Khắc phục AirDrop khi không hoạt động trên các thiết bị Apple

Khắc phục AirDrop khi không hoạt động trên các thiết bị Apple

AirDrop là một tính năng được bởi Apple, với tính năng vô cùng tiện lợi, cho phép người dùng có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple như iPhone, iPad và MacBook. AirDrop có khả năng chia sẻ rất đa dạng, bao gồm hình ảnh, âm thanh, video, danh bạ và kể cả việc chia sẻ trang web bạn đang xem.

Nhưng khi AirDrop bất ngờ gặp sự cố và không hoạt động, việc này có thể khiến bạn khó chịu, đặc biệt khi bạn đang cần phải gửi dữ liệu cho thiết bị của mình. Tuy nhiên, đôi khi bạn không thể sử dụng AirDrop để truyền dữ liệu cho những dữ liệu cho thiết bị khác của Apple. Dưới đây, Sforum sẽ chia sẻ một số cách bạn có thể thử để sửa lỗi AirDrop và khắc phục lỗi khi gặp vấn đề.

Khắc phục AirDrop khi không hoạt động trên các thiết bị Apple
Khắc phục AirDrop khi không hoạt động trên các thiết bị Apple

Kiểm tra xem thiết bị của bạn có đủ điều kiện sử dụng tính năng AirDrop

Trước hết, việc cần chú ý là bạn phải kiểm tra xem thiết bị của mình đang hỗ trợ tính năng AirDrop không. Hiện tại, bạn chỉ có thể dùng AirDrop trên những thiết bị sau đây:

  • iPhone (từ iPhone 5 trở lên).
  • iPod Touch (thế hệ thứ 5 trở lên).
  • iPad Mini.
  • iPad (từ thế hệ thứ tư trở lên).
  • Mac (sản xuất từ năm 2012 trở lên).
  • Đối với các thiết bị iOS, phải chạy phiên bản iOS 7 trở lên.
  • Đối với các thiết bị Mac, phải chạy OS X Yosemite trở lên.

Kiểm tra xem thiết bị của bạn có đủ điều kiện sử dụng tính năng AirDrop
Kiểm tra xem thiết bị của bạn có đủ điều kiện sử dụng tính năng AirDrop

Thiết bị phải ở trạng thái mở khóa màn hình và hoạt động

Khi người dùng muốn gửi dữ liệu qua AirDrop, quan trọng nhất là đảm bảo rằng iPhone hoặc iPad mà bạn muốn chia sẻ đến đang ở trong trạng thái mở khóa màn hình và đang hoạt động. Nếu như thiết bị không hoạt động, nó sẽ không thể phát hiện các thiết bị khác để gửi dữ liệu.

Tương tự, đừng quên kiểm tra xem màn hình của máy Mac có được bật không. Bạn nên tránh để máy Mac ở chế độ Sleep khi bạn đang gửi hoặc nhận dữ liệu qua AirDrop nhằm đảm bảo tính khả dụng của tính năng này.

Thiết bị phải ở trạng thái mở khóa màn hình và hoạt động
Thiết bị phải ở trạng thái mở khóa màn hình và hoạt động

Kích hoạt WiFi và Bluetooth ở cả hai thiết bị

Bạn cần phải đảm bảo cả 2 thiết bị đều được kết nối WiFi và Bluetooth. Việc này không yêu cầu thiết bị phải kết nối với Internet, bạn chỉ cần đảm bảo rằng cả hai chức năng này đang hoạt động trên các thiết bị của mình.

Kích hoạt Wi-Fi và Bluetooth trên cả hai thiết bị
Kích hoạt Wi-Fi và Bluetooth trên cả hai thiết bị

Khắc phục AirDrop bằng cách tính năng Điểm truy cập cá nhân

Bởi vì tính năng Điểm truy cập cá nhân và AirDrop cùng dùng để kết nối WiFi và Bluetooth để truyền tải dữ liệu, vì vậy nếu bạn đang dùng tính năng "Điểm truy cập cá nhân," AirDrop sẽ không hoạt động. Điều mà bạn có thể làm để kích hoạt AirDrop là tạm thời tắt tính năng "Điểm truy cập cá nhân."

Tắt tính năng “Điểm truy cập cá nhân”
Tắt tính năng “Điểm truy cập cá nhân”

Mang cả 2 thiết bị đến gần nhau

Hiệu suất truyền tải của AirDrop có thể bị ảnh hưởng bởi các rào cản vật lý như khoảng cách và nhiễu sóng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng cả hai thiết bị đang ở gần nhau (ít nhất 9m) và không có những vật cản vật lý như tường bê tông ngăn cách giữa hai thiết bị.

Mang cả 2 thiết bị lại gần nhau
Mang cả 2 thiết bị lại gần nhau

Gửi riêng từng tập tin

Gửi quá nhiều loại tập tin cùng một lúc có thể gây quá tải và khiến thiết bị trở nên chậm chạp, đặc biệt khi thiết bị đích phải xử lý các tập tin này bằng các ứng dụng riêng biệt. Vì vậy, thay vì gửi nhiều tập tin khác nhau cùng lúc, bạn nên tập trung gửi các tập tin có chung định dạng hoặc gửi từng tập tin một thay vì gửi tất cả cùng một lúc.

Gửi riêng từng tập tin
Gửi riêng từng tập tin

Tắt chế độ Máy bay

Khi bạn kích hoạt chế độ Máy bay, toàn bộ những kết nối không dây trên thiết bị sẽ bị ngắt, bao gồm Bluetooth và WiFi. Do đó, rõ ràng là khi bạn đang ở trong chế độ Máy bay, AirDrop sẽ không hoạt động. Để sử dụng AirDrop, hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt "chế độ Máy bay" trên thiết bị của mình.

Tắt chế độ Máy bay
Tắt chế độ Máy bay

Tắt chế độ "Không làm phiền" và "Tập trung"

Tuy bạn có thể gửi tập tin đến cho mọi người qua AirDrop khi đang ở chế độ "Tập trung," nhưng ngược lại thì không. Bên cạnh đó, nếu bạn đã kích hoạt chế độ "Không làm phiền," thiết bị có thể bỏ qua những thông báo và cảnh báo từ AirDrop, làm cho các thiết bị khác không thể nhận diện được thiết bị của bạn.

Tắt chế độ
Tắt chế độ "Không làm phiền" và "Tập trung"

Kiểm tra cài đặt hiển thị ở trên AirDrop

AirDrop tuy đi kèm với ba tùy chọn cài đặt, bao gồm "Không nhận," "Danh bạ," và "Mọi người/Mọi người trong 10 phút." Dù chỉ có tùy chọn "Danh bạ" có khả năng nâng cao bảo mật cho thiết bị của bạn, ngăn chặn người không có trong danh bạ gửi tập tin cho bạn. Khi bạn chọn "Danh bạ", điều này đồng nghĩa rằng cả hai thiết bị sẽ cần thiết lập thông tin về iCloud trong danh bạ của họ để sử dụng AirDrop với nhau.

Kiểm tra cài đặt riêng tư

Nếu bạn không thấy tùy chọn AirDrop trong danh sách các tùy chọn chia sẻ, có thể bạn hoặc người khác đã chặn nó bằng tính năng "Hạn chế" trên thiết bị của bạn.

Bạn có thể kiểm tra và kích hoạt lại AirDrop bằng cách thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt > Chọn Thời gian sử dụng.

 Kiểm tra cài đặt riêng tư 1
Chọn Thời gian sử dụng

Bước 2: Bật tùy chọn Bật giới hạn > Trong danh sách ứng dụng được phép, tìm AirDrop.

Kiểm tra cài đặt riêng tư 2
Chọn Bật giới hạn

Bước 3: Gạt công tắc sang vị trí "ON" để kích hoạt lại AirDrop.

Kiểm tra cài đặt riêng tư 3
Gạt công tắc sang vị trí "ON"

Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng AirDrop đã được kích hoạt và có thể sử dụng một cách bình thường trên thiết bị của bạn.

Đăng nhập lại tài khoản Apple của bạn

Thử việc đăng xuất và sau đó đăng nhập lại vào tài khoản ID Apple của bạn có thể giúp AirDrop hoạt động trở lại.

Đăng nhập lại vào tài khoản Apple của bạn
Đăng nhập lại vào tài khoản Apple của bạn

Kiểm tra thư mục "Tải về"

Nếu bạn nhận được một tệp tin qua AirDrop và không thể tìm thấy nó, hãy đừng ngay lập tức kết luận rằng AirDrop gặp vấn đề. Thử kiểm tra thư mục "Tải về" trên thiết bị của bạn. Để truy cập thư mục này, mở ứng dụng "Tệp" và tìm đến thư mục "Tải về”.

Kiểm tra thư mục
Kiểm tra thư mục "Tải về"

Tắt VPN

Có một số người dùng đã báo cáo rằng AirDrop của họ không hoạt động cho đến khi họ tắt VPN. Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng VPN của bên thứ ba, hãy tắt nó đi để kiểm tra xem AirDrop có hoạt động lại không.

Tắt VPN
Tắt VPN

Cập nhật hệ điều hành

Hãy đảm bảo rằng tất cả các thiết bị của bạn đều đang chạy trên phiên bản hệ điều hành mới nhất. Các phiên bản hệ điều hành Beta thường có thể gây ra sự cố và lỗi. Do đó, nếu bạn đang sử dụng phiên bản beta, hãy quay lại phiên bản chính thức mới nhất và ổn định nhất cho iPhone hoặc Mac của bạn. Việc này cũng chính là nguyên nhân khiến AirDrop của bạn không hoạt động sau khi bạn đã cập nhật.

Cập nhật hệ điều hành
Cập nhật hệ điều hành

Khôi phục lại thiết bị

Khôi phục lại thiết bị (Reset hoặc Khôi phục cài đặt gốc) thường là biện pháp cần thiết để khắc phục các lỗi và trục trặc ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị. Tuy nhiên, trước khi quyết định tiến hành việc này, bạn nên thử khởi động lại thiết bị trước.

Khôi phục lại thiết bị
Khôi phục lại thiết bị

Thiết lập lại cài đặt mạng

Thực hiện việc thiết lập lại cài đặt mạng cũng có thể giúp khắc phục các sự cố liên quan đến kết nối và mạng, chẳng hạn như sự cố về WiFi và AirDrop. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc thiết lập lại cài đặt này sẽ làm cho thiết bị của bạn quên mật khẩu đã lưu trước đó, do đó bạn sẽ phải kết nối lại và nhập lại mật khẩu.

Thiết lập lại cài đặt mạng
Thiết lập lại cài đặt mạng

Tạm kết

Sự cố AirDrop không hoạt động thường chỉ là tình huống tạm thời và bạn có thể dễ dàng khắc phục bằng cách áp dụng các giải pháp đã được đề xuất ở trên. Tuy nếu không có cách nào từ trên đó giúp bạn giải quyết vấn đề với AirDrop, thì tùy chọn tốt nhất là tìm kiếm sự hỗ trợ từ Bộ phận hỗ trợ của Apple.

Để trải nghiệm sự mượt mà của iOS 17, bạn nên xem xét mua một trong những phiên bản iPhone mới nhất trong dòng iPhone 14. Dưới đây là danh sách các mẫu iPhone 14 Series đang thu hút sự quan tâm tại CellphoneS.

Danh sách iPhone 14 series 2022 đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS

Xem tất cả

29,790,000 đ

32,990,000 đ

Giảm 10 %

26,990,000 đ

29,990,000 đ

Giảm 10 %

21,190,000 đ

24,990,000 đ

Giảm 15 %

35,590,000 đ

38,990,000 đ

Giảm 9 %

18,490,000 đ

22,990,000 đ

Giảm 20 %

24,690,000 đ

27,990,000 đ

Giảm 12 %

Mời bạn tham gia group Facebook của Sforum.vn cùng nhau trao đổi, thảo luận các thông tin hot về thị trường công nghệ Việt Nam, tham gia ngay tại: Sforum – Sunsee Tech.

Vui lòng nhập bình luận

0 Hỏi đáp