Zalo ZNS: Dịch vụ gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng tự động


Zalo ZNS là gì?
Zalo Notification Service (ZNS) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng trên app Zalo. Dịch vụ này thường được sử dụng cho cho các tài khoản Zalo OA (Official Account). Tài khoản OA thông qua kênh ZNS sẽ có thể gửi thông báo giao dịch, thông tin CSKH đến khách hàng đã tạo tài khoản Zalo trên điện thoại hay máy tính.
Các dạng Zalo ZNS
Zalo ZNS có các dạng cơ bản như sau:
- ZNS dạng bảng: Được dùng cho các thông tin như cập nhật đơn hàng, lịch sử mua hàng, thông báo giao dịch, hóa đơn,...
- ZNS văn bản: Nội dung thể hiện chi tiết thông tin giao dịch với khách hàng. Đồng thời, được phân rõ loại thẻ dựa trên mục đích được gửi.
- ZNS OTP: Thông tin về mã xác thực OTP để xác thực đăng nhập, xác thực giao dịch,...
- ZNS đánh giá dịch vụ: Là mẫu đánh giá trải nghiệm gửi đến khách hàng theo thang điểm từ thấp đến cao. Nhằm để biết được mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Cách doanh nghiệp nên sử dụng laptop khi sử dụng dịch vụ này. Vì nó sẽ tạo được sự thuận tiện, mang đến tính hiệu quả cao cho các thao tác. Dưới đây là một số mẫu laptop chất lượng được nhiều người tin tưởng lựa chọn:
[Product_Listing categoryid='380' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/laptop.html' title='Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']
Những tính năng ưu việt của Zalo ZNS
Ứng dụng Zalo là một trong những nền tảng giao tiếp phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Để biết được chi tiết tính năng tin nhắn Zalo ZNS là gì hãy xem thông tin bên dưới đây nhé.
Đa dạng nội dung
Người dùng có thể lựa chọn và tùy chỉnh đa dạng nội dung của mẫu tin nhắn. Có thể thêm màu sắc, hình ảnh để tạo sự sinh động và ấn tượng. Những tin nhắn như: Chăm sóc khách hàng, OTP, thông báo,... Nên kèm thêm logo thương hiệu nhằm để khách hàng dễ nắm bắt thông tin và nhận diện thương hiệu tốt hơn.
Tương tác 2 chiều
Khi dùng Zalo Notification Service, doanh nghiệp sẽ tương tác nhanh chóng hơn với khách hàng và ngược lại. Với nút hành động Call to Action Button, việc tương tác qua lại trở nên nhanh chóng hơn. Khách hàng cũng có thể dễ dàng truy cập đến website, hotline hoặc trang OA của doanh nghiệp.
Xem thêm: Bạn đã biết cách theo dõi Zalo người yêu một cách bí mật chưa?
Độ phủ lớn
Zalo là một trong những trang mạng xã hội được nhiều người Việt tin dùng hiện nay. Ước tính là có khoảng hơn 60 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng. Chính điều này giúp cho Zalo ZNS có thể tiếp cận dễ dàng hơn với nhóm khách hàng tiềm năng.
Tốc độ gửi tin cực nhanh
Một trong những tính năng được yêu thích của Zalo Notification Service là có tốc độ gửi tin nhắn nhanh. 100% tin nhắn được gửi đi chỉ trong 1 giây và trong 5 giây thì 90% tin nhắn Zalo ZNS được nhận. Đây là tốc độ lý tưởng giúp doanh nghiệp có thể kết nối nhanh chóng hơn với khách hàng của mình.
Bảo mật cao
Tính năng bảo mật của Zalo Notification Service khi gửi đi rất được đề cao. Vì nó đạt được chuẩn mã hóa cao cấp AES (Advanced Encryption Standard). Điều này sẽ giúp đảm bảo độ an toàn cho tất cả dữ liệu được gửi đi. Kiểm soát trao đổi thông tin một cách an toàn giữa Zalo và doanh nghiệp. Bằng cách dùng Access Token theo OpenAPI nhằm để truy xuất API của Zalo.
Cách đăng ký sử dụng dịch vụ Zalo ZNS
Đăng ký và hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS như sau:
Bước 1: Truy cập vào đường link https://oa.Zalo.me/home rồi chọn Tạo Official Account ngay. Xác thực thông tin tài khoản OA với Zalo bằng cách truy cập vào https://oa.Zalo.me/manage/oa để gửi hồ sơ xác thực tài khoản.
Bước 2: Truy cập vào https://developers.Zalo.me/createap. Tạo ID ứng dụng để có thể truy cập API gửi tin. Sau đó, thực hiện lấy access token.
Bước 3: Nhấn vào Official Account, kiểm tra Liên kết với Official Account rồi chọn liên kết đến OA của bạn. Truy cập vào https://account.Zalo.cloud/account/create để tạo ZCA liên kết với OA và ứng dụng.
Bước 4: Thực hiện liên kết ZCA, nạp tiền để mua gói dịch vụ như hướng dẫn phía dưới.
Bước 5: Thực hiện nạp tiền vào tài khoản thông qua https://account.Zalo.cloud/topup. Với tài khoản ZCA thông thường, cần nạp tiền trả trước vì ZNS là dịch vụ gửi tin nhắn thông báo có tính phí. Nếu gửi tin ZNS thông qua đại lý được ủy quyền thì hãy bỏ qua bước này. Sau khi hoàn tất các bước trên, được cấp quyền dùng API để gửi ZNS thì bạn đã có thể tin nhắn tới khách hàng dễ dàng.
Điều kiện sử dụng dịch vụ Zalo ZNS
Người kinh doanh cần đáp ứng các điều kiện sau nếu muốn dùng Zalo ZNS:
- Đăng ký, xác thực tài khoản OA
- Chỉ gửi được tin nhắn tới tài khoản có cung cấp số điện thoại
Ngoài ra, còn có điều kiện về nội dung và hình thức để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Hạn chế và ngăn chặn tình trạng spam, giả mạo doanh nghiệp thông qua ZNS.
- Tiêu chuẩn nội dung: Chỉ hỗ trợ các tin nhắn chăm sóc khách hàng. Những thông báo về cập nhật tình trạng giao dịch, các thay đổi về dịch vụ, thông báo tài chính,... Thông báo có nội dung chính xác, rõ ràng và duy nhất về thông tin khách hàng.
- Tiêu chuẩn hình thức: Đảm bảo đúng chính tả, không bị lỗi đánh máy, khuyến khích dùng tiếng Việt có dấu và kèm theo logo OA.
Tại sao doanh nghiệp nên dùng Zalo ZNS
Các lý do mà doanh nghiệp nên dùng tin nhắn Zalo ZNS là gì? Theo dõi những thông tin bên dưới đây để biết rõ các lý do nhé:
- Tiếp cận dưới nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu, tiềm năng tại Việt Nam.
- Đa dạng nội dung thông báo và được cá nhân hóa để phù hợp với doanh nghiệp và khách hàng.
- Chi phí sử dụng minh bạch và được tối ưu ở mức tốt nhất.
- Có hệ thống đo lường hiệu quả, ghi nhận và theo dõi kết quả đạt được một cách chính xác.
Giá dịch vụ Zalo ZNS
Giá Zalo ZNS theo ZNS Template API khi ở trạng thái xử lý thành công như sau:
- Lệnh ZNS Template API – Loại 1 nếu Ztime <=15 giây: 300VNĐ
- Lệnh ZNS Template API – Loại 2 nếu Ztime <=7200 giây: 200VNĐ
- Lệnh ZNS Template API – Loại 3 nếu Ztime <=7200 giây: 120VNĐ
Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp về chủ đề hướng dẫn sử dụng tin nhắn Zalo ZNS để tăng tương tác với khách hàng là gì. Nếu muốn biết thêm về Zalo Notification Service, bạn hãy để lại bình luận nhé. Hy vọng bạn sẽ có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ này.
- Xem thêm chuyên mục: Thủ thuật Zalo

Bình luận (0)