Trang chủThủ thuậtỨng dụngApp
Giải đáp: Shipper bị đánh giá 1 sao có sao không?
Giải đáp: Shipper bị đánh giá 1 sao có sao không?

Giải đáp: Shipper bị đánh giá 1 sao có sao không?

Giải đáp: Shipper bị đánh giá 1 sao có sao không?

Thanh Huyền , Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Thanh Huyền
Ngày cập nhật: 13/02/2025

Thời gian vừa qua, thắc mắc về việc shipper bị đánh giá 1 sao có sao không được khá nhiều người quan tâm. Vấn đề này không chỉ phản ánh về chất lượng dịch vụ mà còn liên quan đến tâm lý và hành vi xã hội của con người. Để được giải đáp cho câu hỏi trên và biết cách làm sao để đánh giá shipper trên Shopee Express, mời bạn xem hết nội dung bài viết này nhé! 

Trong trường hợp nào shipper bị đánh giá 1 sao?

Hiện nay, các đơn vị vận chuyển cho phép người tiêu dùng đánh giá shipper nhằm bảo về quyền lợi khách hàng cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ. Khách hàng được phép đánh giá từ 1 đến 5 sao dựa trên mức độ hài lòng. Trong đó, mức 1 sao là mức độ thấp nhất. Vậy, những trường hợp nào shipper bị đánh giá 1 sao? Sau đây là một số trường hợp phổ biến:

  • Giao hàng trễ: Nếu shipper không giao hàng đúng thời gian hẹn, khách hàng có thể cảm thấy không hài lòng và để lại đánh giá thấp.
  • Giao nhầm hàng: Việc giao nhầm sản phẩm hoặc địa chỉ cũng là một lý do thường gặp khiến khách hàng đánh giá shipper Shopee Express và các đơn vị khác thấp.
  • Thái độ kém: Shipper có thái độ không thân thiện, thiếu chuyên nghiệp hoặc không hỗ trợ khách hàng khi cần cũng có thể bị đánh giá thấp.
  • Tự ý bấm "giao thành công" dù khách chưa nhận được đơn hàng: Đây là một hành động không đúng quy trình và có thể gây ra sự bực bội cho khách hàng, khiến họ để lại đánh giá 1 sao.
Trong trường hợp nào shipper bị đánh giá 1 sao
Một số trường hợp khiến shipper bị đánh giá 1 sao

Shipper bị đánh giá 1 sao có sao không?

Việc nhận phải đánh giá 1 sao từ khách hàng có thể khiến shipper phải chịu những vấn đề nghiêm trọng sau:

  • Giảm xếp hạng: Shipper có thể bị giảm xếp hạng trong hệ thống. Từ đó, làm giảm khả năng nhận đơn hàng trong tương lai, ảnh hưởng đến thu nhập.
  • Khóa tài khoản: Trong một số trường hợp nghiêm trọng hoặc nếu shipper liên tục nhận đánh giá xấu, tài khoản của họ có thể bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn.
  • Giảm thu nhập: Tùy vào đơn vị vận chuyển, shipper có thể phải chịu những mức phạt khác nhau mỗi khi nhận về đánh giá thấp. Việc khóa app tạm thời khi bị đánh giá xấu cũng làm mất đi cơ hội kiếm tiền của shipper.
Shipper bị đánh giá 1 sao có sao không
Shipper bị đánh giá 1 sao có thể phải đóng tiền phạt nặng

Để tiết kiệm thời gian, công sức và tận hưởng những tiện ích mua sắm trực tuyến, bạn cần sở hữu một chiếc điện thoại thông minh. Đây là thiết bị vô cùng hữu ích để đáp ứng nhiều nhu cầu trong đời sống. Xem ngay những dòng điện thoại chất lượng đang bán chạy tại CellphoneS:

[Product_Listing categoryid="3" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/mobile.html" title="Danh sách điện thoại đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

Có nên đánh giá 1 sao cho shipper không?

Bạn đã được biết shipper bị đánh giá 1 sao có sao không? Vậy, có nên đánh giá 1 sao cho các shipper không? Sforum khuyến khích bạn chỉ nên thực hiện thao tác này trong các trường hợp shipper tráo đổi đơn hàng, không giao nhưng cập nhật đã giao hoặc cư xử thiếu văn hóa. Đồng thời, không nên vội vàng đánh giá 1 sao cho shipper nếu đơn hàng bị trục trặc do yếu tố khách quan như thời tiết xấu, ngày giao trùng Lễ Tết,...

Trước khi quyết định đánh giá 1 sao, khách hàng nên xem xét toàn bộ tình huống và cân nhắc liệu đánh giá đó có công bằng hay không. Đánh giá shipper Shopee Express hay các đơn vị khác thì đều nên phản ánh đúng trải nghiệm của mình, để từ đó, giúp cải thiện dịch vụ trong tương lai thay vì muốn shipper phải chịu hậu quả lớn.

Có nên đánh giá 1 sao cho shipper không

Một số câu hỏi được quan tâm

Ngoài thắc mắc shipper bị đánh giá 1 sao có sao không thì nhiều khách hàng cũng quan tâm làm sao để đánh giá shipper trên Shopee và Giao Hàng Nhanh? Nếu bạn cũng đang tìm hiểu thông tin này, hãy cùng Sforum xem hướng dẫn thực hiện dưới đây.

Làm sao để đánh giá shipper trên Shopee?

Để đánh giá shipper Shopee Express, bạn thực hiện như sau:

Cách 1: Áp dụng cho những đơn hàng mới được giao trong 1 - 3 ngày

  • Bước 1: Vào mục “Tôi”, nhấn chọn mục “Chờ giao hàng”.
  • Bước 2: Chọn Đã nhận được hàng để xác nhận đơn hàng được giao thành công.
Làm sao để đánh giá shipper trên Shopee cách 1
Đánh giá shipper cho đơn hàng mới giao 1 - 3 ngày
  • Bước 3: Thực hiện chấm điểm cho tài xế và viết đánh giá kèm theo. Sau đó, chọn “Gửi” là hoàn thành.

Làm sao để đánh giá shipper trên Shopee cách 1

Cách 2: Áp dụng cho đơn hàng đã cập nhật giao thành công

  • Bước 1: Bạn cũng vào mục “Tôi”. Sau đó ấn chọn mục “Đánh giá”.
  • Bước 2: Tại đơn hàng muốn đánh giá shipper Shopee Express, hãy chọn “Đánh giá”.
Làm sao để đánh giá shipper trên Shopee cách 2
Đánh giá shipper cho đơn hàng đã cập nhật giao thành công
  • Bước 3: Tiến hành đánh giá đơn hàng, sau đó kéo xuống để chấm điểm tài xế và ấn nút “Gửi”.

Làm sao để đánh giá shipper trên Shopee cách 2

Lưu ý: Cách thực hiện có thể thanh đổi nếu Shopee cập nhật giao diện mới. 

Đánh giá shipper Giao Hàng Nhanh như thế nào?

Giao Hàng Nhanh là một trong những đơn vị vận chuyển lớn và phổ biến nhất tại Việt Nam. Bên cạnh cách làm sao để đánh giá shipper trên Shopee, khách hàng cũng có thể thực hiện đáng giá shipper của Giao Hàng Nhanh theo một trong hai cách dưới đây:

  • Cách 1: Lập biên bản kèm bằng chứng khiếu nại. Sau đó, gửi về mail cskh@ghn.vn và đợi phản hồi.
  • Cách 2: Liên hệ trực tiếp qua tổng đài 1900 636677 để cung cấp thông tin đơn hàng và phản ánh về vấn đề gặp phải với shipper.
Đánh giá shipper Giao Hàng Nhanh như thế nào
Đánh giá shipper Giao Hàng Nhanh

Qua giải đáp shipper bị đánh giá 1 sao có sao không, hy vọng bạn đã cân nhắc được nên thực hiện thao tác này trong trường hợp nào. Đồng thời, biết cách làm sao để đánh giá shipper trên Shopee Express và Giao Hàng Nhanh khi có vấn đề không hay về vận chuyển. Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin thú vị và hữu ích khác trong đời sống, bạn hãy theo dõi Sforum thường xuyên để cập nhật nhé!

danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Thanh Huyền hiện đang làm Marketer tại CellphoneS, chịu trách nhiệm trong việc phát triển các bài viết trên trang thông tin, góp phần hỗ trợ CellphoneS hoạt động chất lượng, hiệu quả. Từ đó, giúp kênh thông tin của CellphoneS được hàng triệu người tiếp cận và trở thành kênh đáng tin cậy trong đa dạng lĩnh vực.

Bình luận (0)

sforum facebook group logo