Cách khắc phục Zalo người nhận không liên lạc được hiệu quả

Lỗi Zalo người nhận không liên lạc được gây ra sự phiền toái, nhất là khi có công việc cần trao đổi. Vậy khi Zalo báo người nhận không liên lạc được, chúng ta cần xử lý như thế nào? Cách khắc phục đơn giản sẽ được Sforum hướng dẫn chi tiết và đầy đủ trong bài viết dưới đây.
“Người nhận không liên lạc được” trên Zalo nghĩa là gì?
“Người nhận không liên lạc được” có nghĩa là khi bạn gọi Zalo nhưng điện thoại không thể kết nối với tài khoản người nhận. Ứng dụng sẽ thông báo cho bạn về tình trạng Zalo người nhận không liên lạc được. Điều này cũng có nghĩa bạn không thể thực hiện cuộc gọi qua Zalo mà cần thay thế bằng phương thức liên lạc khác.

Ví dụ, bạn mở Zalo và gọi cho một người bạn. Tuy nhiên, cuộc gọi Zalo không thành công khi màn hình hiển thị thông báo “Người nhận không liên lạc được”. Dù cố gắng tiếp tục gọi nhiều lần, bạn cũng không thể kết nối với người nhận. Thay vào đó, bạn nên chọn liên lạc qua ứng dụng khác như Messenger hoặc cuộc gọi thoại trực tiếp từ di động.
Nguyên nhân phổ biến gây lỗi liên lạc trên Zalo
Tình trạng gọi Zalo không kết nối được chủ yếu xảy ra do 5 nguyên nhân dưới đây. Việc xác định chính xác nguyên nhân sẽ giúp khắc phục lỗi chính xác, giúp bạn có thể gọi điện bình thường trở lại.
Kết nối mạng không ổn định hoặc mất mạng
Kết nối mạng gặp vấn đề là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng Zalo người nhận không liên lạc được. Khi kết nối mạng của điện thoại không ổn định hoặc bị mất mạng, các cuộc gọi qua Zalo sẽ không thành công.

Nhiều nguyên nhân gây ra như lỗi đường truyền nhà cung cấp, lỗi thiết bị phát sóng, nhà mạng bảo trì hệ thống,… Tương tự, ở khu vực sóng yếu như trong rừng, ngoài biển hay phòng kín cũng khiến kết nối mạng bất ổn.
Ứng dụng Zalo chưa được cấp quyền truy cập
Nguyên nhân phổ biến thứ 2 của lỗi Zalo người nhận không liên lạc được là người dùng chưa cấp quyền truy cập cho ứng dụng. Nhiều người vô tình tắt quyền truy cập danh bạ, micro, camera và thông báo của Zalo. Do đó, ứng dụng này sẽ không thông báo mỗi khi có ai đó gọi điện hoặc nhắn tin.
Ứng dụng Zalo bị lỗi hoặc chưa cập nhật
Phiên bản ứng dụng Zalo cũ có thể gặp các vấn đề về lỗi hệ thống dẫn đến hoạt động không ổn định. Lỗi người nhận tạm thời không liên lạc được trên Zalo là một trong số vấn đề có thể gặp phải. Chưa kể, vấn đề bảo mật, rủi ro mất thông tin cá nhân cũng có thể xảy ra với phiên bản lỗi thời.
Chế độ Không làm phiền hoặc chặn thông báo
Chế độ Không làm phiền (Do Not Disturb) dùng để tắt thông báo ở một số thời điểm cần yên tĩnh. Nhiều người dùng thường bật chế độ này khi ở trong cuộc họp, buổi học hay cần nghỉ ngơi.

Do đó, nếu ở chế độ Không làm phiền, điện thoại sẽ không đổ chuông bất kỳ cuộc gọi nào. Tuy nhiên, trên máy người gọi, cuộc gọi vẫn sẽ đổ chuông nhưng không có thông báo nào cho biết người nhận đang bận.
Người nhận đang bận hoặc chặn cuộc gọi
Nếu người nhận đang trong cuộc gọi Zalo với người khác, bạn sẽ không thể liên lạc được với họ. Một trường hợp khác là người nhận đã chặn số điện thoại của bạn để ngăn bạn nhắn tin hoặc gọi điện. Lúc này, điện thoại sẽ thông báo người nhận “đã chặn tin nhắn" hoặc “không muốn nhận cuộc gọi”.
Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Zalo không liên lạc được
Cách khắc phục lỗi gọi Zalo không kết nối được có thể xử lý dễ dàng chỉ trong 1 phút. Sforum sẽ hướng dẫn đầy đủ từng phương pháp để bạn nhanh chóng khắc phục vấn đề này.
Kiểm tra kết nối mạng và khởi động lại thiết bị
- Khi bị lỗi Zalo người nhận không liên lạc được, điều đầu tiên cần xử lý chính là kết nối mạng. Hãy kiểm tra xem điện thoại có đang kết nối với wifi hay mạng không dây hay không.
- Nếu không chắc chắn có lỗi hay không, bạn có thể khởi động lại điện thoại và cục phát sóng wifi. Thao tác đơn giản này nhưng lại khá hữu ích khi đang gặp các vấn đề về kết nối mạng.

Sử dụng điện thoại thông minh đời mới sẽ nâng cao trải nghiệm sử dụng Zalo và các ứng dụng khác. Hãy tham khảo ngay dòng sản phẩm iPhone 16 hàng đầu đang được nhiều người quan tâm dưới đây:
[Product_Listing categoryid="2305" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/mobile/apple/iphone-16.html" title="Các sản phẩm điện thoại iPhone 16 được chú ý nhiều tại CellphoneS"]
Cấp quyền truy cập cho ứng dụng Zalo
Để cấp quyền cho phép ứng dụng Zalo truy cập danh bạ, micro, camera và thông báo, bạn cần:
- Bước 1: Mở Cài đặt → Ứng dụng → Zalo.

- Bước 2: Chọn Danh bạ → Chọn Truy cập đầy đủ.

- Bước 3: Chọn Micro + Camera + Thông báo → Chọn Cho phép Thông báo → Cài đặt kiểu cảnh báo + Âm thanh + Biểu tượng.

Cập nhật hoặc cài đặt lại ứng dụng Zalo
Để cập nhật ứng dụng Zalo, thực hiện như sau:
- Bước 1: Mở App Store.
- Bước 2: Tìm kiếm từ khóa Zalo.
- Bước 3: Chọn Cập nhật.
Lưu ý: Nếu có chữ Mở và không có chữ Cập nhật, đồng nghĩa bạn đang sử dụng Zalo bản mới nhất.

Một số người dùng sử dụng phiên bản mới nhất nhưng vẫn gặp lỗi Zalo người nhận không liên lạc được. Cài đặt lại Zalo với các bước sau để xử lý lỗi này:
- Bước 1: Ở màn hình chính, ấn giữ ứng dụng Zalo → Chọn Xóa ứng dụng → Tiếp tục chọn Xóa ứng dụng trong thông báo Xóa Zalo.

- Bước 2: Mở App Store → Tìm kiếm từ khóa Zalo → Ấn biểu tượng hình đám mây để điện thoại cài đặt lại Zalo.

- Bước 3: Cài đặt xong, gọi người nhận để kiểm tra lỗi Zalo không liên lạc được đã khắc phục chưa.
Lưu ý: Chỉ thực hiện cài đặt lại ứng dụng khi đã sao lưu dữ liệu trên Zalo để tránh mất thông tin quan trọng.
Tắt chế độ Không làm phiền và kiểm tra cài đặt thông báo
Để tắt chế độ Không làm phiền, các bước như sau:
- Bước 1: Vuốt bên phải màn hình iPhone theo chiều từ trên xuống.
- Bước 2: Ấn vào chế độ Không làm phiền (hình mặt trăng).
- Bước 3: Ấn nút Không làm phiền đang trong trạng thái bật để tắt chế độ.

Sau đó, bạn sẽ tiến hành kiểm tra cài đặt thông báo trên Zalo như sau:
- Bước 1: Mở Zalo → Chọn Cá nhân → Chọn Cài đặt (biểu tượng hình bánh răng) ở góc phải màn hình.

- Bước 2: Chọn Thông báo → Bật Báo cuộc gọi đến.

- Bước 3: Gọi để kiểm tra.
Kiểm tra trạng thái người nhận và phương án thay thế
Kiểm tra trạng thái người nhận để biết xem liệu họ đang mở Zalo hay không bằng cách:
- Bước 1: Mở Zalo.
- Bước 2: Tìm kiếm người nhận
- Bước 3: Kiểm tra thông báo về trạng thái trực tuyến hiển thị ở dưới tên người nhận trong khung chat.

Dù vậy, đôi lúc, trạng thái này không chính xác nếu sử dụng các phiên bản cũ hoặc bị lỗi hệ thống. Vì vậy, để tránh lỗi Zalo báo người nhận không liên lạc được, nên gọi điện trực tiếp. Điều này giúp nhanh chóng liên lạc hơn, nhất là khi có chuyện khẩn cấp cần sự trả lời nhanh chóng.
Cách liên hệ tổng đài Zalo khi cần hỗ trợ
Nếu không thể tự khắc phục lỗi Zalo không liên lạc được, bạn cần đến sự trợ giúp từ tổng đài Zalo. 4 cách kết nối nhanh chóng với bộ phận hỗ trợ người dùng của ứng dụng này là:
- Tổng đài: 1900561558 (phí 2.000 đồng/phút).
- Website chính thức: https://oa.zalo.me/.
- Email: hotro@zalo.me.
- Fanpage: http://www.facebook.com/zaloapp/.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Zalo người nhận không liên lạc được đã nêu chi tiết trong bài viết. Hy vọng, thông tin này sẽ giúp việc liên lạc với bạn bè, người thân của bạn luôn được ổn định. Hãy tìm hiểu thêm về mẹo sử dụng, khắc phục các lỗi khi sử dụng Zalo và nhiều ứng dụng khác tại Sforum nhé.
Đọc thêm: Thủ thuật ứng dụng hay

Bình luận (0)