Trang chủThủ thuậtTin học văn phòngThủ thuật Excel
Bỏ túi cách thêm dòng trong Excel cực dễ giúp bạn làm việc hiệu quả
Bỏ túi cách thêm dòng trong Excel cực dễ giúp bạn làm việc hiệu quả

Bỏ túi cách thêm dòng trong Excel cực dễ giúp bạn làm việc hiệu quả

Bỏ túi cách thêm dòng trong Excel cực dễ giúp bạn làm việc hiệu quả

Tiểu My Hà, Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Tiểu My
Ngày đăng: 06/12/2023-Cập nhật: 19/01/2024
gg news

Excel là một phần mềm được nhiều người sử dụng trong học tập và làm việc. Vì vậy, bạn cần lưu lại những mẹo cần thiết để sử dụng hiệu quả hơn. Bài viết này Sforum sẽ chia sẻ cách thêm dòng trong Excel một cách chi tiết nhất.

Khi đang sử dụng Excel để nhập dữ liệu thì bạn phát hiện bị thiếu dữ liệu cần thiết. Hãy lưu lại cách thêm dòng trong Excel giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng.

Bỏ túi cách thêm dòng trong Excel cực dễ giúp bạn làm việc hiệu quả

Sức ảnh hưởng của Excel

Sức ảnh hưởng của Excel trong thế giới công nghệ thông tin và kinh doanh là không thể phủ nhận. Là một công cụ mạnh mẽ trong việc xử lý dữ liệu, phân tích và trình bày thông tin, Excel giúp đơn giản hóa và tự động hóa nhiều quy trình làm việc. Nó trở thành một phần không thể thiếu trong các doanh nghiệp và tổ chức, từ việc lập kế hoạch tài chính, quản lý dự án, cho đến việc phân tích dữ liệu thị trường. Khả năng tương thích và linh hoạt của Excel cũng thúc đẩy sự sáng tạo, với hàng loạt các tiện ích mở rộng và macro, giúp nó trở thành một công cụ không chỉ dành cho chuyên gia IT mà còn cho người dùng phổ thông.

Excel

Hướng dẫn cách thêm dòng trong Excel bằng Insert

Cách thêm một hàng trong Excel

Bước 1: Chọn vào hàng mà bạn muốn thêm hàng liền kề ngay bên trên, sau đó click chuột phảichọn 'Insert'.

Cách thêm một hàng trong Excel - bước 1

Bước 2: Hộp thoại Insert xuất hiện, lựa chọn 'Entire Row'nhấn 'OK'.

Cách thêm một hàng trong Excel - bước 2

Bước 3: Như vậy là bạn đã tạo xong một hàng liền kề ngay phía trên hàng số 3 như đã chọn.

Cách thêm một hàng trong Excel - bước 3

Cách thêm nhiều dòng trong Excel

Bước 1: Bôi đen các dòng mà bạn muốn chèn dòng liền kề, sau đó click chuột phảichọn vào mục 'Insert'.

Cách thêm nhiều dòng trong Excel - bước 1

Bước 2: Tại hộp thoại Insert, bạn nhấn vào ô 'Entire Row' như trong hình. Sau đó click 'OK'.

Cách thêm nhiều dòng trong Excel - bước 2

Bước 3: Như vậy là 2 dòng trống đã được chèn vào bảng thành công.

Cách thêm nhiều dòng trong Excel - bước 3

Hướng dẫn cách thêm hàng trong Excel bằng phím tắt

Bước 1:Chọn vào vị trí muốn thêm hàngnhấn tổ hợp phím Shift + Space.

Hướng dẫn cách thêm hàng trong Excel bằng phím tắt - bước 1

Bước 2: Thực hiện tiếp thao tác nhấn tổ hợp phím Alt + I. Sau đó giữ nguyên nút Alt và nhấn tiếp phím R. Như vậy là hàng mới đã được tạo ngay phía trên hàng đã chọn.

Hướng dẫn cách thêm hàng trong Excel bằng phím tắt - bước 2

Cách thêm hàng ngang xen kẽ trong Excel

Bước 1: Chọn những dòng muốn thêm hàng xen kẽ bằng cách nhấn giữ phím Ctrl và click vào những hàng muốn chọn. Sau đó, nhấn chuột phảichọn mục 'Insert'.

Cách thêm hàng ngang xen kẻ trong Excel - bước 1

Bước 2: Tiếp đến, nhấn vào ô 'Entire Row'click 'OK' để hoàn tất.

Cách thêm hàng ngang xen kẻ trong Excel - bước 2

Bước 3: Hình dưới đây là kết quả của cách thêm dòng xem kẽ trong Excel.

Cách thêm hàng ngang xen kẻ trong Excel - bước 3

Tạm kết:

Bài viết này Sforum đã bật mí cho bạn cách thêm dòng trong Excel cực đơn giản. Hy vọng chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình học tập và làm việc. Chúc bạn thành công.

[Product_Listing categoryid='878' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/laptop.html' title='Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']

danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Tên thật là Hà Tiểu My, đã có 4 năm kinh nghiệm viết content thủ thuật công nghệ để giúp người đọc hiểu rõ hơn về các sản phẩm công nghệ mới nhất.

Bình luận (0)

sforum facebook group logo