Trang chủỨng dụngAppThủ thuật
Zalo Business là gì? Cách đăng ký tài khoản Zalo Business miễn phí
Zalo Business là gì? Cách đăng ký tài khoản Zalo Business miễn phí

Zalo Business là gì? Cách đăng ký tài khoản Zalo Business miễn phí

Zalo Business là gì? Cách đăng ký tài khoản Zalo Business miễn phí

Thanh Huyền , Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Thanh Huyền
Ngày cập nhật: 19/08/2025

Zalo được biết đến là ứng dụng đa nền tảng vừa phục vụ giải trí, vừa hỗ trợ công việc và đặc biệt nổi tiếng ở lĩnh vực kinh doanh với Zalo Business. Vậy theo bạn tài khoản Zalo Business là gì? Cách đăng ký và nâng cấp Zalo Business ra sao, hãy cùng theo chân Sforum khám phá chi tiết ở bài viết này nhé!

Tài khoản Zalo Business là gì?

Tài khoản Zalo Business là nền tảng dành riêng trong việc kết nối doanh nghiệp với khách hàng thông qua Zalo. Từ đó giúp doanh nghiệp đến gần hơn với người dùng, lắng nghe và giải đáp vướng mắc và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Tài khoản Zalo Business là gì?

Một số đặc điểm có trên tài khoản Zalo Business mang lại:

  • Doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo và quản lý trang Zalo Official Account chuyên nghiệp, tin cậy
  • Hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả thông qua các công cụ như  chatbot, CRM hay quản lý đơn hàng, Marketing,....
  • Phục vụ doanh nghiệp phân tích, đo lường kết quả truyền thông có thể từ Zalo Ads từ đó thể thay đổi và đề ra những giải pháp mới

Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm một thị trường kinh doanh thì Zalo Business sẽ là một giải pháp hiệu quả. Bởi Zalo vốn là nền tảng mạng xã hội có số lượng người dùng vô cùng lớn. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được đến số lượng lớn khách hàng nhanh hơn.

Lợi ích khi sử dụng tài khoản Zalo Business

Ra mắt thị trường không quá lâu nhưng Zalo Business được rất nhiều người dùng tin tưởng và lựa chọn. Với những tính năng hữu ích giúp người dùng và doanh nghiệp tối ưu khi sử dụng, hãy xem ngay một số tính năng sau:

Tính năng mới cập nhật liên tục

Đội ngũ phát triển Zalo Business tập trung nghiên cứu và cung cấp nhiều tính năng hữu ích. Có thể kể đến như: Khởi tạo và gửi nhiều sản phẩm cùng lúc hay gửi tin nhắn Zalo hàng loạt . Từ đó giúp người dùng tiết kiệm thời gian trong việc quảng bá sản phẩm, hỗ trợ khách hàng.

Tạo độ uy tín, tin cậy đối với khách hàng

Đối với Zalo Business, doanh nghiệp hay các đơn vị bán hàng có thể tạo và quản lý trang Zalo Official Account. Đây được biết đến là kênh thông tin truyền thông mang tính tin cậy hàng đầu. Thông qua đó, bạn có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo để sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người dùng.

Lợi ích khi sử dụng Zalo Business

Tiết kiệm tối đa thời gian

Như bạn đã biết tài khoản Zalo Business là gì, so với nhiều công cụ khác, tài khoản này vừa hỗ trợ quảng bá, vừa là công cụ thanh toán, phân tích dữ liệu. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa thời gian cùng chi phí liên quan đến Marketing hay quản lý. Giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được số lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn nhất, với chi phí thấp nhất. Từ đó, tăng lợi nhuận, nâng cao hiệu quả kinh doanh

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng thông qua tính năng tự phản hồi

Tại Zalo Business sở hữu công cụ Chatbot, hỗ trợ tự động phản hồi trước các câu hỏi thường gặp. Đây được coi là tính năng vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp hay người bán hàng. Nhờ vậy, những vấn đề của khách hàng sẽ được giải quyết kịp thời hiệu quả. Từ đó tạo sự hài lòng đối với khách hàng, tăng sự uy tín của thương hiệu.

So sánh tài khoản Zalo Business, Zalo OA và Zalo cá nhân

Xem ngay sự khác nhau giữa những tài khoản trên Zalo sau để phân biệt rõ ràng nhất:

Tiêu chí Zalo Business (Nâng cao) Zalo Cá nhân Zalo OA (Official Account)
Mục đích Quản lý & Marketing doanh nghiệp Giao tiếp cá nhân Fanpage/Thương hiệu
Giới hạn bạn bè/quan tâm Không giới hạn (quản lý đa OA) 5.000 bạn bè Không giới hạn quan tâm
Gửi tin nhắn hàng loạt ✅ Có, linh hoạt hơn ❌ Không hỗ trợ ✅ Có (giới hạn/tháng)
Chatbot ✅ Có + CRM nâng cao ❌ Không ✅ Có
Quảng cáo Zalo Ads ✅ Có, tối ưu hơn ❌ Không ✅ Có
Phù hợp với ai Doanh nghiệp chuyên nghiệp Cá nhân, bán nhỏ lẻ Doanh nghiệp vừa/nhỏ, shop
Câu hỏi thường gặp về Zalo Business

Cách đăng ký Zalo Business trên điện thoại

Trên điện thoại hay các thiết bị thông minh như máy tính bảng, bạn đều có thể đăng ký Zalo Business. Thao tác thực hiện đơn giản với 4 bước như sau:

  • Bước 1: Nhấp vào đường link: https://business.zalo.me/ và chọn Khám phá ngay.
  • Bước 2: Tại màn hình, bạn tiến hành chọn 1 trong các gói được cung cấp hoặc chọn Dùng thử miễn phí.
  • Bước 3: Bạn thực hiện đăng nhập thông qua ứng dụng Zalo hay mật khẩu, số điện thoại. Chọn Cho phép đăng nhập vào ứng dụng Zalo để tiến hành đăng nhập.
  • Bước 4: Lúc này trên màn hình hiển thị thông báo tài khoản được nâng cấp Zalo Business thành công.

Cách tạo tài khoản Business Zalo trên điện thoại

Như vậy, chỉ với 4 bước đã giúp bạn đăng ký và nâng cấp Zalo Business thành công. Tại đây, bạn có thể hoàn thiện thông tin thông qua tính năng tạo hồ sơ kinh doanh.

Cách đăng ký Zalo Business trên máy tính

Nếu đang sử dụng máy tính, bạn cũng có thể dễ dàng đăng ký nâng cấp Zalo Business chỉ với 5 bước dưới đây:

  • Bước 1: Chọn truy cập theo đường link: https://business.zalo.me/ và chọn Khám phá ngay.
  • Bước 2: Khi màn hình mới xuất hiện, tại gói Pro bạn chọn Dùng thử miễn phí.

Cách đăng ký Zalo Business trên máy tính bước 2

  • Bước 3: Lúc này, hệ thống hiển thị 3 gói dịch vụ để đăng ký nâng cấp Zalo Business. Bạn chọn dùng thử miễn phí hoặc chọn gói tương ứng.
  • Bước 4: Tiến hành đăng nhập Zalo PC trên thiết bị máy tính của bạn thông qua mã QR hoặc số điện thoại

Cách đăng ký Zalo Business trên máy tính bước 4

  • Bước 5: Sau khi đăng nhập chính xác, bạn sẽ nhận được thông báo đăng nhập thành công.

Kể từ thời điểm đăng nhập thành công, bạn có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình. Tùy thuộc vào gói dịch vụ mà bạn đăng ký nâng caapsm bạn sẽ được phép sử dụng những tính năng, công cụ mà Zalo Business sở hữu.

Các gói dịch vụ Zalo Business

Sau thời gian dùng thử miễn phí, nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng, bạn có thể tiến hành đăng ký nâng cấp các gói Zalo Business trả phí. Bạn hãy tham khảo các gói sau:

Tên gói Tính năng gói Zalo Business Chi phí
Standard
  • Giới hạn 60 lượt hiển thị tìm kiếm/tháng
  • Giới hạn 60 lượt chat với người lạ/tháng
  • Giới hạn 1500 liên hệ danh bạ
2.800đ/ngày
Pro
  • Giới hạn 120 lượt hiển thị trong tìm kiếm/tháng
  • Giới hạn 120 lượt phản hồi chat với người lạ/tháng
  • Giới hạn 3000 liên hệ trong danh bạ
  • Tiện ích: Danh mục sản phẩm, Trả lời tự động, ....
5.500đ/ ngày
Gói Elite
  • Giới hạn 2000 lượt hiển thị tìm kiếm/tháng
  • Giới hạn 2000 lượt phản hồi chat với người lạ/tháng
  • Giới hạn 5000 liên hệ trong danh bạ
  • Tiện ích: Danh mục sản phẩm, Trả lời tự động, ….
55.000đ/ ngày

Ngoài ra, Zalo đã áp dụng chính sách trả phí đối với người dùng khi đăng ký nâng cấp Zalo Business Cụ thể, có rất nhiều gói dịch vụ được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như khả năng tài chính của người dùng. Với mỗi gói, người dùng cũng sẽ được sử dụng những tính năng, công cụ nhất định nhằm hỗ trợ, phát triển hoạt động kinh doanh.

Các gói dịch vụ Zalo Business

Trên đây là giải đáp của Sforum về định nghĩa Zalo Business và cách đăng ký tài khoản trên điện thoại, máy tính. Hy vọng rằng, những thông tin hữu ích sẽ giúp bạn hiểu hơn về nền tảng này và lựa chọn được gói dịch vụ phù hợp nhất với mình.Xem thêm bài viết chuyên mục: Thủ thuật Zalo

danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Thanh Huyền hiện đang làm Marketer tại CellphoneS, chịu trách nhiệm trong việc phát triển các bài viết trên trang thông tin, góp phần hỗ trợ CellphoneS hoạt động chất lượng, hiệu quả. Từ đó, giúp kênh thông tin của CellphoneS được hàng triệu người tiếp cận và trở thành kênh đáng tin cậy trong đa dạng lĩnh vực.

Bình luận (0)

sforum facebook group logo