Trang chủThủ thuậtỨng dụngApp
Hướng dẫn khiếu nại shipper Shopee đảm bảo quyền lợi
Hướng dẫn khiếu nại shipper Shopee đảm bảo quyền lợi

Hướng dẫn khiếu nại shipper Shopee đảm bảo quyền lợi

Hướng dẫn khiếu nại shipper Shopee đảm bảo quyền lợi

Thanh Huyền , Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Thanh Huyền
Ngày đăng: 11/02/2025-Cập nhật: 11/02/2025
gg news

Khi gặp các vấn đề về đơn hàng thì bạn có thể áp dụng cách khiếu nại shipper Shopee Express. Tuy không phải tất cả vấn đề khiếu nại điều được chấp nhận nhưng đây là cách cần thiết để bạn đảm bảo lợi ích của mình. Hãy cùng Sforum xem bài viết bên dưới và tìm hiểu làm sao để khiếu nại shipper giao hành trên Shopee Express một cách hiệu quả, nhanh chóng, đúng với quy định nhé.

Khi nào được khiếu nại shipper trên Shopee?

Không phải trường hợp khiếu nại shipper Shopee nào cũng được chấp thuận. Vì thế, bạn chỉ nên xem xét thực hiện cách khiếu nại shipper trên Shopee trong các vấn đề sau:

  • Hàng nhận được bị biến dạng, hư hỏng do bên vận chuyển giao hàng. 
  • Sản phẩm người mua nhận được bị lỗi, không nguyên vẹn và nguyên nhân là do bên người bán.
  • Hàng khi giao không đúng với mẫu, khác kiểu dáng, không giống với thông tin trên Shopee.
  • Sản phẩm có chất lượng không đúng chuẩn như đã mô tả, sai lệch về chất liệu.
  • Hàng nhận được là hàng giả.
Khi nào được khiếu nại shipper trên Shopee
Khiếu nại cho shipper trên Shopee

Hướng dẫn cách khiếu nại shipper Shopee để đảm bảo quyền lợi 

Vậy làm sao để khiếu nại shipper trên Shopee? Để biết chi tiết cách khiếu nại shipeer giao hàng Shopee thì bạn hãy xem nội dung phía dưới. Sforum sẽ hướng dẫn bạn cách khiếu nại dành cho người bán lẫn người mua trên Shopee.

Dành cho người bán

Cách khiếu nại shipper trên Shopee cho người bán như sau:

Bước 1: Đầu tiên, hãy vào app Shopee rồi ấn vào mục Tôi. Kế đến, chọn vào Shop của tôi rồi nhấn Trả hàng/Hoàn tiền.

Bước 2: Hãy vào phần Cần phản hồi rồi chọn vào đơn hàng muốn thực hiện khiếu nại. Tiếp theo, bạn chọn Chi Tiết Trả hàng/Hoàn tiền rồi chọn Khiếu nại.

Hướng dẫn cách khiếu nại shipper Shopee cho người bán bước 2
Chọn đơn hàng muốn khiếu nại

Bước 3: Vào phần Lý do khiếu nại rồi nhập những lý do cụ thể rồi ấn Xác nhận. Ngoài ra, cần tải lên những bằng chứng cụ thể (bắt buộc) và ấn Gửi để hoàn thành cách khiếu nại shipper giao hàng Shopee Express.

Hướng dẫn cách khiếu nại shipper Shopee cho người bán bước 3
Nêu lý do khiếu nại cụ thể

Bạn có thể dùng điện thoại để thực hiện cách khiếu nại shipper Shopee Express. CellphoneS hiện là nơi bạn có thể tìm thấy mẫu điện thoại ưng ý. Cùng tham khảo ngay các mẫu smartphone chất lượng bên dưới bạn nhé:

[Product_Listing categoryid="3" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/mobile.html" title="Danh sách điện thoại đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

Dành cho người mua hàng

Tính năng khiếu nại là vô cùng cần thiết để người mua hàng đảm bảo tối đa quyền lợi của mình. Nếu chưa biết làm sao để khiếu nại shipper trên Shopee, hãy xem ngay các bước chi tiết sau đây:

Bước 1: Vào Shopee rồi chọn đơn hàng muốn khiếu nại. Ấn Trả hàng/Hoàn tiền tại góc dưới màn hình.

Hướng dẫn cách khiếu nại shipper Shopee cho người mua bước 1
Chọn đơn hàng cần thực hiện khiếu nại

Bước 2: Hãy nhập vào những nội dung khiếu nại cụ thể về đơn hàng. Bạn có thể tải lên hình ảnh hoặc video để làm bằng chứng, thúc đẩy cách khiếu nại shipper Shopee Express được xử lý nhanh, dễ dàng hơn. 

Hướng dẫn cách khiếu nại shipper Shopee cho người mua bước 2

Bước 3: Nếu khiếu nại thành công, Shopee sẽ hoàn tiền vào ví ShopeePay. Còn nếu khiếu nại không thành công thì bạn sẽ không được hoàn lại số tiền vào ví Shopee. 

Hướng dẫn cách khiếu nại shipper Shopee cho người bán bước 3

Lưu ý: Khi thực hiện, bạn không ấn vào Đã nhận hàng vì khi ấn vào sẽ không thể thực hiện cách khiếu nại shipeer trên Shopee nữa.

Ngoài cách cách khiếu nại shipper Shopee Express ở trên thì bạn có áp dụng thêm các cách sau:

  • Cách 1: Gọi đến số 1900 1221 để nhân viên hỗ trợ bạn xử lý đơn hàng gặp vấn đề.
  • Cách 2: Chat trực tiếp với bộ phận hỗ trợ trên app Shopee. 
  • Cách 3: Gửi nội dung khiếu nại về email cskh@hotro.shopee.vn

Một số lưu ý khi khiếu nại shipper giao hàng Shopee

Khi áp dụng cách khiếu nại shipper giao hàng Shopee, bạn cần cung cấp chính xác những nội dung sau:

  • Mã đơn hàng, hình ảnh chứng minh hàng đã gửi đi.
  • Hình ảnh ngoại hình gói hàng được giao đến cho người nhận hoặc là đã trả lại cho người bán.
  • Hình ảnh ban đầu của đơn hàng khi người bán gửi đi. 
  • Hình ảnh/video cho thấy phần hư hại của sản phẩm khiến sản phẩm không thể dùng nữa. Ngoài ra, Shopee cũng có thể yêu cầu video đóng gói để xác định rằng hàng đã được đóng gói đúng quy định, dán đúng mã đơn hàng.

Các lưu ý khác:

  • Người nhận không được kiểm tra hàng mua trên Shopee trước khi thanh toán, trừ khi đó là đơn đồng kiểm. 
  • Về việc đóng gói hàng, người bán phải có trách nhiệm đóng gói đúng quy định. Khi gói hàng vẫn còn nguyên nhưng sản phẩm lại hư hỏng do đóng gói sai cách thì Shopee sẽ không chấp nhận khiếu nại bồi thường do vận chuyển.
  • Người bán cần giữ lại hóa đơn vận chuyển để khi có khiếu nại về mất mát hàng hóa thì hóa đơn sẽ giúp người bán chứng minh là đã giao hàng cho đơn vị vận chuyển thành công. 
Một số lưu ý khi khiếu nại shipper Shopee
Cần có hình ảnh minh chứng khi khiếu nại

Một số câu hỏi được quan tâm

Ngoài biết làm sao để khiếu nại shipper trên Shopee thành công thì người dùng cũng muốn giải đáp thêm một số câu hỏi khác. Bên dưới là một vài thắc mắc thường gặp về cách khiếu nại shipper trên Shopee mà bạn nên biết. 

Shipper sẽ bị như thế nào nếu bạn khiếu nại?

Khi thực hiện cách khiếu nại shipper Shopee Express, họ có thể gặp các vấn đề như sau:

  • Bị trừ điểm KPI: Việc này sẽ được áp dụng cho những shipper có áp KPI ở trên hệ thống.
  • Bị phạt tiền: Mức phạt tiền còn tùy thuộc vào từng trường hợp cũng như mức độ vi phạm cụ thể khi giao hàng.
  • Mất việc: Vấn đề này xảy ra đối với vi phạm có tính nghiêm trọng cao.
Shipper sẽ bị như thế nào nếu bạn khiếu nại
Shipper có thể bị phạt tiền, trừ KPI

Thời gian khiếu nại shipper trên Shopee là bao lâu?

Thời gian để khiếu nại shipper giao hàng Shopee sẽ khác nhau trong từng trường hợp, cụ thể là:

  • Khiếu nại hàng hóa hư hỏng do vận chuyển: Thời gian 24 giờ tính từ lúc nhận hàng đối với người mua sản phẩm và 24 giờ từ thời điểm nhận hàng trả về đối với người bán.
  • Hàng không nhận được: Thời gian 24 giờ từ khi nhận được thông báo hàng đã giao nhưng vẫn chưa nhận được. 

Lưu ý: Trong một số trường hợp khiếu nại, thời gian xử lý khiếu nại có thể trong 3 đến 5 hoặc thậm chí là 10 ngày khi rơi vào những thời điểm đặc biệt. 

Có rút khiếu nại trên Shopee được không?

Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể đề cập đến việc người mua hoặc người bán rút khiếu nại trên Shopee. Vì vậy, người dùng cần xem xét đúng tình hình đơn hàng trước khi quyết định khiếu nại để được giải quyết hiệu quả. Đây là bước giúp người bán/người mua giải quyết sự cố đối với đơn hàng nên bạn hãy đọc qua quy định về khiếu nại của shopee để việc khiếu nại diễn ra thuận lợi.

Có rút khiếu nại trên Shopee được không

Sforum vừa cho bạn biết cách khiếu nại shipper Shopee Express nhanh, chính xác, đúng quy định. Áp dụng cách này sẽ giúp cho các vấn đề, sự cố về đơn hàng được giải quyết hiệu quả. Từ đó, trải nghiệm mua/bán trên Shopee của bạn cũng thuận lợi hơn. Nếu cần biết thêm thông tin khác khi mua hàng Shopee, hãy tiếp tục theo dõi Sforum!

danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Thanh Huyền hiện đang làm Marketer tại CellphoneS, chịu trách nhiệm trong việc phát triển các bài viết trên trang thông tin, góp phần hỗ trợ CellphoneS hoạt động chất lượng, hiệu quả. Từ đó, giúp kênh thông tin của CellphoneS được hàng triệu người tiếp cận và trở thành kênh đáng tin cậy trong đa dạng lĩnh vực.

Bình luận (0)

sforum facebook group logo