Trang chủThị trường
Tỷ lệ cọc Samsung Galaxy S23 Ultra lên đến 90% - Không bất ngờ với thị hiếu của người Việt
Tỷ lệ cọc Samsung Galaxy S23 Ultra lên đến 90% - Không bất ngờ với thị hiếu của người Việt

Tỷ lệ cọc Samsung Galaxy S23 Ultra lên đến 90% - Không bất ngờ với thị hiếu của người Việt

Tỷ lệ cọc Samsung Galaxy S23 Ultra lên đến 90% - Không bất ngờ với thị hiếu của người Việt

Sforum CTV, Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Sforum CTV
Ngày đăng: 17/02/2023-Cập nhật: 16/06/2023
gg news
Sức hấp dẫn của Samsung Galaxy S23 series là không thể bàn cãi khi tỷ lệ đặt trước tại CellphoneS đã vượt mục tiêu đặt hàng 2000 máy trong tháng đầu tại CellphoneS, và không bất ngờ khi tỷ lệ đặt 'máy bự' Galaxy S23 Ultra đã vượt xa các mẫu đàn em.

Cũng không quá khó để thấy được sự hấp dẫn của Galaxy S23 Ultra so với hai dòng còn lại, cách biệt lớn về thiết kế, tính năng đã làm cho mẫu máy này nổi bật hơn hẳn, xứng danh smartphone dạng thanh đầu bảng của Samsung.

Samsung Galaxy S23 Ultra - Xứng danh đầu bảng

Phiên bản màn hình lớn nhất chiếm 90% đơn đặt hàng


Tính đến thời điểm cận kề ngày giao hàng Samsung Galaxy S23 series, đã có lên đến 2400 lượt đặt cọc trước Samsung S23, trong đó đơn đặt Galaxy S23 Ultra gần 2200 đơn, chiếm đến gần 90% tỷ lệ đặt cọc tại S23 series tại CellphoneS. Thông qua con số biết nói trên, không chỉ thể hiện sự ấn tượng về độ hot của Samsung Galaxy S23 series mà còn cho thấy được sức hấp dẫn đến từ một chiếc điện thoại màn hình to, cao cấp nhất mang lại.

Dẫu dòng Samsung Galaxy S23 series đợt này không có sự lột xác vượt bậc về phần nhìn, nhưng lại là một sự cải thiện vượt bậc về cốt lõi của sản phẩm, cải tiến những yếu tố mang lại độ thực dụng của sản phẩm đến người tiêu dùng. Từ thiết kế được vát tinh tế, dễ cầm nắm hơn, thời lượng pin cho đến vi xử lý, bộ nhớ và không thể thiếu camera được nâng cấp vượt bậc với khả năng chụp đêm được cải thiện, đặc biệt dòng Ultra còn được nâng cấp cảm biến với nhiều tính năng chụp choẹt ưu việt hơn.

Lượng đặt cọc Samsung S23 Ultra chiếm áp đảo

Kết hợp cùng các ưu đãi đặt trước như hoàn tiền qua ví điện tử, bảo hành hai năm, gói dịch vụ cao cấp, ưu đãi lên đời tại CellphoneS đã khiến cho chương trình đặt hàng càng thêm hấp dẫn.


Ngoài ra, các dự án quảng bá sản phẩm của Samsung đã mang đến hiệu ứng đón nhận rất tích cực cho dòng sản phẩm Samsung Galaxy S23, hay cụ thể hơn người 'anh cả' Samsung Galaxy S23 Ultra được hưởng lại nhất từ những sự cải tiến, nâng cấp và chiến dịch quảng cáo đợt này.

Samsung Galaxy S23 Ultra - 'Anh cả' được ưu ái

Kể từ thời Galaxy S22 series, dòng Ultra đã được Samsung định vị như một sản phẩm đầu bảng với DNA của dòng S kết hợp với tinh hoa của dòng Galaxy Note với thiết kế đặc trưng và cây bút S-Pen huyền thoại. Bởi sự kết hợp đến hoàn hảo như thế, dòng máy Ultra luôn được Samsung 'cưng' hơn 2 người đàn em S23 và S23 Plus. Định vị cao hơn, giá cao hơn và nhiều tính năng hơn.

Những nâng cấp của S23 Ultra về màn hình, pin, camera so với hai mẫu còn lại làm liên tưởng đến ngay phía bên đối thủ của Samsung - Apple với cách tách biệt phân khúc sản phẩm tương tự như với dòng iPhone 14, 14 Plus và dòng Pro, Pro Max. Tuy nhiên, cách quảng bá sản phẩm của Samsung có chút khác biệt với đối thủ của mình, từ đó dẫn đến sự chênh lệch nặng về doanh số sản phẩm.

Samsung S23 Ultra vượt mặt hai đàn em quá nhiều

Bỏ qua về sự cách biệt về tính năng làm cho người dùng có lí do để chọn S23 Ultra, còn một yếu tố khác ảnh hưởng đến họ là phần quảng cáo. Trong khi Apple tách biệt về phần quảng cáo giữa iPhone 14, iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max thì Samsung sẽ có xu hướng tích hợp tổng thể phần quảng cáo của Samsung S23 series thành một. Có thể phát hiện rất rõ thông qua các video quảng cáo hay các bảng áp phích của Samsung.

Với việc quảng cáo chung và Samsung Galaxy S23 Ultra luôn được giới thiệu đầu tiên, đặt ở vị trí giữa, như một vedette trong bảng quảng cáo đã làm sự chú ý một cách có chủ đích về mẫu S23 Ultra. Hơn thế nữa, ở các sự kiện trải nghiệm dòng máy mới, mình có dịp trải nghiệm và được mời chụp hình bằng S23 series để được rửa ảnh lưu niệm thì như một lẽ đương nhiên hãng sẽ để nhân viên chụp bằng máy xịn nhất - S23 Ultra. Bằng những chủ đích trên, không khó để S23 Ultra trở nên nổi trội, từ đó lấn át đàn em về cả sự chú ý lẫn đơn đặt hàng.

Galaxy S23 Ultra luôn được ưu tiên hơn trong các chiến dịch

Việc Samsung 'đẩy' S23 Ultra trong các video và chiến dịch quảng cáo tại Việt Nam hoàn toàn phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người dùng tại thị trường trong nước: chuộng hàng xịn nhất và to nhất. Không phải lúc nào chia đều ngân sách và chiến lược quảng cáo đồng đều cho tất cả sản phẩm sẽ đem lại hiệu quả. Biết rõ thị trường để hoạch định như Samsung là một chiến lược rất hay để thu hút đúng tệp người dùng tiềm năng.

Chiếc điện thoại phù hợp với thị hiếu chung của thị trường Việt Nam

Dù có là dòng flagship nào, mẫu to nhất và xịn nhất sẽ được ưa chuộng nhiều hơn tại thị trường Việt Nam, dù mắc nhưng máy to mới phù hợp với sở thích và nhu cầu cá nhân của người dùng. Tương tự như trường hợp iPhone dòng Pro Max, dòng S23 Ultra cũng được chọn lựa nhiều bởi hai yếu tố chủ đạo: Tính nhận diện và tính đầu tư.

Dòng Galaxy S23 Ultra là dòng máy đầu bảng của Samsung, được giới thiệu rầm rộ và ưu ái hơn từ đó giá trị về mặt hình ảnh của mẫu mã được nâng cao hơn so với phần còn lại, và giá tiền cũng cao hơn. Bởi lợi thế về mặt quảng bá đã mang đến tính nhận diện tốt hơn và cao cấp hơn cho Galaxy S23 Ultra, từ đó thu hút nhiều người dùng quan tâm và chịu chi hơn bởi tính cao cấp của nó, là một biểu tượng cho sự đầu bảng ngang hàng với iPhone 14 Pro Max.

Chiếc máy đầu bảng, biểu tượng của smartphone cao cấp

Ngoài ra, tính đầu tư còn được người dùng Việt đặc biệt quan tâm khi mua dòng flagship. Dù gì cũng đã phải bỏ hầu bao ra mua một chiếc điện thoại đầu bảng với giá tiền từ gần 25 triệu đồng trở lên thì bỏ thêm vài triệu nữa mua dòng xịn nhất vẫn cứ là 'chắc cốp'.

Tâm lý chung của nhiều người khi đã lỡ mua đồ xịn rồi thì hãy mua đồ xịn nhất, bỏ thêm một khoảng không bao nhiêu so với vốn nhưng nhận lại được giá trị tuyệt đối. Bỏ thêm 6 triệu từ S23 lên S23 Ultra nhận thêm thiết kế xịn xò, chiếc S-Pen tiện lợi, nhiều camera và tính năng hơn và màn to hơn, xài 'phê' hơn nhiều. Đã đặt phải đặt cho tới, tại sao không?

Mua về sử dụng

Trừ những người dùng đã có lựa chọn cụ thể cho mình trong quá trình chọn lựa máy, những người có nhu cầu nâng cấp lên S23 series nếu không bị bó buộc về mặt tài chính thì việc chọn lựa cho mình chiếc máy Ultra là hợp lý và tối ưu nhất, có đủ hết những gì mà hai máy 'đàn em' mang lại.

Tạm kết

Tỷ lệ đặt hàng Samsung S23 Ultra vượt bậc so với hai dòng máy còn lại đã không còn bất ngờ, bởi điều tương tự cũng đã từng xảy ra với S22 series hay phía bên đối thủ cũng tương tự với iPhone 13 series và 14 series. Mỗi thị trường có những thị hiếu và gu lựa chọn tuỳ thuộc vào kinh tế và tâm lý mua hàng của riêng thị trường đó.

Samsung đã làm rất tốt trong việc ưu tiên và định hướng sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam và dự trong thời gian tới đơn mua Samsung S23 series nói chung và S23 Ultra nói riêng còn tiếp tục tăng. Bỏ qua những quảng cáo hay chương trình ưu đãi mang tính ngắn hạn thì lần này Samsung S23 series đã thể hiện Samsung lắng nghe người dùng rất tốt, tạo ra sản phẩm mang giá trị cốt lõi cao, thực dụng và hấp dẫn với người dùng.

[cpsSubscriber id='44342']

[cpsSubscriber id='55754']


[cpsSubscriber id='44930']
danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Trang tin công nghệ Sforum.vn được thành lập từ năm 2012, đến nay đã hơn 10 năm tuổi. Chúng tôi vẫn không luôn ngừng đổi mới và thử nghiệm các chuyên mục, nội dung mới để phục vụ bạn đọc. Hi vọng các thông tin công nghệ, game hay mẹo vặt từ Sforum sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong đời sống cũng như có những phút giây giải trí lành mạnh.

Bình luận (0)

sforum facebook group logo