Facebook Shop là gì? Cách tạo và thiết lập Facebook Shop


Cách tạo, thiết lập, kích hoạt Facebook Shop như thế nào, Facebook Shop sắp ra mắt có tính năng gì là thắc mắc phổ biến của nhiều người. Thực tế tại Việt Nam, tính năng này chưa được hỗ trợ nhưng các chuyên gia nhận định người dùng sẽ sớm trải nghiệm được tiện ích này. Từ đó, giúp quá trình buôn bán online của cá nhân, tổ chức thêm linh hoạt. Hãy cùng Sforum tìm hiểu tính năng mới này của Facebook trong bài viết dưới đây.
Facebook Shop là gì?
Facebook Shop là một tính năng bán hàng mới sắp ra mắt trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Tính năng này giúp các doanh nghiệp và cá nhân tạo và quản lý cửa hàng của mình ngay trên mạng xã hội. Tại đây bạn có thể trưng bày các sản phẩm của mình. Đồng thời, cung cấp đầy đủ tin liên quan về sản phẩm đến người dùng.
Facebook Shop là gì được nhiều người Việt quan tâmCó rất nhiều nhận định xoay quanh vấn đề liệu tính năng mới của Facebook này có đang “nhăm nhe” soán ngôi đầu của Shopee hay Amazone hay không? Hiện nay để trả lời câu hỏi này còn quá sớm. Tuy nhiên, có thể thấy “đế chế” này đang từng bước tập trung vào trải nghiệm người dùng và tạo ra môi trường thuận lợi nhất để cá nhân hay tổ chức có thể kinh doanh. Chưa kể bạn vừa có thể kích hoạt cửa hàng đồng thời ở Facebook lẫn Instagram.
Tính năng nổi bật của Facebook Shop
Trước khi tìm hiểu cách tạo, thiết lập và kích hoạt Facebook Shop sắp ra mắt như thế nào, hãy cùng điểm qua một số tính năng nổi trội của tiện ích này dưới đây:
- Hệ sinh thái mở: Các sản phẩm được bày bán đều có thể dễ dàng thêm vào giỏ hàng, xem chi tiết hay thanh toán trong Facebook mà không cần phải qua website thương mại điện tử trung gian. Chưa kể bạn dễ dàng truy cập các hệ sinh thái của Facebook. Bao gồm Instagram, Whatsapp, Messenger để đặt câu hỏi hay theo dõi đơn hàng của mình.
- Tự do thiết kế gian hàng: Bạn có thể thỏa sức sáng tạo cho không gian bán hàng của mình. Tính năng tạo bộ sưu tập, tính năng chỉnh sửa mô tả thương hiệu hay tích điểm người dùng đều được sử dụng dễ dàng.
- Thuật toán AI nhanh, chính xác: Với nguồn lực “đồ sộ” từ AI, AR, Checkout, Personalization cho phép xử lý dữ liệu một cách tối ưu nhất. Từ đó, nâng cao trải nghiệm người dùng mua sắm. Ngoài ra dựa vào các số liệu được ghi lại, người bán có thể kiểm soát tốt tình hình kinh doanh của bản thân một cách khoa học nhất.
Để trải nghiệm hoàn hảo nhất các tính năng và thực hiện cách tạo Facebook Shop sắp ra mắt dễ dàng, bạn nên dùng PC hay laptop với màn hình rộng như một số mẫu dưới đây:
[Product_Listing categoryid="380" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/laptop.html" title="Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]
Để mở được Facebook Shop cần đáp ứng yêu cầu gì?
Tính năng này sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam nên có rất nhiều người dùng tò mò về cách thiết lập Facebook Shop. Hiện nay đã có nhiều thị trường làm quen với tính năng này. Yêu cầu để được mở shop trên nền tảng Facebook được đánh giá rất nghiêm ngặt. Bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Bạn phải tuân thủ các chính sách của nền tảng. Bao gồm đồng ý với quy định về ngành, sản phẩm có thể bán cũng như phương thức quảng cáo.
- Thiết lập chuyên nghiệp để thể hiện được brand của doanh nghiệp với tên miền rõ ràng, thực tế.
- Chứng minh được lịch sử hoạt động kinh doanh uy tín, không phạm pháp.
- Đảm bảo cung cấp chính xác thông tin về sản phẩm bảo gồm hình ảnh, video, giá, chính sách vận chuyển hay thanh toán.
Một số điều kiện bạn cần đáp ứngNgoài ra trong quá trình thực hiện cách tạo Facebook Shop, có thể có nhiều điều kiện mà nền tảng đưa ra để xác minh bạn là người quản trị chính thức của trang, tài khoản ngân hàng liên kết hợp lệ cũng như chỉ bán sản phẩm vật lý.
Trên đây là một số yêu cầu cơ bản nhất. Ngoài ra, nó còn tùy thuộc vào thị trường để “ông lớn” này thêm hay bớt các điều kiện. Nếu tính năng này có mặt tại Việt Nam thì rất có khả năng nền tảng sẽ có bộ quy tắc phù hợp với văn hoá và pháp luật nước nhà.
Cách tạo và thiết lập Facebook Shop
Cách thiết lập Facebook Shop là gì? Các bước thực hiện khá đơn giản với những thao tác sau:
Bước 1: Đi đến mục Meta quản trị trang bán hàng. Nhấn “Get Started” để bắt đầu.
Truy cập trang quản trị thương mại trên FacebookBước 2: Giai đoạn tạo bắt đầu, trên màn hình sẽ hiện ra các chuyên mục. Bạn chọn tích vào ô “Your Website” để bắt đầu cách tạo Facebook Shop.
Bước 3: Tại giao diện chính, ở mục “Choose a Business” bạn chọn lấy địa chỉ trang Facebook của mình. Tiếp đến mục “Add Account Details” điền đầy đủ tên shop. Hãy tích chọn tên bản thân - người quản lý trang.
Điền thông tin về shop thật chính xácBước 4: Đến mục “Choose Visibility” bạn chọn trang shop của mình cũng như điền đầy đủ tên ngành hàng mà doanh nghiệp muốn thể hiện công khai với người dùng tại mục “Add Items”.
Bước 5: Sau khi đã hoàn thành các mục kể trên, bạn quan sát lại thông tin đã điền và tích chọn vào ô “ Merchant Agreement” . Cuối cùng nhấn “Create your shop” là hoàn thành cách kích hoạt Facebook Shop đơn giản.
Chọn Create your shop để mở gian hàng
Cách cài đặt và kích hoạt bán hàng trên Facebook Shop
Sau khi đã biết cách tạo Facebook Shop là gì thì vấn đề cài đặt và thiết lập gian hàng ra sao cho chuyên nghiệp là vấn đề người dùng đặt ra. Như đã đề cập, nền tảng cho phép bạn thỏa sức sáng tạo gian hàng của mình với rất nhiều tính năng. Sau khi đã tạo thành công shop, màn hình sẽ hiện lên giao diện ngụ ý hỏi bạn đã sẵn sàng để kinh doanh ngay bây giờ chưa.
Tại giao diện này bạn chú ý đến dãy tiện ích bên trái màn hình. Đây chính là nơi bạn lần lượt chọn vào để hoàn thiện bước cài đặt và thiết lập gian hàng một cách chỉnh chu nhất. Tại đây bạn được phép cài đặt phương thức thanh toán phù hợp. Bao gồm được chọn kênh bán hàng, thêm địa điểm vận chuyển, thêm sản phẩm kinh doanh, cũng như xem trước gian hàng của mình đang có giao diện như thế nào.
Cách thêm sản phẩm vào Facebook Shop
Sản phẩm kinh doanh sẽ ngày càng được mở rộng về mẫu mã và chủng loại nên việc liên tục cập nhật sản phẩm lên Shop là điều cần thiết. Vậy với tính năng Facebook Shop sắp ra mắt, cách thêm sản phẩm vào cửa hàng như thế nào? Hãy xem ngay hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào trình quản lý thương mại của trang. Tại mục Catalog, bạn nhấn chọn “Add products”.
Chọn mục Add Products để thêm sản phẩmBước 2: Tại giao diện chính của Facebook Shop, bạn phải lần lượt hoàn thiện các thông tin yêu cầu. Đầu tiên nhấn vào mục “Add Manually” và chọn Next.
Bước 3: Cửa sổ Essential Information xuất hiện, bạn tải hình ảnh, tên sản phẩm, mô tả đặc trưng của sản phẩm, hoàn thiện mục “Content ID”, “Price”,… lần lượt một cách chính xác nhất.
Bước 4: Tại mục Categorization, điền đầy đủ thông tin trước khi hoàn thành.
Trên đây là những chia sẻ về cách tạo, thiết lập, kích hoạt Facebook Shop sắp ra mắt như thế nào. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn hiểu hơn về tính năng này và có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất để ứng dụng chúng khi Facebook giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
- Xem thêm bài viết chuyên mục: Thủ thuật Facebook

Bình luận (0)