham gia TikTok Seller. Một sản phẩm bán được nhiều đơn đôi khi chỉ phụ thuộc một một vài yếu tố như tính độc lạ, sản phẩm đó chất lượng, sản phẩm đó rẻ hoặc giải quyết được một vấn đề nào đó người dùng đang mắc phải.

Lựa chọn sản phẩm bán trên TikTok

Đa phần những mặt hàng được bán nhiều trên TikTok là đồ mỹ phẩm, đồ ăn vặt, quần áo, phụ kiện, đồ handmade,… Điều này cũng dễ hiểu bởi các sản phẩm này rất dễ kinh doanh, chạy theo trend nên thu hút được nhiều người mua.

Tuy vậy, các ngành hàng càng được nhiều người lựa chọn sẽ càng có mức độ cạnh tranh khá cao. Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh một sản phẩm gì đó mới lạ, một thứ chưa ai làm thì hãy mạnh dạn thử đi. Biết đâu bạn sẽ giành được lợi thế với thị trường ngách, thành công với nhiều đơn đổ về.

Tìm kiếm khách hàng

Người dùng TikTok khá đa dạng với mọi lứa tuổi, ngành nghề khác nhau. Vậy làm thế nào để bạn tìm được khách hàng tiềm năng trong số những người đó? Đừng lo TikTok sẽ cung cấp các công cụ giúp bạn tìm thấy họ như qua hashtag, tên bài hát hay qua số liệu phân tích từ TikTok.

Tìm kiếm khách hàng

Những số liệu phân tích từ TikTok sẽ giúp bạn hiểu hơn về khách hàng của mình, từ đó có phương án Marketing đánh đúng đối tượng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nghiên cứu đối thủ của mình, điều này sẽ giúp biết họ đang làm gì, sản phẩm của họ như thế nào, tại sao khách hàng chọn họ lại không chọn mình?

Làm video bán hàng trên TikTok

Làm một video bán hàng trên TikTok rất dễ nhưng để viral thì không hề đơn giản. Bạn cần phải có một ý tưởng thật tốt, lên kịch bản trước khi quay, lựa chọn mẫu quay hợp với thương hiệu và nhiều công việc khác nữa.

Việc sử dụng các hashtag, nhạc nền xu hướng, nhảy theo trend cũng là cách hiệu quả giúp video bạn nhanh chóng viral. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng trend TikTok quá mức mà tạo ra những nội dung không phù hợp với đối tượng khách hàng của mình, như vậy sẽ phản tác dụng.

Kết nối và liên kết với một số mạng xã hội khác

TikTok cho phép kết nối với mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter, Youtube. Bạn có thể tận dụng lượng traffic từ những kênh này để kéo người dùng về kênh TikTok của mình. Ngoài ra, một cách mọi người thường làm là gắn link TikTok Seller lên các bài đăng Facebook hay Instagram.

Xây dựng đội ngũ TikTok Seller 

Việc có cho mình một đội ngũ xây dựng nội dung cho TikTok Seller chính là lợi thế giúp bạn chiến thắng trước đối thủ. Tuy nhiên, quá trình xây dựng đội nhóm kinh doanh TikTok cũng không đơn giản, cơ bản sẽ cần những vị trí sau.

Vận hành nội dung: Đây là những người sẽ phụ trách về việc sáng tạo nội dung, lên kịch bản cho các video clip trên kênh TikTok của bạn. Nội dung sáng tạo sẽ tạo được tính viral và thu hút nhiều lượt follow cho kênh.

  • Nhóm chịu trách nhiệm livestream: Nhóm livestream sẽ yêu cầu khá cao về kỹ năng bán hàng, không chỉ vậy còn có thêm nhiều thành phần hỗ trợ như trợ lý livestream, nhóm setup không gian, nhóm kỹ thuật,…
  • Nhóm vận hành TikTok Seller: Nhóm vận hành sẽ là những người quản lý đơn hàng, trang trí shop, lên kế hoạch livestream, báo cáo kinh doanh,…
  • Nhóm dịch vụ: Nhóm này sẽ phụ trách chăm sóc khách hàng, tư vấn đơn hàng, hỗ trợ quản lý và xây dựng mạng xã hội,…

Xây dựng đội ngũ TikTok Shop Seller Center

Hợp tác với KOL, Influencer

Đây là một hình thức rất phổ biến hiện nay, được nhiều shop áp dụng bởi tính hiệu quả của nó. KOL và Influencer họ có một nhóm người follow nhất định, việc tận dụng sự nổi tiếng và độ uy tín từ những người này sẽ đem lại lợi nhuận khổng lồ cho TikTok Shop Seller. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc lựa chọn đúng KOL, Influencer bởi không phải ai cũng phù hợp với thương hiệu của bản thân.

Một số câu hỏi thường gặp

TikTok Seller hay TikTok Shop Seller có lẽ đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu gia nhập thì có lẽ vẫn không tránh được vài điều thắc mắc. Và dưới đây chính là một số câu hỏi thường gặp với

Làm thế nào để quản lý đơn hàng trên TikTok Shop Seller Center?

Việc quản lý đơn hàng trên TikTok Shop Seller Center không quá khó. Trên trang quản lý sẽ có các mục như nơi đăng sản phẩm, chỉnh sửa sản phẩm, quản lý đơn hàng. Chỉ cần dành chút thời gian bạn sẽ nhanh chóng làm quan được với việc quản lý.

Làm thế nào để quản lý đơn hàng trên TikTok Shop Seller Center?

Vận chuyển và thanh toán đơn hàng trên TikTok như thế nào?

TikTok cho người dùng lựa chọn các hình thức thanh toán như trả qua thẻ ngân hàng, thẻ ghi nợ, ví điện tử, trả tiền mặt trực tiếp,… Người dùng sẽ được tự chọn hình thức thanh toán phù hợp.

Có nên bán hàng trên TikTok Seller không?

Có, TikTok Seller là một ứng dụng phát triển rất mạnh mẽ, thu hút được đa dạng đối tượng tham gia. Đây chắc chắn sẽ là một kênh bán hàng đầy tiềm năng trong tương lai. Nơi tìm năng với lượng người dùng khổng lồ cho các nhà bán lẻ có thể khách hàng tiềm năng cho mình.

Mong rằng với những chia sẻ từ bài viết trên bạn sẽ hiểu hơn về cách vận hành của TikTok Seller là gì và cách để đăng ký TikTok Shop bán hàng nhanh chóng. Chúc bạn nhanh chóng đăng ký thành công và kiếm được nhiều tiền từ TikTok.

5/5
(0 lượt đánh giá)

Tôi là Thành An, chuyên viên Marketing có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gia dụng, công nghệ và game. Chịu trách nhiệm chính tạo ra những bài viết phù hợp, thiết thực nhất nhằm đem tới những thông tin hữu ích và thúc đẩy lưu lượng người dùng biết tới trang.

Với sứ mệnh cung cấp những giá trị tốt nhất đến với người dùng, tôi và Sforum đang nỗ lực cải tiến và phát triển nội dung được chọn lọc nhất để tạo hành trình trải nghiệm và hướng lối người dùng tới những thông tin liên quan nhất.