Trang chủThủ thuậtWiki - Thuật ngữ
Tổng hợp các mẫu thư cảm ơn hay, ý nghĩa và phổ biến nhất
Tổng hợp các mẫu thư cảm ơn hay, ý nghĩa và phổ biến nhất

Tổng hợp các mẫu thư cảm ơn hay, ý nghĩa và phổ biến nhất

Tổng hợp các mẫu thư cảm ơn hay, ý nghĩa và phổ biến nhất

Hạnh Chu
Ngày đăng: 28/03/2024-Cập nhật: 28/03/2024
gg news

Thư cảm ơn hiện nay đang được rất nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc các cá nhân kinh doanh sử dụng. Đây cũng là một hành động giúp tạo thiện cảm cho mọi khách hàng, đối tác. Trong bài viết sau, hãy cùng Sforum tìm hiểu cách viết cùng các mẫu thư cảm ơn khách hàng, đối tác,... hay nhất.

Thư cảm ơn là gì?

Thư cảm ơn là mẫu mà người dùng muốn thể hiện tấm lòng biết ơn chân thành của mình đến một cá nhân hay tập thể nào đó.

Đây là phương thức rất tốt để bạn có thể biểu đạt tấm lòng của mình đến với người khác. Bạn sẽ tạo được thiện cảm và xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh. Đây cũng là phương tiện để thể hiện sự khéo léo, chuyên nghiệp trong cách hành xử.

Tùy theo mỗi trường hợp mà sẽ có cách viết và tên gọi của thư khác nhau. Các mẫu thư cảm ơn cũng có cách viết không quá phức tạp, hay phải cầu kỳ nhiều theo một tiêu chuẩn bắt buộc nào. Thậm chí là bạn còn có thể soạn thư theo cách riêng của mình. Điều quan trọng của một bức thư này đó chính là việc bạn thể hiện được quan điểm của mình một cách thật chân thành.

Thư cảm ơn

Lý do nên viết thư cảm ơn?

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Bất cứ ai cũng muốn có cảm giác được biết ơn, được trân trọng dù chỉ bằng lời nói hay một vài dòng văn bản. Cho nên, khi viết loại thư này, bạn sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp, xây dựng hình ảnh tinh tế, lịch sự trong mắt khách hàng. Doanh nghiệp cũng sẽ tăng được độ uy tín.

Thể hiện sự biết ơn, tạo ấn tượng tốt

Mọi người thường có cảm giác vui vẻ khi được nghe những lời cảm ơn. Cho nên, một lời cảm ơn đúng cách đến khách hàng sẽ có nhiều ý nghĩa hơn.

Nếu bạn không thể gặp trực tiếp hết khách hàng thì có thể gửi thư hoặc gửi email. Điều đó cho thấy bạn rất coi trọng mối quan hệ với họ. Khách hàng cũng cảm thấy được tôn trọng, có ấn tượng tốt và giới thiệu nhiều khách khác nữa.

Công cụ PR tuyệt vời

Một tác dụng hữu ích khác của bức thư cảm ơn cho khách hàng, đối tác,... đó là một công cụ PR hiệu quả. Thông qua đây, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được phủ rộng hơn, dần dần chiếm hữu thị trường mà không mất nhiều chi phí quảng cáo.

Lý do nên viết thư cảm ơn

Các mẫu thư cảm ơn phổ biến nhất

Thư cảm ơn đang được sử dụng phổ biến hơn vào ngày nay. Ví dụ khi mua hàng online, bạn cũng sẽ thấy được một bức thư nhỏ đi kèm với sản phẩm. Dưới đây là một số mẫu về thư cảm ơn bạn có thể tham khảo.

Mẫu thư cảm ơn nhà tài trợ

Mẫu thư này được sử dụng khi doanh nghiệp muốn cảm ơn sự giúp đỡ của các nhà tài trợ trong suốt thời gian hoạt động. Bức thư thể hiện sự lịch sự, tôn trọng và biết ơn, hy vọng họ sẽ giúp đỡ mình trong thời gian tới.

Thư cảm ơn nhà tài trợ

Mẫu thư cảm ơn đối tác

Đây là mẫu thư được sử dụng khi 2 bên có sự hợp tác làm ăn với nhau. Thư sẽ bày tỏ sự tôn trọng đến đối tác của mình. Qua bức thư này cũng là sự mong muốn được hợp tác lâu dài của 2 bên.

Thư cảm ơn đối tác

Mẫu thư cảm ơn nhà cung ứng

Cho dù là cá nhân hay doanh nghiệp thì khi bạn chọn được nhà cung ứng phù hợp thì đều rất tốt. Họ sẽ là những người sẽ quyết định được sự thành công của bạn. Chính vì vậy, những bức thư cảm ơn chính là cách bày tỏ sự biết ơn, trân trọng và mong muốn hợp tác lâu dài hơn.

Thư cảm ơn nhà cung ứng

Mẫu thư cảm ơn khách hàng

Mẫu thư này sẽ được gửi cho những khách hàng thân thiết đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm trong thời gian dài. Gửi thư cảm ơn cho họ thể hiện một thái độ biết ơn, trân trọng sự ủng hộ của họ trong thời gian hoạt động của doanh nghiệp.

Thư cảm ơn khách hàng

Mẫu thư cảm ơn khi nhận việc

Sau khi được nhận việc làm, việc gửi thư cảm ơn cũng được nhiều người áp dụng. Việc này giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn với sự sắp xếp của công ty và sự quan tâm của bạn với công việc.

Thư cảm ơn khi nhận việc

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn

Mục đích của bức thư này chính là để gửi lời cảm ơn chân thành, sự tôn trọng đến nhà tuyển dụng. Hành động này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Thư cảm ơn sau phỏng vấn

Mẫu thư cảm ơn bằng tiếng Anh

Khi bạn muốn gửi thư cho những khách hàng là người nước ngoài thì sử dụng thư cảm ơn bằng tiếng Anh. Nhưng bạn cũng nên lưu ý đến nhiều yếu tố khác nhau: đối tượng, nội dung, cách trình bày,…

Thư cảm ơn bằng tiếng Anh

Lưu ý khi viết thư cảm ơn

Hạn chế mắc lỗi chính tả

Trong một bức thư mà có lỗi sai chính tả thì đó là một điều tối kỵ. Việc này thể hiện sự thiếu chỉn chu, không tôn trọng khách hàng, đối tác của doanh nghiệp. Vậy nên, trước khi gửi thư, bạn hãy kiểm tra thật kỹ nội dung và chính tả của bức thư.

Tạo nét riêng biệt cho bức thư

Thông thường, thư cảm ơn đến khách hàng sẽ có nội dung chung chung. Nên nếu bạn muốn tạo ấn tượng mạnh, hãy viết thư mang tính cá nhân hóa đến từng đối tượng khách hàng.

Ví dụ như có thể đề tên cụ thể của khách hàng cùng món đồ họ đã mua. Như vậy sẽ tạo được sự thích thú của người nhận. Bạn cũng gây được ấn tượng đặc biệt hơn với khách hàng.

Văn phong thích hợp với nhóm đối tượng khách hàng

Người gửi cần biết cách điều chỉnh từ ngữ, cách xưng hô tùy theo nhóm đối tượng khách hàng và sản phẩm của mình.

Màu sắc bức thư thích hợp với ngành sản phẩm đang kinh doanh

Thiết kế mẫu mã của bức thư cũng là một điểm nhấn tạo ấn tượng với người nhận thư. Về màu sắc thư, bạn hãy chọn những màu sắc giúp nhận diện thương hiệu để họ dễ nhớ và liên tưởng đến bạn hơn.

Lưu ý khi viết thư cảm ơn

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cách viết thư cảm ơn. Việc viết một lá thư chân thành và chu đáo là cách tuyệt vời để thể hiện lòng biết ơn của bạn đối với người đã giúp đỡ bạn. Hy vọng những mẫu thư được tổng hợp trong bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn và sáng tạo nội dung phù hợp cho riêng mình.

Chào mọi người, mình là Hạnh – một người làm xây dựng và phát triển nội dung. Mình đã có hơn 2 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Mục tiêu và nhiệm vụ của mình đó là mang đến những bài viết hữu ích, chất lượng nhất cho độc giả. Với mong muốn đó, mình luôn nỗ lực cập nhật, tổng hợp và phân tích những xu hướng mới, thông tin có chọn lọc từ các nguồn uy tín. Từ đó giúp bạn đọc có thể tiếp cận thông tin một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.