Cách tạo Google Sheet đơn giản để tận dụng mọi tính năng


Cách tạo Google Sheets trên máy tính, Google Drive như thế nào đang là chủ đề được nhiều người tìm kiếm. Đây là một công cụ được rất đông người dùng tin tưởng bởi hàng loạt những tính năng tiện ích mang lại. Trong nội dung sau đây, Sforum sẽ chia sẻ toàn bộ thông tin về chương trình bảng tính này, cùng tham khảo ngay.
Google Sheets là gì?
Google Sheets là một phần mềm bảng tính miễn phí, được phát triển để mọi người có thể tạo, tùy chỉnh và chia sẻ từ đa thiết bị có kết nối mạng. Tương tự như Microsoft Excel, công cụ này hỗ trợ các chức năng tính toán, biểu đồ, và công thức phức tạp.
Ngoài cách tạo Google Sheets đơn giản, nó còn tự động lưu thay đổi trong thời gian thực, giảm thiểu rủi ro mất dữ liệu. Ứng dụng này tích hợp dễ dàng với các công cụ khác ví dụ như Google Drive, Forms và kể cả Analytics, giúp người dùng phân tích, lưu trữ, và quản lý dữ liệu hiệu quả hơn.

Để tiện trong quá trình tạo lập cũng như sử dụng Google Sheets trong công việc, các bạn hãy tham khảo một số dòng laptop của nhà CellphoneS dưới link sau. Sản phẩm tại đây không những được nhận xét tốt về chất lượng mà còn có nhiều chương trình ưu đãi cho học sinh, sinh viên.
[Product_Listing categoryid="380" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/laptop.html" title="Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]
Cách tạo Google Sheets đơn giản
Trên thực tế có nhiều cách tạo Google Sheets để giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng. Đó là tạo trực tiếp hoặc tải lên từ một tập tin Excel có sẵn. Vì vậy, Sforum sẽ hướng dẫn các bạn những cách thức thực hiện đơn giản nhất.
Cách tạo Google Sheets từ trang chủ Google
Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở trang chủ của Google và hãy chắc chắn rằng bạn đã đăng nhập tài khoản của mình.
Bước 2: Click chuột vào biểu tượng nơi lưu trữ các ứng dụng được đặt nằm cạnh ảnh đại diện.
Bước 3: Bấm vào “Bảng tính” để mở một trang Google Sheets trong trình duyệt. Bắt đầu từ lúc này bạn có thể thao tác cũng như sử dụng các tiện ích của ứng dụng.
Cách tạo Google Sheets trên Google Drive
Bước 1: Đi đến trang chủ của Google Drive.
Bước 2: Tiếp theo, bạn bấm vào biểu tượng dấu cộng góc bên của trên giao diện để hiển thị đầy đủ các tiện ích bên trong.
Bước 3: Click chuột vào Google trang tính để mở ứng dụng trong trang trình duyệt mới.
Như vậy có thể thấy rằng, cách tạo Google Sheets trên Google Drive rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian.

Cách chuyển file Excel có sẵn lên Google Sheets
Cách tạo Google Sheets trên máy tính cuối cùng là tải file excel lên Google trang tính đã có sẵn trong thiết bị.
Bước 1: Tại trang chủ của Google Drive, bạn chọn vào biểu tượng thêm mới để hiển thị đầy đủ các tính năng bên trong.
Bước 2: Click chuột vào “Tải tệp lên”. Tính năng này cho phép người dùng tải lên Google Drive những tập tin có sẵn trong máy chủ.
Bước 3: Click vào file Excel cần chuyển sang Google trang tính để tải lên.
Hướng dẫn cách sử dụng Google Sheets cơ bản
Sau khi biết cách tạo Google Sheets trên máy tính đơn giản nhất, Sforum sẽ chia sẻ tới quý bạn đọc những thông tin cơ bản về cách sử dụng công cụ này sao cho hiệu quả. Mọi người đừng quên lưu lại để dùng đến khi cần nhé!
Các hàm cơ bản trong Google Sheets
- SUM: Đây là hàm SUM tính tổng được sử dụng thường xuyên trong phần mềm trang tính. Công thức bạn cần nhập là: =sum(B2:B22) với yêu cầu cần tính tổng giá trị từ ô B2 đến ô B22.
- COUNT: Hàm này có nhiệm vụ đếm số ô chứa giá trị. Ví dụ: =count(A3:A30), công thức này sẽ thực hiện đếm từ ô A3 đến A30.
- MAX, MIN: Để tìm được giá trị lớn nhất và nhỏ nhất từ D2 đến D20, bạn hãy nhập công thức: =max(D2:D20) và =min(D2:D20).
- AVERAGE: Khi bạn muốn tính giá trị trung bình cộng của một phạm vi từ thứ tự ô E2 đến E20 trong trang tính thì hãy sử dụng công thức sau: =average(E2:E20).

Lưu và tải dữ liệu về máy
Thao tác tải dữ liệu về máy cũng đơn giản không kém gì cách tạo Google Sheets trên Google Drive. Điều đặc biệt là trang tính đã tự động sao lưu ngay sau khi bạn có hành động chỉnh sửa.
Bước 1: Tại góc bên trên gần tên của file trang tính, bạn click chuột vào “Tệp”.
Bước 2: Chọn vào mục “Tải xuống” trong thanh menu.
Bước 3: Lựa chọn định dạng file mà bạn muốn tải xuống.
Quản lý quyền truy cập và chia sẻ link Google Sheets
Trong công việc, nếu bạn cần chia sẻ link của Google Sheets tới ai đó để cung cấp thông tin hay thậm chí là cùng nhau chỉnh sửa thì hãy làm theo các bước sau đây.
Bước 1: Mở tính năng chia sẻ trong thanh menu của mục “Tệp”.
Bước 2: Điền địa chỉ gmail của những người bạn muốn chia sẻ link, sau đó thiết lập quyền truy cập của họ trong file.
Bước 3: Click chuột vào nút “Gửi”.

Các tính năng hữu ích của Google Sheets
Không phải tự nhiên Google Sheets lại được đông đảo người dùng tin tưởng và sử dụng trong hầu hết các lĩnh vực. Đó là bởi, công cụ này sở hữu những tính năng vô cùng hiện đại và hữu ích giúp bạn xử lý công việc nhanh chóng và hiệu quả.
Nhập liệu và quản lý dữ liệu
Khi biết cách tạo Google Sheets bạn sẽ được sử dụng tính năng nhập liệu với nhiều định dạng như văn bản, số, ngày tháng và công thức. Ngoài ra, nó có thể sắp xếp, lọc thông tin và sử dụng các hàm để tính toán tự động. Bên cạnh đó, Google trang tính hỗ trợ tạo biểu đồ, bảng tổng hợp giúp quản lý và phân tích số liệu nhanh chóng.

Chia sẻ dữ liệu trực tuyến một cách dễ dàng
Ứng dụng cho phép chia sẻ dữ liệu trực tuyến một cách dễ dàng bằng cách gửi đường liên kết cho người khác hoặc mời qua email. Người dùng có thể thiết lập quyền truy cập như chỉ xem, nhận xét hoặc chỉnh sửa, giúp đảm bảo bảo mật và kiểm soát dữ liệu. Ngoài ra, nhiều người có thể làm việc đồng thời trên một bảng tính giúp tối ưu hoá sự cộng tác và hiệu quả làm việc nhóm.
Tối ưu hóa công việc khi kết hợp với hệ sinh thái của Google
Chỉ với một cách tạo Google Sheets đơn giản, công việc sẽ được tối ưu hóa về thời gian cũng như hiệu quả khi nó kết hợp với các ứng dụng khác trong cùng hệ sinh thái. Ví dụ như liên kết với Google Forms để hỗ trợ thu thập và xử lý dữ liệu tự động. Ngoài ra, phần mềm Analytics giúp phân tích dữ liệu chi tiết, trong khi công cụ Script cho phép tự động hóa các tác vụ.
Tính toán tự động
Google Sheets cung cấp tính năng tính toán tự động thông qua các hàm như SUM, AVERAGE, VLOOKUP, hàm IF và nhiều hàm khác. Khi dữ liệu thay đổi, kết quả tính toán được cập nhật ngay lập tức mà không cần dùng đến thao tác thủ công. Ngoài ra, người dùng có thể áp dụng các công thức phức tạp cho nhiều ô cùng một lúc, giúp xử lý dữ liệu nhanh chóng.
Hỗ trợ đa ngôn ngữ
Người dùng có thể sử dụng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau tùy theo cài đặt tài khoản Google hoặc trình duyệt. Ngoài ra, trang tính tích hợp sẵn hàm dịch thuật Google Translate giúp dịch nội dung giữa các ngôn ngữ trực tiếp trong bảng. Tính năng này rất hữu ích trong các môi trường làm việc quốc tế, giúp người dùng dễ dàng quản lý và chia sẻ dữ liệu với đồng nghiệp.

Ứng dụng của Google Sheets trong công việc hàng ngày
Ngoài việc được đánh giá cao về cách tạo Google Sheets đơn giản và nhanh chóng, công cụ này còn được tin dùng trong nhiều lĩnh vực. Ví dụ có thể kể đến như: Lên kế hoạch làm việc, theo dõi tiến độ dự án, lập bảng chấm công, Tính toán giá trị xuất nhập kho, quản lý thu chi của cá nhân hoặc tổ chức.
Tất cả đều nhờ vào khả năng chia sẻ trực tuyến và các hàm tính toán tự động. Bên cạnh đó, trang tính còn có thể kết hợp với những nguồn tài nguyên sẵn có trong hệ sinh thái của Google. Vì vậy, Google Sheets giúp tối ưu thời gian và tăng khả năng làm việc nhóm.

So sánh Google Sheets và Excel
Google Sheets và Excel đều là công cụ bảng tính mạnh mẽ, nhưng có một số khác biệt chính. Google Sheets là ứng dụng trực tuyến, cho phép làm việc cùng lúc trên tài liệu với nhiều người và tự động lưu trữ trên đám mây.
Trong khi đó, Excel nổi bật với các tính năng nâng cao, đặc biệt là có thể xử lý số liệu phức tạp giúp hỗ trợ nhiều hàm chuyên sâu và khả năng thao tác với dữ liệu lớn. Nhưng, Excel lại không tự động lưu nên sẽ có phần hơi rủi ro trong quá trình làm việc.
Vừa qua, Sforum đã chia sẻ đến quý độc giả cách tạo Google Sheets trên máy tính, Google Drive. Các thao tác đã được hướng dẫn tỉ mỉ và đầy đủ. Vì vậy, hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn làm việc trên Google Workspace một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm bài viết ở chuyên mục: Tin học văn phòng

Bình luận (0)