Trend là gì? Tất tần tật từ A - Z về trend


Trend là gì? Đây là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau, dùng để chỉ những xu hướng đang được mọi người đón nhận nhiệt tình. Để hiểu rõ hơn về đú trend, bắt trend, flex trend, hot trend là gì, bạn hãy xem bài viết dưới đây của Sforum.
Trend là gì?
Trend là gì? Đây là thuật ngữ chỉ những vấn đề, sự vật, hiện tượng, sự kiện đang thịnh hành, phổ biến trong một lĩnh vực của đời sống xã hội và trở thành xu hướng. Đó có thể là phong cách trang điểm, ăn mặc, cách nói chuyện, những câu nói,... Trend có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến con người và xã hội. Thông thường, những sự kiện, vấn đề này chỉ “hot” trong một thời gian ngắn rồi nhanh chóng được thay thế bằng trào lưu mới.
Hot trend là gì? Đây được hiểu là những xu hướng đang thịnh hành ở thời điểm hiện tại và được rất nhiều người quan tâm. Hot trend có thể xuất hiện trong bất kỳ lĩnh vực nào của đời sống xã hội.
Đú trend là gì?
Bắt trend, đú hot trend là gì? Đây được hiểu là việc các cá nhân hoặc doanh nghiệp bắt chước theo trào lưu, xu hướng được nhiều người quan tâm. Họ đú trend bằng cách chế ảnh, chỉnh sửa lời bài hát, nói hoặc làm theo những sự kiện đang thịnh hành,...
Không chỉ giới trẻ mới đú trend mà hiện nay các nhà marketer đang vận dụng hiệu quả trào lưu thịnh hành để tiếp thị và xây dựng chiến lược kinh doanh. Người làm marketing không chỉ tạo trend mà còn sử dụng trend sao cho sáng tạo và tiếp cận được với nhiều khách hàng trên thị trường.
Để có thể bắt trend kịp thời thì bạn nên mang theo một chiếc điện thoại vừa có thể lướt mạng, vừa có thể chụp ảnh, quay video để tạo những bài đăng theo trend một cách nhanh chóng. Nếu chưa có chiếc điện thoại giúp quay, chụp đẹp thì bạn hãy tìm mua trong các sản phẩm sau:
[Product_Listing categoryid='3' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/mobile.html' title='Danh sách điện thoại đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']
Một số khái niệm liên quan đến “trend”
Thuật ngữ trend được sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau và mỗi nơi từ này lại có thể mang một ý nghĩa khác. Để hiểu rõ về các khái niệm bắt trend, đú trend, flex trend, hot trend là gì, bạn hãy xem thêm thông tin được Sforum chia sẻ dưới đây:
TikTok trend
TikTok là nền tảng mạng xã hội có tới hơn 8 tỷ người người sử dụng, trong đó giới trẻ chiếm đa số. TikTok trend là những xu hướng, trào lưu nhiều người quan tâm thể hiện qua những video trên kênh TikTok bao gồm âm thanh, điệu nhảy, hashtag hay một thử thách thú vị.
Vậy trên TikTok, cách để bắt trend, flex trend là gì? Khi 1 video lên xu hướng và trở thành trend, nhiều người sẽ bắt chước và sáng tạo video này theo một cách sáng tạo và khác biệt hơn. Trend TikTok thường kéo dài không lâu vì giới trẻ dần thấy nhàm chán và thay thế bằng trào lưu mới sau đó.
Facebook trend
Facebook trend là gì cũng được nhiều người tìm hiểu và áp dụng. Hiểu một cách đơn giản, đây là những chủ đề, từ khoá, thông tin nóng, nội dung, hình ảnh lan truyền rộng rãi trên nền tảng Facebook.
Facebook trend xuất hiện trong mọi lĩnh vực như giải trí, showbiz, văn hoá, thể thao, nghệ thuật,... Tuy trend trên Facebook chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn rồi biến mất nhưng vẫn mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân và doanh nghiệp nếu biết nắm bắt kịp thời.
Youtube trend
Top trending Youtube hay Youtube trend là những video phổ biến với người dùng và nhận được sự quan tâm cao. Những video trend thường nằm ở trang đầu tiên của nền tảng Youtube nên người dùng dễ tìm thấy và truy cập để xem. Bạn có thể học hỏi ý tưởng của video top trending và xây dựng kênh của mình sao cho tiếp cận được với nhiều người xem hơn.
Twitter trend
Twitter là mạng xã hội phổ biến cho phép bạn chia sẻ những nội dung ngắn trên nền tảng này. Vậy, Twitter trend là gì? Đó có thể là hashtag phổ biến, sự kiện hoặc chủ đề được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Những vấn đề này được nhắc tới trong nhiều bài viết hơn so với chủ đề khác và trở thành xu hướng thịnh hành.
Google Trend
Google Trend là xu hướng tìm kiếm dữ liệu trên nền tảng Google. Trend có thể được thể hiện qua từ khoá, hình ảnh về một sự kiện, vấn đề mà nhiều người thấy hứng thú. Người kinh doanh nên nắm bắt trend Google nhanh chóng, sử dụng hiệu quả để tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
Instagram Trend
Instagram Trend là thuật ngữ chỉ những hashtag, nội dung, phong cách quảng cáo được ưa chuộng và có nhiều người tìm kiếm trên nền tảng này. Các xu hướng trên Instagram thường liên quan tới nhiều lĩnh vực như nhiếp ảnh, thời trang, đồ hoạ, nghệ thuật,...
Ưu nhược điểm của bắt “trend” trong kinh doanh
Lợi ích của "đu trend" là gì trong kinh doanh là điều doanh nghiệp cần phải hiểu rõ. Nguyên nhân là bởi việc nắm rõ trend sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp.
Nhà nghiên cứu thị trường của công ty có thể dựa vào trend để xác định những vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm. Để từ đó, doanh nghiệp có thể sản xuất, sáng tạo ra nhiều sản phẩm và dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường và gia tăng lợi nhuận. Hơn thế nữa, bắt trend còn giúp tổ chức kinh doanh tăng hiệu quả của các chiến dịch truyền thông, quảng bá thương hiệu.
Tầm quan trọng của trend trong marketing
Có thể nói, ngành marketing tạo ra trend cũng cần phải biết bắt trend để xây dựng được những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Vì vậy, để trở thành một marketer chính hiệu, bạn nên biết được tầm quan trọng của đú trend, bắt trend, flex trend, hot trend là gì.
Tăng cường độ nhận diện thương hiệu
Khi ứng dụng trend vào chiến lược tiếp thị, bạn sẽ mang chiến dịch đó tiếp cận được với nhiều người hơn, kể cả những đối tượng chưa từng biết về thương hiệu. Nhờ vậy, thương hiệu của công ty được biết đến rộng rãi trên thị trường và tăng được độ nhận diện.
Tạo động lực mua hàng
Một trong những lợi ích của việc bắt trend trong ngành marketing đó là tạo động lực mua hàng. Khi lồng ghép xu hướng được nhiều người quan tâm vào chiến dịch quảng bá, khách hàng sẽ biết đến sản phẩm của doanh nghiệp nhanh hơn và tương tác tích cực hơn. Khi xem những đoạn quảng cáo này, họ cũng cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn, từ đó đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
Tăng cạnh tranh
Thị trường luôn có sự cạnh tranh khốc liệt và đối thủ thì tồn tại ở khắp mọi nơi. Doanh nghiệp muốn xây dựng chiến lược marketing ấn tượng và vượt qua đối thủ thì đừng quên bắt trend. Trend sẽ mang khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp và đây cũng là lợi thế so với đối thủ cạnh tranh.
Tăng hiệu quả tương tác với khách hàng
Khách hàng có xu hướng tương tác với những bài đăng, bài quảng cáo nếu như họ cảm thấy hứng thú và quan tâm. Bài đăng lồng ghép trend chính là lồng ghép vấn đề đang khiến nhiều người cảm thấy thích thú. Do vậy, những nội dung chứa trend sẽ giúp làm tăng hiệu quả tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng và mang lại lợi ích dài hạn.
Xác định xu hướng tiêu thụ
Xu hướng tiêu dùng của thị trường phụ thuộc vào những vấn đề đang được nhiều người quan tâm và yêu thích. Khi phân tích và đánh giá các xu hướng mới nhất, bạn sẽ dự đoán được nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng thay đổi như thế nào, từ đó phát triển sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất theo từng giai đoạn.
Một số công cụ hỗ trợ sáng tạo trend hiệu quả
Khi đã biết trend là gì, những người làm marketing thường sẽ tận dụng để quảng cáo cho dịch vụ, sản phẩm của mình. Hiện nay, có nhiều công cụ hỗ trợ người làm marketing bắt trend nhanh để từ đó áp dụng vào chiến lược tiếp thị một cách kịp thời và hiệu quả. Dưới đây là 6 ứng dụng nổi bật nhất và các thông tin khác liên quan mà bạn hãy tham khảo:
Công cụ Google Trends
Google Trends là công cụ cho phép người dùng tìm kiếm từ khóa lên xu hướng, xem những chủ đề được nhiều người quan tâm. Ngoài ra, công cụ này còn thống kê những số liệu cơ bản về thói quen tìm kiếm của người dùng trên nền tảng Google. Với Google Trends, bạn có thể thực hiện nhiều tác vụ như cập nhật nhanh chóng xu hướng mới, so sánh sự phổ biến của các từ khoá, đánh giá nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng.
Công cụ Soovle
Soovle là công cụ nghiên cứu từ khoá chất lượng, giúp người dùng bắt trend cực nhanh trên Google, Youtube, Bing,... Công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa được nhiều người sử dụng bởi có số liệu thống kê rõ ràng, giúp SEOer nhanh chóng thu thập được các keyword hiệu quả để lên top.
Công cụ Quora
Quora là công cụ cho phép người dùng hỏi đáp trực tuyến về mọi vấn đề trong cuộc sống. Bạn có thể tận dụng công cụ này và tìm hiểu xu hướng được nhiều người quan tâm và ứng dụng vào chiến dịch marketing của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể gắn các liên kết từ website vào Quora để thu hút người dùng click vào và tối ưu SEO cho trang web.
Công cụ BuzzSumo
BuzzSumo hỗ trợ tra cứu, phân tích và theo dõi những nội dung thịnh hành trên các nền tảng. Từ những xu hướng được nhiều người quan tâm trên mạng xã hội, marketer có thể dùng để tạo chiến dịch tiếp thị, quảng cáo bắt trend và thu hút nhiều người tiêu dùng. Ngoài ra, công cụ cũng hỗ trợ kết nối doanh nghiệp với influencer có ảnh hưởng trên mạng xã hội và theo dõi chiến lược marketing bằng số liệu thống kê.
Công cụ Ahrefs
Ahrefs chủ yếu hỗ trợ người dùng tìm kiếm từ khóa và xu hướng hot được nhiều người quan tâm trên Google. Nhờ đó, bạn có được danh sách từ khóa phổ biến và sáng tạo nội dung tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài ra, công cụ cũng đảm nhận chức năng phân tích chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh.
Công cụ SEMrush
Cũng giống như Ahrefs, SEMrush hỗ trợ người dùng tìm kiếm từ khoá và các chủ đề nổi bật liên quan tới ngành bạn đang kinh doanh. Đồng thời, công cụ này còn có tính năng phân tích chiến lược SEO của đối thủ mạnh trên thị trường. Với SEMrush, bạn sẽ theo dõi được chiến lược của mình một cách sát sao, hiệu quả.
Trên đây là định nghĩa đú trend, bắt trend, flex trend, hot trend là gì. Bạn hãy ứng dụng các xu hướng đang thịnh hành trên các nền tảng để tạo nên những chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Nếu muốn biết thêm nhiều vấn đề khác liên quan đến marketing, hãy xem các bài viết sau của Sforum.

Bình luận (0)