Bỏ túi cách thêm dòng trong Excel cực dễ giúp bạn làm việc hiệu quả


Excel là một phần mềm được nhiều người sử dụng trong học tập và làm việc. Vì vậy, bạn cần lưu lại những mẹo cần thiết để sử dụng hiệu quả hơn. Bài viết này Sforum sẽ chia sẻ cách thêm dòng trong Excel một cách chi tiết nhất.
Khi đang sử dụng Excel để nhập dữ liệu thì bạn phát hiện bị thiếu dữ liệu cần thiết. Hãy lưu lại cách thêm dòng trong Excel giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng.
Sức ảnh hưởng của Excel
Sức ảnh hưởng của Excel trong thế giới công nghệ thông tin và kinh doanh là không thể phủ nhận. Là một công cụ mạnh mẽ trong việc xử lý dữ liệu, phân tích và trình bày thông tin, Excel giúp đơn giản hóa và tự động hóa nhiều quy trình làm việc. Nó trở thành một phần không thể thiếu trong các doanh nghiệp và tổ chức, từ việc lập kế hoạch tài chính, quản lý dự án, cho đến việc phân tích dữ liệu thị trường. Khả năng tương thích và linh hoạt của Excel cũng thúc đẩy sự sáng tạo, với hàng loạt các tiện ích mở rộng và macro, giúp nó trở thành một công cụ không chỉ dành cho chuyên gia IT mà còn cho người dùng phổ thông.
Hướng dẫn cách thêm dòng trong Excel bằng Insert
Cách thêm một hàng trong Excel
Bước 1: Chọn vào hàng mà bạn muốn thêm hàng liền kề ngay bên trên, sau đó click chuột phải và chọn 'Insert'.
Bước 2: Hộp thoại Insert xuất hiện, lựa chọn 'Entire Row' và nhấn 'OK'.
Bước 3: Như vậy là bạn đã tạo xong một hàng liền kề ngay phía trên hàng số 3 như đã chọn.
Cách thêm nhiều dòng trong Excel
Bước 1: Bôi đen các dòng mà bạn muốn chèn dòng liền kề, sau đó click chuột phải và chọn vào mục 'Insert'.
Bước 2: Tại hộp thoại Insert, bạn nhấn vào ô 'Entire Row' như trong hình. Sau đó click 'OK'.
Bước 3: Như vậy là 2 dòng trống đã được chèn vào bảng thành công.
Hướng dẫn cách thêm hàng trong Excel bằng phím tắt
Bước 1:Chọn vào vị trí muốn thêm hàng và nhấn tổ hợp phím Shift + Space.
Bước 2: Thực hiện tiếp thao tác nhấn tổ hợp phím Alt + I. Sau đó giữ nguyên nút Alt và nhấn tiếp phím R. Như vậy là hàng mới đã được tạo ngay phía trên hàng đã chọn.
Cách thêm hàng ngang xen kẽ trong Excel
Bước 1: Chọn những dòng muốn thêm hàng xen kẽ bằng cách nhấn giữ phím Ctrl và click vào những hàng muốn chọn. Sau đó, nhấn chuột phải và chọn mục 'Insert'.
Bước 2: Tiếp đến, nhấn vào ô 'Entire Row'và click 'OK' để hoàn tất.
Bước 3: Hình dưới đây là kết quả của cách thêm dòng xem kẽ trong Excel.
Tạm kết:
Bài viết này Sforum đã bật mí cho bạn cách thêm dòng trong Excel cực đơn giản. Hy vọng chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình học tập và làm việc. Chúc bạn thành công.
- Xem thêm:Thủ thuật laptop.
[Product_Listing categoryid='878' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/laptop.html' title='Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']

Bình luận (0)