Trang chủThủ thuậtTin học văn phòngThủ thuật Excel
Bỏ túi cách thống kê dữ liệu cực đơn giản với Pivot Table trong Excel
Bỏ túi cách thống kê dữ liệu cực đơn giản với Pivot Table trong Excel

Bỏ túi cách thống kê dữ liệu cực đơn giản với Pivot Table trong Excel

Bỏ túi cách thống kê dữ liệu cực đơn giản với Pivot Table trong Excel

Krayza , Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Krayza
Ngày đăng: 03/12/2023-Cập nhật: 19/01/2024
gg news
Đối với nhân viên văn phòng, việc thống kê dữ liệu là việc mà yêu cầu ai cũng phải biết. Để thuận tiện hơn cho công việc này, Sforum sẽ chia sẻ đến bạn công cụ Pivot Table trong Excel giúp thống kê dữ liệu một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Bạn đang tìm kiếm một công cụ giúp thống kê dữ liệu nhanh chóng trong Excel, hãy tham khảo ngay công cụ Pivot Table với bài hướng dẫn sử dụng chi tiết sau đây.

Bỏ túi cách thống kê dữ liệu cực đơn giản với PivotTable trong Excel

Giới thiệu về Pivot Table trong Excel

Pivot Table là một công cụ trong bảng tính Excel dùng để thống kê dữ liệu. Theo đó, từ một bảng dữ liệu ban đầu với lượng thông tin khổng lồ, việc sử dụng Pivot Table trong Excel sẽ giúp bạn tổng hợp các dữ liệu theo từng nhóm và thu gọn dữ liệu này theo như mong muốn của bạn.

Giới thiệu về PivotTable

Hướng dẫn cách dùng Pivot Table để thống kê dữ liệu đơn giản

Ví dụ dưới đây sử dụng Pivot Table trong Excel để thống kê số lượng và tổng số tiền đã bán được của các mặt hàng tại cửa hàng.

Bước 1:Chọn một ô bất kỳ trong vùng dữ liệu cần thống kê.

Hướng dẫn cách dùng PivotTable trong Excel để thống kê dữ liệu đơn giản - bước 1

Bước 2: Tiếp đến, bạn vào vào thẻ Insertchọn 'PivotTable'.

Hướng dẫn cách dùng PivotTable trong Excel để thống kê dữ liệu đơn giản - bước 2

Bước 3: Hộp thoại Create PivotTable hiện lên.

Tại mục Table/Range sẽ là nơi chứa vùng dữ liệu cần thống kê. Tại mục Choose where you want the PivotTable report to be replaced, chọn:
  • New Worksheet: hiển thị bảng thống kê trong Sheet mới.
  • Existing Worksheet: hiển thị bảng thống kê trong Sheet hiện tại. Với lựa chọn này bạn cần chọn thêm vị trí đặt bảng thống kê tại mục Location.

Sau đó, nhấn 'OK'.

Hướng dẫn cách dùng PivotTable trong Excel để thống kê dữ liệu đơn giản - bước 3

Bước 4: Hộp thoại PivotTable Field List sẽ hiển thị ở bên phải màn hình.

Choose fields to add to report: Nơi chọn những trường dữ liệu muốn thống kê. Drag fields between areas below: Nơi để thả các trường dữ liệu, bao gồm 4 mục:
  • Filters: Vùng lọc dữ liệu.
  • Columns: Lọc theo tên cột.
  • Rows: Lọc theo tên hàng.
  • Values: Giá trị muốn hiển thị.

Hướng dẫn cách dùng PivotTable trong Excel để thống kê dữ liệu đơn giản - bước 4

Bước 5: Tại mục Choose fields to add to report, chọn Sản phẩm, Số lượng và Thành tiền. Pivot Table sẽ tự động thống kê như hình dưới đây.

Hướng dẫn cách dùng PivotTable trong Excel để thống kê dữ liệu đơn giản - bước 5

Hướng dẫn cách xóa hoàn toàn bảng Pivot Table trong Excel

Bước 1:Nhấn giữ chuột trái và quét từ những ô bên ngoài của bảng thống kê Pivot Table.

Hướng dẫn cách xóa hoàn toàn bảng PivotTable trong Excel - bước 1

Bước 2: Tiếp đến, bạn nhấn chuột phải vào vùng mới quét, sau đó chọn vào 'Delete' hoặc nhấn nút Delete trên bàn phím để xoá.

Hướng dẫn cách xóa hoàn toàn bảng PivotTable trong Excel - bước 2

Tạm kết:

Trên đây là những chia sẻ của Sforum về công cụ thống kê dữ liệu - Pivot Table trong Excel. Hãy thuần thục công cụ này vì chắc chắn trong tương lai bạn sẽ phải cần tới nó rất nhiều đấy.

[Product_Listing categoryid='878' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/laptop.html' title='Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']
danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Bình luận (0)

sforum facebook group logo

Mình tên Tống Hoàng Hiền Nhi, đã có 2 năm làm việc trong lĩnh vực content. Mong muốn lớn nhất của mình mang đến nhiều bài viết hay và chia sẻ được thông tin bổ ích cho nhiều đọc giả.